LB là gì trong bóng đá? Nhiệm vụ của LB như thế nào?
Thứ năm, 11/07/2024 15:14

LB là gì là một trong những câu hỏi được rất nhiều anh em thắc mắc, nếu bạn cũng nằm trong số này thì hãy xem ngay bài viết dưới đây.

Bởi chúng tôi sẽ giải thích một cách chi tiết, cũng như cho biết vai trò của LB trong bóng đá như thế nào.

LB là gì trong bóng đá?

LB là viết tắt của từ Left Back có nghĩa là hậu về cánh trái, tức là những cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự và ở bên trái sát đường biên dọc. Hiện tại gần như trong tất cả các đội bóng đều có vị trí này, bởi đây là một trong những vị trí cực kỳ quan trọng.

Khi xem bóng đá thì anh em sẽ thấy các cầu thủ LB thường di chuyển quanh hành lang cánh trái của mình, để phòng ngự cũng như tham gia hỗ trợ tấn công. Thêm vào đó còn thường xuyên có những quả tạt bóng vào trong vòng cấm của đối phương để tiền đạo đội mình đánh đầu.

Nhiệm vụ của LB trong bóng đá là gì?

Ở trên Uniscore Live Scores đã cho anh em biết LB là gì trong bóng đá? Tiếp theo chúng tôi sẽ chia sẻ về nhiệm vụ của vị trí này trong các trận đấu. Một cầu thủ thi đấu ở vị trí LB chuyên nghiệp thường có những nhiệm vụ sau đây:

Nhiệm vụ phòng ngự

Đương nhiên rồi, cầu thủ chơi ở vị trí phòng ngự thì cần phải đảm nhiệm công việc này một cách tốt nhất. Các cầu thủ hậu vệ trái có nhiệm vụ bảo vệ hành lang cánh của mình, tránh những đường tấn công cánh của đối phương. Qua đó bảo vệ được khung thành của mình ít gặp những nguy hiểm nhất.

Đây là một vai trò mà bất kỳ LB nào cũng phải đảm nhận, bởi hành lang cánh trái là một vị trí được đối thủ khai thác khá nhiều trong những trận đấu. Có thể là dẫn bóng lên là tạt vào để tiền đạo đánh đầu hay di chuyển qua để tiếp cận đến khung thành.

Nhiệm vụ hỗ trợ tấn công

Khi đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh trái thì cầu thủ không chỉ có vai trò phòng ngự mà còn có nhiệm vụ hỗ trợ tấn công. Bởi trong những lần phản công thì vị trí này cực kỳ quan trọng giúp đội bóng của mình tiếp cận đến khung thành đối thủ nhanh chóng hơn.

Thêm vào đó thì LB còn có thể lên tham gia tấn công để có những đường treo bóng vào bên trong để đồng đội của mình chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng.

Vị trí LB cần những kỹ năng gì?

Không chỉ cho anh em biết LB là gì, vai trò như thế nào, mà chúng tôi còn cho biết những tiêu chí để trở thành một hậu vệ cánh trái chuyên nghiệp. Những cầu thủ chơi ở vị trí LB cần phải có được những kỹ năng sau:

Thể lực và tốc độ

Khi xem trực tiếp những trận đấu bóng đá tại Uniscore thì anh em sẽ thấy những hậu vệ cánh là những người lên công về thủ thường xuyên. Cho nên thể lực là điều bắt buộc phải có, bởi nếu không có thể lực thì gần như không thể di chuyển suốt cả trận đấu.

Kỹ năng tiếp theo đó chính là tốc độ, bởi khi lên hỗ trợ tấn công thì hậu vệ cánh trái phải chạy nhanh để đón lấy đường chuyển ở đồng đội và tạo sao được cơ hội nguy hiểm.

Sự linh hoạt

Vì thường xuyên di chuyển lên xuống trong trận đấu thì vị trí LB cũng phải có sự linh hoạt. Để biết khi nào mình nên lên tham gia hỗ trợ tấn công, biết khi nào mình phải về thủ để ngăn chặn được những pha tấn công của đối phương

Thêm vào đó cần phải phối hợp ăn ý với những đồng động của mình, từ hàng phòng ngự, hàng tiền vệ cho đến hàng tiền đạo.

Khả năng chuyền bóng

Khi đã biết LB là gì thì anh em cũng phải biết rằng những cầu thủ chơi ở vị trí này phải có kỹ năng chuyền bóng tốt, kể cả chuyền dài, chuyền ngắn lẫn treo bóng. Về chuyển ngắn là để phối hợp với những cầu thủ tại hàng phòng ngự, tiền vệ.

Về chuyền dài là để phất bóng lên trên trong những tình huống phản công nhanh. Còn về treo bóng là để treo bóng vào khung thành của đối phương trong những tình huống mà mình lên tham gia tấn công.

Kỹ năng phòng ngự

Đương nhiên đây là một kỹ năng phòng ngự, về kỹ năng này thì cần có nhiều yếu tố như biết cắt bóng, đọc tình huống của đối thủ, xoạc bóng,… Làm sao để đối phương không thể vượt qua mình để dẫn bóng vào khung thành hay có những đường treo bóng thuận lợi vào bên trong.

Hậu vệ trái cũng cần có khả năng bọc lót tốt cho các trung vệ ở phía trong, nếu như đội bạn chơi tấn công trực diện thay vì tấn công biên. Ngoài ra để biết Today's exam schedule nhanh và chính xác thì hãy vào Uniscore.com ngay.

Kết luận

Khi đọc những gì mà Uniscore Livesocre chia sẻ trên đây, chắc anh em đã biết LB là gì trong bóng đá? Vai trò của vị trí này như thế nào? Cũng như những cầu thủ chơi ở vị trí LB cần có những kỹ năng nào? Hy vọng với bài viết của chúng tôi, anh em sẽ tìm được thông tin hữu ích cho mình.

Vi Lệ

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: LB , Uniscore