O.Mexico – O.Nhật Bản (23h00 – 7/8): Khoan nổi bê-tông?
Thứ ba, 07/08/2012 05:55

O.Mexico vẫn tiếp tục duy trì chuỗi bất bại và giờ trên còn đường tiến vào trận chung kết chỉ còn trước mặt mỗi O.Nhật Bản, đội tạo được bất ngờ lớn nhất giải.

O.Mexico có khoan thủng hàng thủ

O.Mexico có khoan thủng hàng thủ "bê tông" của O.Nhật Bản

Đến với Olympic 2012 sau khi đăng quang ở Pan American Games và Toulon Youth Tournament, Mexico được xem là kẻ phá bĩnh trong cuộc đua tranh ngôi Vương trên đất Anh. El Tri khởi đầu chậm chạp bằng trận hòa không tỷ số với O.Hàn Quốc, song sau đó xuất sắc đánh bại cả O.Gabon lẫn O.Thụy Sỹ để giành lấy ngôi đầu bảng đấu.

Sau khi tiến vào tứ kết mà không để lọt lưới một bàn nào, đoàn quân của HLV Luis Tena đã có một trận đấu nhọc nhằn trước O.Senegal khi phải cần đến hai bàn thắng ở hiệp phụ để giành thắng lợi chung cuộc 4-2. Trước đó, ở hai hiệp chính, tưởng như O.Mexico sớm bỏ túi tấm vé vào bán kết khi dẫn 2-0 sau 62 phút bóng lăn, song đại diện của bóng đá châu Phi đã chơi quật cường để gỡ hòa 2-2 chỉ 15 phút sau.

HLV Luis Tena chắc chắn sẽ không thực hiện bất cứ sự thay đổi nào ở đội hình đã đánh bại O.Senegal, với ngôi sao Giovani dos Santos sẽ giữ được suất đá chính, khi so tài cùng O.Nhật Bản, trận cầu mà họ được đánh giá cao hơn đối phương.

Thực tế, O.Nhật Bản bị đánh giá là kẻ lót đường khi đến với giải, khi nhiều người tin rằng đội bóng xứ sở hoa anh đào sẽ phải xách vali về nước ngay vòng đấu bảng. Tuy nhiên, “Samurai Xanh” đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại ứng viên cho chức vô địch O.Tây Ban Nha ở trận mở màn một cách thuyết phục và duy trì sự ấn tượng đó cho đến tận thời điểm này.

MANCHESTER, ENGLAND - AUGUST 04: Japan players celebrates after they defeated Egypt 3-0 during the Men's Football Quarter Final match between  Japan and Egypt, on Day 8 of the London 2012 Olympic Games at Old Trafford on August 4, 2012 in Manchester, England.

O.Nhật Bản vẫn chưa một lần để lọt lưới

Hạ tiếp O.Morocco ở lượt hai, O.Nhật Bản sớm giành vé đi tiếp và cơ hội dưỡng sức ở loạt đấu cuối hòa không bàn thắng cùng O.Honduras đồng thời tránh phải gặp ứng viên nặng ký O.Brazil ở bán kết.

Tại tứ kết, O.Nhật Bản là đội sở hữu chiến thắng ấn tượng nhất khi đánh bại O.Ai Cập ba bàn không gỡ. Với những gì đã thể hiện, O.Nhật Bản dù bị xem là cửa dưới, song rõ ràng họ không thua kém gì nhiều so với O.Mexico.

Sức mạnh của đại diện châu Á không nghi ngờ gì chính là sự chắc chắn ở hàng thủ khi cho đến giờ họ vẫn chưa để lọt lưới ở 4 trận đã đấu. Bên cạnh đó, tin tốt cho HLV Takashi Sekizuka là tiền đạo Kensuke Nagai sẽ trở lại trên hàng công sau khi bình phục chấn thương. Nhiều khả năng, anh sẽ đá chính ở hàng tiền đạo 3 người với Otsu và Kiyotake hỗ trợ.

O.Mexico đã rất vất vả trước một đại diện châu Á là O.Hàn Quốc ở vòng bảng nên không ngạc nhiên khi họ tiếp tục gặp khó khăn trước O.Nhật Bản, nhất là việc tiếp cận khung thành đối phương. Hàng công của Mexico là không đủ mạnh để khoan thủng hàng thủ bê tông của Nhật Bản nên khả năng trận đấu kéo dài đến hiệp phụ cũng như loạt đá luân lưu là rất cao. Khi đó, đội bóng đi tiếp chính là đội được Thần may mắn mỉm cười…

Đội hình dự kiến

O.Mexico (4-2-3-1): Corona – Reyes, Jimenez, Mier, Chavez – Enriquez, Salcido – Aquino, Fabian, Dos Santos – Peralta.

O.Nhật Bản (4-3-3): Gonda – Tokunaga, H. Sakai, Yoshida, Suzuki – Ogihara, Higashi, Yamaguchi – Otsu, Nagai, Kiyotake.

Dự đoán: 0-0 (O.Nhật Bản thắng trên chấm luân lưu)

Thiên Thanh
Tag: O.Mexico - O.Nhật Bản , O.Mexico - O.Nhật Bản , Olympic , Bóng đá Olympic