Philippines đề nghị đổi y tá lấy vaccine Covid-19
Thứ tư, 24/02/2021 12:41

Phililippines sẽ cho phép hàng ngàn nhân viên y tế, chủ yếu là các y tá, xuất ngoại và nhận việc ở Anh, Đức nếu hai nước này đồng ý viện trợ vaccine Covid-19.

Philippines, một trong những nước có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất châu Á, đã nới lỏng lệnh cấm nhân viên y tế ra nước ngoài làm việc, tuy vậy vẫn giới hạn số lượng người có chuyên môn y tế xuất ngoại ở mức 5.000 mỗi năm.

Philippines đề nghị đổi y tá lấy vaccine Covid-19

Ảnh minh họa: Reuters

Alice Visperas, giám đốc cục quan hệ quốc tế của Bộ Lao động Philippines cho biết nước này có thể xem xét nới lỏng giới hạn trên, đổi lấy vaccine từ Anh và Đức. Lượng vaccine này sẽ được sử dụng để tiêm chủng cho nhân viên y tế ra nước ngoài làm việc và hàng trăm ngàn người Philippines hồi hương.

Hiện có hàng triệu người lao động Philippines làm việc ở nước ngoài, đóng góp khoảng hơn 30 tỷ USD kiều hối gửi về nước mỗi năm.

"Chúng tôi đang xem xét yêu cầu nới lỏng giới hạn cho nhân viên y tế ra nước ngoài," Visperas nói với Reuters.

Anh là một trong những nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch Covid-19, với số người chết cao thứ sáu trên thế giới. Trong khi đó, Đức đứng thứ 10 trên thế giới về tổng số ca nhiễm.

Anh và Đức đã tiêm chủng cho tổng cộng 23 triệu dân, trong khi đó Philippines vẫn chưa khởi động chiến dịch tiêm chủng 70 triệu người lớn, tức là 2/3 dân số 108 triệu người của nước này. Giới chức cho biết lô vaccine đầu tiên, do Trung Quốc viện trợ, sẽ tới Philippines trong tuần này.

Philippines có kế hoạch mua tổng cộng 148 triệu liều vaccine, theo Reuters.

Khoảng 17.000 y tá Philippines ký hợp đồng làm việc tại nước ngoài vào năm 2019, theo dữ liệu của chính phủ.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/philippines-de-nghi-doi-y-ta-lay-vaccine-covid-19-tintuc739851.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/philippines-de-nghi-doi-y-ta-lay-vaccine-covid-19-tintuc739851

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Philippines , vaccine Covid-19