Những mối tình "đẫm lệ" của sao Việt - Kỳ 4: Thu Phương - Huy MC
Thứ tư, 27/06/2012 05:45

Cặp đôi đẹp nhất showbiz Việt những năm 90 tuy đã mỗi người mỗi ngả nhưng dư âm hạnh phúc của mối tình ấy vẫn còn thoang thoảng trong nỗi nhớ của người hâm mộ.

Thu Phương và Huy MC đã từng kề vai sát cánh bên nhau qua hạnh phúc và gian nan

Thu Phương và Huy MC đã từng kề vai sát cánh bên nhau qua hạnh phúc và gian nan

Tình yêu của họ bắt đầu từ năm Thu Phương 18 tuổi. Lúc ấy cô đang là ca sĩ duy nhất và rất được cưng chiều trong ban nhạc Tây Hồ, còn Quang Huy đang học năm cuối Đại học An ninh. Món quà đầu tiên mà anh tặng cô là chiếc dây chuyền nhựa mua được ở chùa Hương. Phương bảo rằng món quà ấy chẳng có giá trị vật chất nhưng tình cảm của Huy dành cho cô sao thật quá, thật đến mức làm cô nghi ngờ. Huy thì giải thích: "Đi với tụi bạn, chúng nó có đôi, còn mình thì chơ vơ, vô vị quá. Nghĩ lại tiếc sao không rủ Phương đi cùng. Thế là chọn đại món quà ấy, sau này nghĩ lại mới thấy quê quê".

Thu Phương và Huy MC thời còn mặn nồng

Một năm sau, Huy bắt đầu hát cặp với Thu Phương, bài hát đầu tiên của họ là Give me your love tonight. "Những buổi tối anh Huy không đến chơi nhạc, mình trống trải quá, hát mà đầu óc cứ để đi đâu", Phương thú nhận. Rồi một buổi tối, ban nhạc Tây Hồ chia tay nhau đi lưu diễn xa, hai người không đi được vì bận học. Khuya ấy, họ chở nhau về trong hương hoa sữa ngào ngạt và như nhận ra rằng không thể sống thiếu nhau.

Họ cùng đứng trên sân khấu và thổi tình yêu vào các bài hát

Ban đầu bố mẹ Quang Huy không chấp nhận với Thu Phương vì cô là ca sỹ nhưng sau đó bố mẹ anh đã hiểu và thông cảm cho nghề nghiệp của các con. Năm 1993, họ làm đám cưới, kết quả là 1 hoàng tử và 1 công chúa đã ra đời. “Phương thì thích tập múa cho con gái, còn Huy thích chơi điện tử cùng con trai. Ngôi nhà của bọn mình là ngôi nhà tình yêu, lúc nào cũng có tiếng cười đùa", Thu Phương chia sẻ về mái ấm nhỏ của riêng mình.

Thu Phương và Huy MC cùng tham dự lễ cưới của bạn thân

Và cái tin trời giáng đổ xuống gia đình cặp đôi nghệ sỹ đẹp nhất làng giải trí Việt ngày đó ấy là Cục nghệ thuật Biểu diễn ra công văn, nêu rõ ca sĩ Thu Phương và Huy MC tự ý rời bỏ tổ quốc, phát biểu xuyên tạc chế độ dân quyền, vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam. Cục quyết định hai nghệ sĩ không được hưởng quyền của nghệ sĩ Việt Nam và quyền công dân Việt Nam.

Tháng 2/2003, vợ chồng ca sĩ Thu Phương - Quang Huy đã sang Mỹ. Đặt chân lên xứ người, việc kiếm sống không hề đơn giản. Huy MC từng tâm sự trên báo chí rằng: “Hồi mới sang Phương và tôi nhận nhiều sô lắm, tuần nào cũng đi hát. Cũng tràn đầy hy vọng. Nhưng thú thật là bên cạnh hy vọng phát triển sự nghiệp ca hát thì mục đích chính vẫn là kiếm sống, rồi lo cho các con. Khi đó ở Việt Nam tình hình ca hát bắt đầu khó khăn rồi, chúng tôi cũng không biết mình sẽ đi theo hướng nào. Nhưng rồi mọi thứ đã không như tôi nghĩ. Ở đây hầu hết người đi hát đều có nghề khác để kiếm sống vì sinh hoạt văn nghệ chỉ diễn ra vào cuối tuần hoặc những dịp lễ mà thôi. Những ca sỹ chỉ sống bằng giọng hát đếm không đủ hai bàn tay, đó là kể cả những ca sỹ cũ ở hải ngoại..."

