Obama ra mặt, hỗ trợ Biden trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ
Thứ bảy, 17/10/2020 11:33

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có những động thái hỗ trợ ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trong giai đoạn quyết định sắp tới của cuộc tranh cử.

Obama sẽ tới các bang kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho cựu cấp phó Biden trong những tuần cuối của chiến dịch tranh cử. Đầu tiên là tại sự kiện ở bang Pennsylvani, Philedelphia vào ngày 21/10.

Đây cũng là địa điểm cuối cùng mà Obama từng tới vận động trong cuộc tranh cử vào năm 2016. Ông đã cùng vợ đi vận động tranh cử cùng vợ chồng Bill và Hillary Clinton trước hàng nghìn người ủng hộ chật kín Trung tâm Thương mại Độc lập ở Philadelphia.

Đây được xem là động thái bất ngờ vì trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm nay, Obama hầu như không xuất hiện. Ông đang bận bịu với những kế hoạch riêng của mình, trong đó có việc ra mắt quyển hồi ký Tổng thống Mỹ.

Obama ra mặt, hỗ trợ Biden trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ

Bài phát biểu của ông tại hội nghị toàn quốc đảng Dân chủ gần đây đánh dấu một động thái chưa từng có của một cựu tổng thống, đó là đưa ra lời cảnh báo dồn dập về Tổng thống Donald Trump, người Obama cho là "không chỉ thất bại trong vai trò tổng tư lệnh mà còn là mối đe dọa với cả nền dân chủ".

Obama cũng công kích những nỗ lực làm suy yếu quyền bỏ phiếu và sự tín nhiệm của cử tri đối với cuộc bầu cử sắp tới trong bài điếu văn tại lễ tang nghị sĩ John Lewis ở thành phố Atlanta, hồi tháng 7. Ông đã quay video cùng Biden và huy động được gần 8 triệu USD trong một cuộc gây quỹ ảo với cựu phó tổng thống của mình trong đợt gây quỹ hồi tháng 6.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/obama-ra-mat-ho-tro-biden-trong-giai-doan-cuoi-cua-chien-dich-tr.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/obama-ra-mat-ho-tro-biden-trong-giai-doan-cuoi-cua-chien-dich-tranh-cu-tong-thong-my-tintuc711404

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tổng thống obama , tranh cử tổng thống mỹ , Joe Biden