Cavani dự Olympic 2012?
Thứ tư, 13/06/2012 20:06

Khả năng này là không hề nhỏ khi tiền đạo của Napoli có tên trong danh sách sơ bộ gồm 32 cầu thủ của ĐT Uruguay chuẩn bị cho Olympic London 2012.

Cavani, cây săn bàn đã ghi tới 64 bàn thắng Partenopei trong hai mùa giải qua, đã được HLV Oscar Tabarez gọi vào đội hình ban đầu của ĐT Olympic Uruguay sẽ tranh tài ở thủ đô Anh vào tháng Bảy tới đây.

Thế nên, cơ hội để “Mantador” trụ lại ở danh sách chính thức gồm 18 người sẽ được công bố chính thức vào ngày 8/7 tới như là 1 trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi là rất lớn. Đây sẽ là giải lớn thứ ba liên tiếp mà Cavani đóng góp sức lực cho ĐTQG sau World Cup 2010 và Copa America 2011.

Uruguayan forward Edinson Cavani (C) awaits for a shoot alongside Peruvian player Jesus Martin Alvarez during their Brazil 2014 FIFA World Cup South American qualifier match at the Centenario stadium in Montevideo on June 10, 2012.

Cavani sẽ dự Olympic 2012?

Như tin đã đưa, Olympic Uruguay nằm ở bảng A với Olympic Liên hiệp Anh, Olympic Sengal và Olympic United Arab Emirates UAE. Giải đấu sẽ khởi đầu từ 26/7 đến 11/8.

Tuy nhiên, đây lại là tin tức không vui với Napoli, đội sẽ đá trận Siêu Cúp Italia với Juventus tại Trung Quốc vào ngày 11/8, cũng như Serie A sẽ khởi tranh 2 tuần sau đó. Đội bóng thành Naples sợ rằng việc không tập trung cùng CLB sớm sẽ khiến Cavani không có được phong độ tốt khi mùa bóng bắt đầu.

Tiền đạo Luis Suarez, tiền vệ Egidio Arevalo Rios và thủ môn Fernando Muslera là 3 cầu thủ quá 23 tuổi khác được gọi đợt này, nhưng chân sút Diego Forlan của Inter Milan hay hậu vệ kì cựu Diego Lugano (Paris Saint German) lại vắng mặt. Như vậy, trong số 4 cái tên Cavani, Surez Egidio Arevalo Rios và Muslera sẽ có ít nhất 1 cái tên khi danh sách được rút gọn lại bởi quy định chỉ có tối đa 3 cầu thủ trên 23 tuổi được thi đấu cho ĐT Olympic.

Uruguayan forward Diego Forlan (C) is marked by Peruvian player Yoshimar Yotun Flores (bottom) during their Brazil 2014 FIFA World Cup South American qualifier match at the Centenario stadium in Montevideo on June 10, 2012. Uruguay won 4-2.

Forlan là tên tuổi lớn nhất không có tên trong danh sách

Trong danh sách ở dưới, có khá nhiều cầu thủ Uruguay đã dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế như Abel Hernandez (Palermo), Gaston Ramirez (Bologna), Nicolas Lodeiro (Ajax), Sebastian Coates (Liverpool). Tuy nhiên, phần lớn là các cầu thủ đang thi đấu ở giải quốc nội.

Bóng đá Uruguay đã giành được khá nhiều thành công trong thời gian qua ở mọi cấp độ ĐT. ĐTQG đã cán đích thứ tư ở World Cup 2010 và vô địch Copa America 2011. U17 Uruguay là Á quân thế giới 2011 trong khi U20 cũng về nhì ở giải vô địch Nam Mỹ ào năm ngoái.

Olympic Uruguay cũng từng giành Huy chương vàng môn bóng đá ở Olympic Paris 1924 và Olympic Amsterdam 1928.

Danh sách cụ thể

Thủ môn: Fernando Muslera (Galatasaray, Thổ Nhĩ Kỳ), Martin Rodriguez (Wanderers), Matthias Cubero (Cerro), Martin Campaign (Cerro Largo), Leandro Gelpi (Peñarol).

Hậu vệ: Sebastian Coates (Liverpool, Anh), Diego Polenta (Bari, Italy), Leandro Cabrera (Numancia, Tây Ban Nha), Ramón Arias (Defensor Sporting), Alexis Rolín (National), Marcelo Silva (Peñarol), Emiliano Albin (Peñarol) .

Tiền vệ: Egidio Arevalo Rios (Tijuana, Mexico), Nicolas Lodeiro (Ajax, Hà Lan), Matthias Aguirregaray (Palermo, Italy), Gaston Ramirez (Bologna, Italy), Camilo Mayada (Danube), Facundo Piriz (National), Christopher Sebastian ( Peñarol), Maximiliano Calzada (National), Diego Rodriguez (Defensor Sporting), Alejandro Silva (Phoenix), Diego Rolán (Defensor Sporting), Frederick Pinto (Defensor Sporting).

Tiền đạo: Luis Suarez (Liverpool, Anh), Edinson Cavani (Naples, Italy), Abel Hernandez (Palermo, Italy), Jonathan Urretaviscaya (Vitoria de Guimaraes, Bồ Đào Nha), Tabaré Viudez (National), Gonzalo Mastriani (Cerro), Gonzalo Well (National), Rodrigo Aguirre (Liverpool).

Thiên Thanh
Tag: Olympic , Uruguay , Cavani , Suarez , Liên hiệp Vương quốc Anh , Olympic 2012 , Bóng đá Olympic 2012