Những nghề lạ đến mức không ai tin rằng chúng có thật
Thứ hai, 07/09/2015 08:41

Với sự phát triển và nhu cầu của xã hội, có những nghề nghiệp ra đời để đáp ứng các nhu cầu phát sinh ấy.

Với sự phát triển và nhu cầu của xã hội, có những nghề nghiệp ra đời để đáp ứng các nhu cầu phát sinh ấy. Sau đây, xin mời đến với những nghề nghiệp được coi là lạ lùng nhất trên thế giới.

Người ủn đẩy chuyên nghiệp

Nhật Bản luôn được biết đến như một quốc gia chăm chỉ, và người dân ở đây quan trọng nhất là giờ giấc, chuyện đi muộn là không thể chấp nhận được. Cũng vì vậy, người Nhật luôn phải chen lấn, xô đẩy nhau để vào tàu điện ngầm tới kịp chỗ làm, và đó là lý do mà nghề ủn đẩy chuyên nghiệp ra đời. Những người làm nghề này sẽ cố nhồi nhét người càng nhiều càng tốt vào toa tàu điện ngầm, thế thôi.

Bạn trai "giả vờ"

Ở Tokyo, nếu có tiền, chẳng bao giờ bạn phải lo mình cô đơn giữa biển người nữa. Có một dịch vụ "cho thuê bạn trai" luôn sẵn sàng phục vụ bạn bằng đội ngũ trai trẻ đủ các chủng loại, tha hồ chọn lựa. Nghề này cũng giống như nghề giả vờ làm bạn gái ở các quốc gia khác mà thôi.

Nhân viên xếp hàng

Cho tới khi nào văn hóa xếp hàng vẫn còn trên thế giới, lúc ấy các "Narabiya" vẫn có đất dụng võ. Những người này sẽ rất sẵn lòng thay bạn xếp hàng, dù có lâu đến mức nào đi nữa, miễn là bạn trả họ đủ tiền.

Nhân viên... ngủ thuê

Bạn có tưởng tượng ra cái nghề mà bạn chỉ cần ngủ cũng ra tiền? Đúng là có nghề như vậy. Thực chất những người này được các nhà khoa học thuê nhằm phục vụ mục đích điều trị chứng rối loạn giấc ngủ. Trong tất tần tật những nghề trên Trái Đất thì đây có lẽ là nghề thoải mái nhất.

Người đóng giả khách dự đám cưới

Đám cưới luôn là một ngày trọng đại trong một đời người, ai mà chả muốn mình có một đám cưới thật hoành tráng với thật nhiều khách mời? Đáng tiếc là có những người vì một vài lý do khách quan, hay chủ quan nào đó mà khách mời tới đám cưới họ không được đông lắm. Giải pháp cho họ chính là sử dụng dịch vụ thuê khách cưới, nghe thì hơi buồn cười nhưng đây là một nghề có thật, thậm chí còn có cả đại diện và quảng cáo chuyên nghiệp. Nghề này cũng hay, được ăn được nói, được cả gói mang về.

Chuyên viên dọn dẹp "chị Huệ"

Trên những chuyến tàu lượn siêu tốc trong công viên, không thể tránh khỏi những hành khách bị chóng mặt, buồn nôn. Bước xuống mặt đất, có người có thể kìm hãm bản thân, nhưng cũng có người phun ngay ra cabin gây mất vệ sinh chung. Đội ngũ chuyên viên dọn dẹp "tàn dư" ấy luôn có mặt để đảm bảo khu vực tàu lượn luôn sạch sẽ. Bởi bạn biết đấy, có thể bạn không buồn nôn đâu, nhưng chỉ cần ngửi đến, hoặc nhìn thấy cảnh tượng không mấy đẹp mắt ấy, sẽ có một vài thứ nghèn nghẹn trên cổ họng ngay.

Nghề ngửi nách

Nghĩ đến việc đang yên đang lành thì có mùi "viêm cánh" thoang thoảng cũng đủ khiến chúng ta hãi hùng. Nhưng trên thế giới lại có những người kiếm sống bằng cách... ngửi nách người khác, với mục đích kiểm tra chất lượng chất khử mùi. Hãy cảm ơn những người làm nghề này, bởi họ đảm bảo cho chúng ta một môi trường không mùi hôi cơ thể.

Người thử nghiệm máng trượt nước

Chỉ học mà không chơi là đánh rơi tuổi trẻ. Mùa hè nóng nực mà được đi công viên nước thì chẳng có gì bằng. Vậy bạn có biết rằng, để những người như bạn vui chơi an toàn trên các đường trượt nước, đã có một đội ngũ trước đó "hi sinh thân mình" thử nghiệm các đường trượt ấy. Đội ngũ này có nhiệm vụ chơi thử và đánh giá các khía cạnh an toàn của các trò chơi trượt nước, và chắc chắn sẽ có những người không được may mắn bị gãy 1, 2 cái xương vì sản phẩm chưa đảm bảo đủ chỉ tiêu an toàn.