Huy MC...

... Và Thu Phương đã phải trải qua những năm tháng khó khăn nơi xứ người

Kinh tế khó khăn, hai vợ chồng ngày ngày còn phải đối diện với nỗi nhớ con day dứt. Họ chỉ liên lạc với con cái và gia đình qua điện thoại. Trong 5 năm, từ năm 2003 đến năm 2008 Huy MC chỉ quay về Việt Nam 2 lần. Anh cũng rất thấu hiểu cho vợ: “Khổ là Phương kia, mỗi lần muốn gặp con là phải bay về Thái Lan...”.

Thu Phương và hai con 

Tuy khó khăn bủa vây tứ phía quanh họ nhưng hai người vẫn luôn có cái nhìn lạc quan và dành cho nhau những lời tốt đẹp. Huy thường khen vợ “Phương mềm mại và biết chiều chồng con, mình tin tưởng ở việc dạy dỗ con cái của cô ấy”. Còn Phương cũng chẳng tiếc lời khen cho chồng: “Anh Huy có ý thức chăm sóc con ở tầm vĩ mô, còn mình chỉ chăm chút những cái nhỏ thôi”.

Thời gian lững thững trôi qua, quan điểm và cách sống của con người cũng theo đó mà thay đổi. Quang Huy tự nhận rằng: “Tôi là người không có khát vọng phát triển về sự nghiệp mặc dù tôi luôn coi ca hát là sở thích số một của mình. Nhưng Phương thì có một điểm mạnh là luôn có khát vọng vươn lên để khẳng định mình. Đến một lúc, cô ấy thấy tôi không còn hỗ trợ được gì cho sự nghiệp của cô ấy, có khi còn kìm hãm, cản trở... Lại thêm lúc đó có thời gian tôi về Việt Nam... Chuyện người thứ ba có thể lúc này cũng khác, song đó không phải nguyên nhân tan vỡ của chúng tôi”.

Huy MC đã tìm được bến đỗ mới bình yên và hạnh phúc

Họ đã có những bước ngoặt và lựa chọn riêng cho hạnh phúc cuộc đời mình nhưng họ vẫn coi nhau như những người bạn thân thiết. “Huy MC là người sống đơn giản và thoải mái. Khi không còn “duyên” với nhau, chúng tôi trở thành bạn tốt. Thậm chí, vợ Huy mới sinh em bé được mấy tháng, Huy còn nhờ bố mẹ tôi qua… trông cháu bé giúp vợ chồng Huy”, Thu Phương hài hước kể lại.

“Tôi và anh Dũng cũng thường trao đổi với anh Huy để thống nhất cách dạy con. Các con tôi bây giờ đang có hạnh phúc trọn vẹn trong tình yêu thương của cả cha và mẹ. Chúng vẫn ở với tôi nhưng khi cảm thấy nhớ bố chúng có thể qua bên đó chơi. Quả thực đây là một kết cục đẹp ngoài mong đợi của tôi”.

Dũng Taylor là ông bầu và cũng là người luôn ở cạnh bên giúp Thu Phương vượt qua những khó khăn trong cuộc sống

Chồng mới không chỉ khỏa lấp nỗi cô đơn của cô nơi xứ người mà còn rất thông cảm và thấu hiểu cho quá khứ của cô

Những mối tình "đẫm lệ" của sao Việt: Hãy cùng chúng tôi điểm lại 10 cuộc tình sử của các cặp đôi "tiên đồng - ngọc nữ" làng giải trí Việt. Định kỳ 7h30 - 8h30 vào thứ 4 và thứ 7 hàng tuần trên xahoi.com.vn

Hoài An
Tag: Thu Phương và Huy MC , Thu Phương và Dũng Taylor , Huy MC và vợ mới , Đám cưới sao , Sao ly hôn , Chuyện tình sao , Chuyện của sao