Video Đức – Italia: Đỉnh cao chiến thuật
Thứ sáu, 29/06/2012 04:21

Người Ý đã trình diễn một trận đấu có thể coi là đỉnh cao về mặt chiến thuật.

Niềm vui của các cầu thủ Italia

Niềm vui của các cầu thủ Italia

Đức bước vào trận bán kết với thành tích toàn thắng cả 4 trận đã qua tại giải. Thêm vào đó, lối chơi tấn công cống hiến và rất hiệu quả cũng giúp các chàng trai của HLV Joachim Loew được đánh giá cao hơn hẳn Italia. Tuy nhiên, rất nhiều người Đức lại không tỏ ra quá lạc quan về chung kết cho đội nhà. Đơn giản, trong 8 lần đối đầu Italia ở các giải đấu chính thức, “Xe tăng” chỉ biết hòa và thua. Người Đức dù mạnh mẽ và hừng hực khí thế tới đâu, khi đứng trước Italia, họ cũng trở lên nhỏ bé đến lạ. Trận đấu rạng sáng nay cũng không phải là ngoại lệ.

Với một dàn cầu thủ trẻ trung giàu khát vọng, cộng với đó là quyết tâm báo thù người Italia, Đức đã nhập cuộc đầy hưng phấn. Họ đẩy cao đội hình, sử dụng rất nhiều phương án tấn công và liên tiếp có những pha bóng khiến Buffon phải làm việc vất vả. Nhưng khi mà tất cả đều nghĩ rằng, bàn thắng sẽ nhanh chóng đến với Đức thì sự lỳ lợm và bản lĩnh của Italia lại lên tiếng đúng lúc.

Phút 20, trong một pha bóng không mấy nguy hiểm, các cầu thủ Đức bọc lót nhau không tốt và để Cassano có cơ hội đi bóng khá thoải mái trước khi tung ra đường chuyền đầy khó chịu. Mario Balotelli chọn chỗ thông minh và rồi có một cú đánh đầu cực mạnh không cho Neuer cơ hội cản phá. 1-0 cho Italia trong sự ngỡ ngàng của người Đức.

Nỗi buồn của các cầu thủ Đức

Sau bàn thua, Đức vùng lên mạnh mẽ, nhưng những toan tính chiến thuật của HLV Prandelli tiếp tục cho thấy những sự hiệu quả đáng kinh ngạc. Italia chơi chắc chắn phần sân nhà, nhưng cũng không quá co cụm. Khi có bóng, họ sẵn sàng dâng lên hãm thành. Thêm nữa, lối chơi áp sát và chịu chạy của các cầu thủ đến từ xứ sở hình chiếc ủng cũng khiến Đức không có nhiều đất diễn tại tuyết giữa.

Trong khi người Đức tiếp tục cho thấy sự bế tắc, thì một lần nữa, người Italia lại lên tiếng bằng sự hiệu quả. Một pha chuyền dài chuẩn xác của Montolivo ở phút 36, Balotelli phá bẫy việt vị thành công trước khi tung ra một cú sút không thể cản phá. 2-0 và đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1. Kết quả này khiến ngay cả những người Italia lạc quan nhất cũng không thể ngờ tới. Đội bóng của họ đã có một hiệp đấu hay nhất từ đầu giải.

Hiệp 2, HLV Loew thực hiện liên tiếp những sự thay đổi nhằm tăng cường sức công. Tuy nhiên, 4 năm phút trôi qua, mọi thứ chẳng khác nhiều so với hiệp 1. Đức vẫn chơi đầy bế tắc và nhiều khi tỏ ra nóng vội trước sự chính xác của Italia. Phải mãi tới những phút bù giờ, họ mới có cơ hội rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Balzaretti để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài chính Lannoy không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Ozil dễ dàng đánh bại Buffon nhưng như thế là không đủ để cứu người Đức thoát khỏi 1 trận thua nữa trước người Italia. Trong trận chung kết, Italia sẽ gặp lại Tây Ban Nha, đội họ đã cầm hòa 1-1 ở vòng bảng.

Đội hình chính thức
Đức: Neuer - Boateng, Hummels, Badstuber, Lahm - Khedira, Schweinsteiger - Oezil, Kross, Podolski – Gomez.
Italia: Buffon - Bonucci, Barzagli, Chiellini, Balzaretti - Marchisio, Pirlo, De Rossi – Montolivo - Balotelli, Cassano.

Tỉ số chung cuộc: 0-2

Thông số trận đấu:

Chấm điểm hai đội:

L.V
Tag: ĐT Đức , Euro 2012 , ĐT Italia , Bán kết , Mario Balotelli , Joachim Loew