Ronaldo bị tố “ăn vạ lộ liễu” sau trận thắng kịch tính của tuyển Bồ Đào Nha
Thứ sáu, 25/11/2022 13:08

Một số hãng truyền thông quốc tế và nhân vật nổi tiếng cho rằng trọng tài đã sai khi cho tuyển Bồ Đào Nha hưởng phạt đền ở tình huống Ronaldo ngã trong vòng cấm.

Ở trận đấu giữa tuyển Bồ Đào Nha gặp Ghana lượt trận mở màn bảng H vòng chung kết World Cup 2022, Ronaldo đã ghi bàn thắng mang tính chất bước ngoặt ở phút 65 khi trọng tài cho tuyển Bồ Đào Nha hưởng phạt đền.

Ronaldo ngã trong vòng cấm, trọng tài chính không hề tham khảo VAR mà lập tức chỉ tay vào chấm 11m bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Ghana. Trên chấm 11m, tiền đạo 37 tuổi không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số trận đấu, mở ra kịch bản đầy kịch tính với kết quả thắng 3-2 chung cuộc cho Bồ Đào Nha.

Điều đáng nói là sau trận đấu, một số hãng truyền thông quốc tế và nhân vật nổi tiếng đã cho rằng có dấu hiệu "ăn gian" khi Ronaldo ngã trong vòng cấm, đồng thời nêu quan điểm rằng trọng tài đã sai lầm khi cho tuyển Bồ Đào Nha hưởng phạt đền.

Trang Daily Record đặt tiêu đề: "Cristiano Ronaldo có dấu hiệu ăn gian khi Bồ Đào Nha được hưởng 11m". Hãng truyền thông này trích phát biểu của chuyên gia bóng đá, cựu danh thủ tuyển Anh - Chris Sutton cho rằng đáng lẽ trọng tài cần tham khảo VAR trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Thậm chí, ông Chris Sutton còn tố Ronaldo "ăn vạ lộ liễu".

"VAR lẽ ra phải can thiệp và Ronaldo lẽ ra phải bị phạt thẻ vàng. Đó là hành vi gian lận, một tình huống ăn vạ rất lộ liễu".

Ronaldo bị tố “ăn vạ lộ liễu” sau trận thắng kịch tính của tuyển Bồ Đào Nha - Ảnh 1.

Ronaldo bị tố "ăn vạ lộ liễu" giúp Bồ Đào Nha hưởng phạt đền.

Theo tờ Daily Mail thì sau trận đấu, nhiều CĐV trung lập cũng cho rằng Ronaldo đã "ăn vạ" trong tình huống được hưởng phạt đền bởi tác động của hậu vệ Ghana là rất nhẹ, không thể khiến Ronaldo ngã lăn trong vòng cấm.

Về phía Ronaldo, bàn thắng vào lưới Ghana giúp anh xác lập thêm những kỷ lục đáng nhớ trong sự nghiệp. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau (2006, 2010, 2014, 2018, 2022), xếp trên Messi, Klose và Pele (những người ghi bàn ở 4 kỳ World Cup khác nhau).

Chưa dừng ở đó, theo Squawka, Ronaldo còn trở thành ngôi sao giành giải cầu thủ hay nhất trận tại World Cup nhiều nhất lịch sử (7 lần), hơn Messi một lần.

CR7 tiếp tục gia tăng kỷ lục ghi bàn ở cấp tuyển nhiều nhất lịch sử lên con số 118 bàn. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của lão tướng 37 tuổi cho đội tuyển quốc gia kể từ tháng 5.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/ronaldo-bi-to-an-va-lo-lieu-sau-tran-thang-kich-tinh-cua-tuyen-bo-dao-nha-202.. Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/ronaldo-bi-to-an-va-lo-lieu-sau-tran-thang-kich-tinh-cua-tuyen-bo-dao-nha-20221125085931788.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Ronaldo , bồ đào nha , world cup 2022