Bán kết bóng đá nam Olympic: Có một giấc mơ
Thứ hai, 06/08/2012 11:03

Giấc mơ về một trận chung kết toàn châu Á tại môn bóng nam Olympic 2012 là hoàn toàn có thể xảy ra.

O.Nhật Bản đang tràn trề tự tin bước vào vòng bán kết

O.Nhật Bản đang tràn trề tự tin bước vào vòng bán kết

Tại vòng tứ kết, cả O.Nhật BảnO.Hàn Quốc đều thi đấu cực kỳ ấn tượng và việc hai đại diện châu Á lọt vào bán kết là một kết quả hoàn toàn xứng đáng. Nếu như O.Nhật Bản đã đánh bại O.Ai Cập với tỉ số 3-0 đầy thuyết phục thì chiến công của O.Hàn Quốc còn đáng nể hơn khi loại chủ nhà O.Vương Quốc Anh khỏi cuộc chơi trên chấm 11m. Một điều dễ nhận ra là cả O.Hàn Quốc và O.Nhật bản đều đã trình diễn một lối chơi hết sức khoa học và bài bản. Sự quyết tâm cộng yếu tố gắn kết và thêm một chút may mắn đã giúp cả hai tiến gần tới trận chung kết.

Đến đây, nhiều người đã bắt đầu nghĩ về một trận chung kết toàn châu Á dù phía trước O.Nhật Bản và O.Hàn Quốc vẫn còn vòng bán kết. Tuy vậy, với những gì đã trình diễn từ đầu giải niềm tin đặt vào hai đại diện châu Á đang lên rất cao. Trên thực tế, cơ sở để O.Nhật Bản hạ O.Mexico hay O.Hàn Quốc loại O.Brazil và gặp nhau ở trận đấu cuối cùng là khá rõ ràng. Cả O.MexicoO.Brazil tuy đều được đánh giá cao hơn nhưng hai đội bóng châu Mỹ lại không thực sự khiến người hâm mộ yên tâm.

O.Mexico đã phải cực kỳ chật vật mới vượt qua được một O.Senegal “hữu dũng vô mưu”. Trong trận đấu đó, dù sớm vươn lên dẫn trước nhờ hai pha làm bàn của Enrique và Aquino nhưng O.Mexico lại để đội bóng châu Phi liên tiếp có được hai bàn gỡ ở những phút cuối trận nhờ công của Konate và Balde. Rất may là O.Mexico đã kịp sửa sai trong hiệp phụ bằng hai bàn Giovani dos Santos và Herrera.

O.Hàn Quốc (đỏ) sẵn sàng đối đầu với O.Brazil

Trong khi đó, O.Brazil tuy không phải trải qua hiệp phụ nhưng cũng vã mồ hôi mới có thể hạ được O.Honduras. Dù được đánh giá vượt trội so với đối thủ nhưng Brazil đã để đội bóng vùng Concacaf vươn lên dẫn trước tới 2 lần và rơi vào thế bám đuổi. Đã có lúc tưởng chừng như bi kịch sắp ập đến với thầy trò Menezes nếu không có chiếc thẻ đỏ của Crisanto. Nhờ chơi hơn người cùng sự tỏa sáng của Damiao nên O.Brazil mới có thể rời sân với một thắng lợi.

Có một điểm chung giữa O.Mexico và O.Brazil là cả hai đều gặp nhiều khó khăn trước những đối thủ có thể lực tốt hoặc thi đấu chắc chắn, khoa học. Thêm nữa, cả O.Brazil và O.Mexico đều có một hàng thủ khá lỏng lẻo và điều này đã bộc lộ rõ nhất ở vòng tứ kết. Đây lại là những điểm mạnh của O.Hàn Quốc cũng như O.Nhật Bản đã và đang thể hiện. Như vậy, nếu chơi đúng sức, cả hai đại diện châu Á sẽ có thể tiếp tục làm nên bất ngờ.

Lịch thi đấu vòng bán kết Bóng đá nam Olympic 2012

>> Kết quả thi đấu bóng đá nam Olympic

>> Top ghi bàn bóng đá nam Olympic

Hữu Tình
Tag: Bóng đá Olympic , Nhật Bản , Mexico , Hàn Quốc , Brazil , Bóng đá nam Olympic , Bóng đá quốc tế