SỐC: David Beckham không được dự Olympic
Thứ năm, 28/06/2012 20:36

David Beckham đã cảm thấy sốc khi không có tên trong danh sách ĐT Olympic Liên hiệp Vương quốc Anh dự Olympic vừa được HLV Stuart Pearce công bố.

Cựu ĐT đội tuyển Anh dường như sẽ có tên trong ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh vào Hè này song 3 cái tên quá 23 tuổi mà HLV Stuart Pearce lựa chọn trong danh sách 18 cầu thủ lần lượt là Micah Richards, Craig Bellamy và Ryan Giggs. Trong đó, Giggs và Bellamy là những lựa chọn được dự báo trước, còn hậu vệ của Man City có thể xem là bất ngờ sau khi anh không dự Euro 2012 cùng tuyển Anh do từ chối nằm trong danh sách dự phòng.

Watching: Stuart Pearce went to see Beckham in action before he made his decision

Pearce đã theo dõi trực tiếp Beckham tập luyện song rốt cuộc vẫn phải đưa ra quyết định khó khăn

Được biết, Pearce đã gọi cho Beckham đêm thứ Tư rồi để thông báo quyết định của mình. Ông giải thích rằng, đội bóng đã có đủ chiều sâu ở hàng tiền vệ và ông muốn thêm kinh nghiêm ở hàng thủ.

Beckham, năm nay đã 37 tuổi, hiện vẫn chơi bóng ở MLS cho LA Galaxy và thật bất công cho anh khi là nhân tố quan trọng giúp Vương quốc Anh được tổ chức Olympic lần này với các hoạt động từ năm 2005. Anh vẫn có tên trong danh sách rút gọn 35 người trước đó, và dù đã tập luyện không biết mệt mỏi, Becks đã không thể có tên trong danh sách cuối cùng.

Sau khi nhận tin dữ, Beckham buồn bã nói: “Mọi người đều biết việc được thi đấu cho ĐTQG có ý nghĩa quan trọng với tôi đến nhường nào. Vì vậy, thật vinh dự cho tôi nếu được góp mặt ở Olympic Liên hiệp Vương quốc Anh. Thật lòng tôi hết sức thất vọng, song sẽ không có CĐV nào cho đội bóng lớn hơn tôi. Như mọi người, tôi hy vọng họ có thể giành huy chương Vàng”.

LĐ Olympic của Liên hiệp Vương quốc Anh cũng tỏ ra hết sức ngạc nhiên trước quyết định để Beckham ngồi nhà.

Hoạt động đóng góp của Beckham cho Olympic:

2005 – Đóng vai trò chính trong nỗ lực giúp Vương quốc Anh giành quyền đăng cai Olympic

2008 – Xuất hiện ở Lễ bế mạc Olympic 2008 tại Bắc Kinh

2012 – Bay đến Hy Lạp để nhận ngọn đuốc Olympic và mang nó về Vương quốc Anh.

Thiên Thanh
Tag: Olympic , Anh , Beckham , Liên hiệp Vương quốc Anh , Olympic 2012 , Bóng đá Olympic 2012