Olympic Morocco triệu tập: Chỉ Kharja là sao
Thứ bảy, 14/07/2012 01:20

HLV Pim Verbeek vừa chính thức cho công bố danh sách 18 cầu thủ Olympic Morrocco sẽ dự Olympics London 2012, với chỉ mỗi Houssine Kharja là ngôi sao đáng chú ý.

 Houssine Kharja là ngôi sao đáng chú ý nhất của Olympic Morocco

Houssine Kharja là ngôi sao đáng chú ý nhất của Olympic Morocco

Không hẳn Olympic Morocco thiếu nhân tài mà bởi nhà cầm quân người Hà Lan này đã quyết định không cho gọi tài năng Adel Taarabt đang khoác áo QPR dù vẫn còn suất cho cầu thủ trên 23 tuổi (anh này vừa tròn 23 tuổi vào tháng Năm vừa qua).

Bên cạnh đó, tiền vệ chơi khá nổi bật của Montpellier, Younes Belhanda cũng không có tên trong bản danh sách này, khi không thể kịp bình phục chấn thương mắt cá. HLV Verbeek tỏ ra rất tiếc cho trường hợp này khi ông hiểu rằng việc mất đi tiền vệ được đánh giá cao là một tổn thất lớn cho đội bóng. “Belhanda là một cầu thủ tài năng khi đã góp công lớn trong chức vô địch Ligue I của Montpellier. Một nửa châu Âu hiện theo đuổi anh ấy. Belhanda đã dính chấn thương khi chơi cho ĐTQG. Đến giờ anh ấy đã có gần 20 trận cho ĐT Morocco, nhưng tiếc là đã dính phải chấn thương ở cuộc đọ sức cùng Gambia vào tháng Sáu vừa qua. Hiện Belhanda vẫn đang trong quá trình bình phục nhưng chỉ có 20% có thể tham dự Olympic London. Đó là lý do anh ấy không có tên đợt này”.

Montpellier's Moroccan forward Younes Belhanda poses after receiving the best hope L1 player trophy during the TV show 'Canal Football Club' on May 14, 2012 in Paris, as part of the 20th edition of the UNFP (French National Professional Football players Union) trophy ceremony.

Belhanda vắng mặt đáng tiếc vì chấn thương

Với việc cả Taarabt lẫn elhanda đều vắng mặt thì tiền vệ Houssine Kharja, người vừa rời Fiorentina để ký hợp đồng 2 năm với CLB Qatar Al-Arabi, trở thành ngôi sao sáng nhất đội. Anh cũng chỉ là một trong 2 cầu thủ vượt quá 23 tuổi của Olympic Morocco dự Thế vận hội mùa Hè này, bên cạnh Nordine Amrabat đang chơi cho Kayerispor của Thổ Nhĩ Kỳ.

Đáng chú ý là chỉ có 2/18 cầu thủ của Morocco là hiện đang thi đấu ở trong nước là các hậu vệ Mohamed Aberhoune (MA Tetouan) và Abdelatif Noussair (FUS Rabat).

Olympic Morocco sẽ có trận mở màn ở vòng bảng môn bóng đá nam Olympic 2012 với Olympic Homduras vào ngày 26/7 tới, trước khi có cuộc đọ sức cùng Olympic Nhật Bản và ứng cử viên cho chức vô địch – Olympic Tây Ban Nha ở 2 trận còn lại ở bảng D.

Danh sách cụ thể 18 cầu thủ Olympic Morrocco:

Thủ môn: Mohamed Amsif (FC Augsburg, Đức), Yassine Bounou (Atletico Madrid, Tây Ban Nha).

Hậu vệ: Mohamed Aberhoune (MA Tetouan), Zakarya Bergdich (Racing Lens, Pháp, Abdelhamid El Kaoutari (Montpellier, Pháp), Zouhair Feddal (Espanyol, Tây Ban Nha), Yacine Jebbour (Stade Rennes, Pháp), Abdelatif Noussair (FUS Rabat).

Tiền vệ: Abdelaziz Barrada (Getafe, Tây Ban  Nha), Omar El Kaddouri (Brescia, Italia), Driss Fettouhi (Istres, Pháp), Rayane Frikech (Angers, Pháp), Houcine Kharja (Al-Arabi, Qatar), Imad Najah (PSV Eindhoven, Hà Lan).

Tiền đạo: Nordine Amrabat (Kayerispor, Thổ Nhĩ Kỳ), Soufiane Bidaoui (Lierse, Bỉ), Soufian El Hassnaoui (De Graafschap, Hà Lan), Zakarya Labyad (Sporting Lisbon, Bồ Đào Nha).

Thiên Thanh
Tag: Olympic , Liên hiệp Vương quốc Anh , Olympic 2012 , Bóng đá Olympic 2012 , Houssine Kharja , Olympic Morocco