Người giật điện thuê

Ở Mexico, có một số người luôn mang theo mình một hộp gỗ có khả năng phát điện, chuyên đứng tại khu vực có nhiều bar, pub gọi là các "Toques". Các Toques này cung cấp dịch vụ giật điện cho những nam thanh nữ tú đang trong tình trạng hơi ngà ngà say. Tùy vào mục đích sử dụng, có người muốn dùng dòng điện để tỉnh táo trở lại, có người lại dùng điện để "bay hơn", đắm chìm vào những cuộc vui đến sáng. Nhưng muốn gì thì muốn, tiền trao, điện giật.

Người ngửi giấy vệ sinh

Các nhà sản xuất giấy vệ sinh luôn muốn đảm bảo rằng sản phẩm của mình không tỏa mùi "thum thủm" kể cả trước và sau khi sử dụng nhằm đảm bảo không khí không bị ô nhiễm. Muốn như vậy, họ phải có một đội ngũ "ngửi thuê". Nhưng vấn đề ở đây là, làm sao mà họ có thể kiểm tra giấy không bốc mùi... sau khi sử dụng?

Người giám định giới tính cho... gà

Đây là một công việc vô cùng khó khăn, bởi chúng ta chỉ có thể biết chắc chắn những chú gà là đực hay mái khi chúng trưởng thành. Thế nhưng vẫn có những chuyên gia có thể phân loại giới tính cho gà ngay khi chúng chỉ mới là một vài cục bông vàng di động.

Người ôm ấp chuyên nghiệp

Nếu bạn ở Nhật và đang trong tình trạng "thiếu thốn tình cảm" do ế ẩm lâu ngày, hoặc bạn trai, bạn gái đi đâu đó xa, hãy nhanh tay sử dụng dịch vụ kì quặc này. Bạn chỉ cần bỏ tiền, sẽ có ngay trai xinh gái đẹp đến ngủ cùng bạn, cho bạn thoải mái ôm ấp, nhưng chỉ trong giới hạn trong sáng mà thôi, vớ vẩn là bị tù ngay đấy.

Người che biển số

Trong nỗ lực nhằm giảm tải ùn tắc giao thông, chính phủ Iran đã ban hành một chính sách kì cục, chỉ cho phép xe có biển số chẵn lưu thông vào ngày chẵn, biển số lẻ ra đường vào ngày lẻ. Để lách luật, một số người Iran tinh quái đã nghĩ ra việc thuê người đi đằng sau xe mình để che biển số, ngăn camera trên đường chụp được hình ảnh của mình. Thế là lại có thêm một nghề nghiệp kì lạ ra đời.

Người nếm thức ăn chó mèo

Những người này có nhiệm vụ thử nghiệm sản phẩm thức ăn cho thú cưng trước khi xuất xưởng, từ mùi vị, màu sắc cho đến độ dai giòn. Thế nhưng lấy gì đảm bảo khẩu vị của người và các loài thú cưng là giống nhau?

Bảo mẫu dành cho... đà điểu

Đà điểu là loài động vật hiếu động và cũng rất hiếu chiến. Vì thế buộc phải có người giám sát chúng từ khi còn bé, ngăn việc những con chim chân dài, đùi to này không lao vào "tẩn nhau".

Người thử nghiệm độ kinh dị của thức ăn

Trong các chương trình truyền hình thực tế, kiểu như Man vs Wild của Bear Grylls, có những màn nhân vật ăn nhện sống, hay cào cào châu chấu, ốc, ếch các kiểu, nhìn đã thấy ghê. Tuy nhiên ngoài đời thực cũng có những người kiếm tiền bằng cách làm công việc thử nghiệm xem ăn cái gì kinh tởm nhất, và họ kiếm được cũng kha khá tiền, đừng đùa.

Người thử nghiệm đồ nội thất

Trừ khi phải thử nghiệm một chiếc sô pha làm bằng gai nhím, hay vài thứ tương tự như thế, chung quy công việc này khá nhàn và thú vị. Tất cả những gì bạn phải làm là đứng lên, ngồi xuống, nằm dài ra, gác chân lên ngủ, miễn là cảm thấy thoải mái tức là sản phẩm đủ điều kiện để ra thị trường. Thậm chí bạn còn có thêm kinh nghiệm để làm tư vấn viên cho những người muốn mua sản phẩm, bởi chính bạn biết rõ nó có thoải mái hay không rồi cơ mà.

Người câu xe đạp

Amsterdam là một quốc gia sử dụng rất nhiều xe đạp, và không ít trong số đó mỗi năm bị chìm nghỉm xuống lòng sông vì nhiều lý do. Cũng từ đó, một nghề lạ ra đời- người câu xe đạp. Những người này sẽ đi khắp sông Amstel để vớt xe đạp bị chìm. Mỗi năm có tới 14.000 chiếc xe đạp được trục vớt khỏi lòng sông Amstel.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Nghề nghiệp , nghề lạ , nghề lạ đến mức không ai tin rằng