O.Brazil – O.Hàn Quốc (01h45 – 8/8): Tiến gần đỉnh vinh quang
Thứ ba, 07/08/2012 05:21

Hạ O.Hàn Quốc, O.Brazil sẽ tiến rất gần đến đỉnh vinh quang

Damiao đã có 4 bàn

Damiao đã có 4 bàn

Với việc các ứng viên cho chức vô địch như O.Tây Ban Nha, O.Vương quốc Anh và O.Uruguay đều đã nói lời chia tay giải đấu, O.Brazil đang đứng trước một cơ hội rất lớn để lần đầu tiên đăng quang ở Olympic, song cuộc đọ sức với O.Hàn Quốc ở bán kết chắc chắn sẽ không dễ dàng như cuộc dạo chơi ở công viên.

O.Brazil đã có một trận tứ kết dưới sức mình trước O.Honduras, trong khi các chàng trai của đến từ Hàn Quốc đã có trận đấu hoàn hảo trước O.Vương quốc Anh và không nghi ngờ việc sẽ có một trận đấu khá cân bằng tại Old Trafford đêm nay.

Trước giải cùng với O.Tây Ban Nha, O.Brazil được xem như là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, nhưng không giống như địch thủ sớm bị loại ở vòng bảng, đội bóng của xứ sở điệu samba mê hoặc lòng người đã chơi tốt và không gây thất vọng cho người hâm mộ.

O.Brazil đã ghi chính xác 3 bàn ở cả 4 trận đã đấu tại giải và người ta trông đợi họ tiếp tục duy trì thành tích này ở cuộc đọ sức với O.Hàn Quốc. Con số đó cho thấy hàng công là điểm rất mạnh của đội bóng Vàng – Xanh, song điều đáng lo ngại lại nằm ở hàng thủ. Dù hàng phòng ngự được chỉ huy bởi một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới lúc này - Thiago Silva – song họ đã để lọt lưới tổng cộng 5 lần, tức trung bình 1,25 bàn/trận.

Thế nên để vượt qua được O.Hàn Quốc nhằm tiến vào trận chung kết, đoàn quân của HLV Mano Menezes cần phải cải thiện màn trình diễn khá nghèo nàn trước O.Honduras (hai lần bị dẫn trước) và tin tốt cho ông là Alex Sandro cùng Sandro Cordeiro đã trở lại đội hình sau chấn thương.

Phía bên kia chiến tuyến, không một ai chờ đợi việc 2 đội bóng châu Á góp mặt ở bán kết một kỳ Olympic, song O.Hàn Quốc cũng như người láng giềng O.Nhật Bản, đã chơi rất xuất sắc và vượt qua được rào cản tâm lý của đội “chiếu dưới” để hiên ngang tiến thắng vào tứ kết.

CARDIFF, WALES - AUGUST 04:  Dongwon Ji of Korea celebrates with team mates after winning in the penalty shoot out during the Men's Football Quarter Final match between  Great Britain and Korea, on Day 8 of the London 2012 Olympic Games at Millennium Stadium on August 4, 2012 in Cardiff, Wales.

Vào đến bán kết đã kết quả ngoài mong đợi của O.Hàn Quốc

Đội bóng xứ sở kim chi đã đi tiếp ở một bảng đấu khó mà không phải chịu một thất bại nào, để có thể so tài cùng đội O.Vương quốc Anh ở tứ kết.

Tại đây, O.Hàn Quốc thi đấu xuất sắc trước đội chủ nhà và hoàn toàn có thể giành vé vào  bán kết trong giờ đấu chính thức, dù vậy, họ rốt cuộc cũng đạt được mục đích nhờ sự điềm tĩnh và bản lĩnh ở loạt đấu súng.

Giờ đây, các học trò của HLV Hong Myung-Bo đối mặt với thử thách lớn nhất giải – O.Brazil, trong bối cảnh thủ môn Jung Sung-Ryong nhiều khả năng vắng mặt do chấn thương, còn hậu vệ phải Kim Chang-Soo đã chắc chắn ngồi ngoài.

Với tổn thất ở hàng thủ như thế, khó có thể tin O.Hàn Quốc có thể đứng vững trước sức công phá khủng khiếp của O.Brazil. Một thất bại là điều họ đã tính đến, song không là vấn đề gì khi lọt đến bán kết này đã là một giấc mơ trở thành hiện thực với đội bóng châu Á.

Đội hình dự kiến

O.Brazil (4-3-3): Neto – Rafael, Thiago Silva, Juan, Marcelo – Romulo, Sandro, Oscar – Hulk, Damiao, Neymar.

O.Hàn Quốc (4-4-2): Lee – Oh, Yung, Y. Kim, K. Kim – B. Kim, Ki, Koo, Nam – Ji, Park.

Dự đoán: 3-1

Thiên Thanh
Tag: O.Brazil , O.Brazil – O.Hàn Quốc , O.Hàn Quốc , Bóng đá , Bóng đá Olympic ,