Những màn cầu hôn "kinh điển" trên màn ảnh
Thứ sáu, 10/02/2012 14:34

Một ngày Valentine nữa lại sắp đến, ngày của tình yêu đôi lứa và hạnh phúc ngọt ngào. Hãy cùng ngắm nhìn những khoảnh khắc cầu hôn lãng mạn nhất trên màn ảnh và... học tập.

1. Gone With the Wind (1939)

Gone With the Wind là một bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Mỹ, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Margaret Mitchell. Bộ phim đoạt 9 giải Oscar và dẫn đầu danh sách 100 bộ phim thành công nhất mọi thời đại. Nội dung của phim xoay quanh cuộc nội chiến Mỹ với các nhân vật chính Rhett Butler (Clark Gable), Scarlett O’Hara (Vivien Leigh )… Rhett Butler là một mẫu đàn ông táo bạo, dám thể hiện tình cảm của mình ở bất cứ đâu. Đó là lý do tại sao chỉ ngay sau đám tang của chồng Scarlett, Rhett đã quỳ xuống trước mặt và nói với cô rằng anh sẽ làm chồng cô. Và nụ hôn ngọt ngào cùng vòng tay ấm áp của Rhett sau đó đã khiến Scarlett không thể chối từ.

2. His Girl Friday (1940)

His Girl Friday là một bộ phim hài xen lẫn đề tài chính trị của đạo diễn Howard Hawks với hai diễn viên chính Cary Grant và Rosalind Russell. Bộ phim là câu chuyện của phóng viên Johnson (Rosalind Russell) và biên tập viên Walter Burns (Cray Grant) ở giữa thành phố của những thông tin bị sai lệch, nạn tội phạm gia tăng và đầy rẫy những bất ổn. Sự ăn ý trong diễn xuất của Cary và Rosalind, những cảnh quay nóng bỏng trong phim khiến His Girl Friday được bình chọn là một trong mười bộ phim gợi tình nhất mọi thời đại.

3. The Philadelphia Story (1940)

The Philadelphia Story là một bộ phim hài lãng mạn của đạo diễn George Cukor với các diễn viên chính Cary Grant, Katharine Hepburn và James Stewart. Nội dung phim nói về một phụ nữ nổi tiếng, Tracy Samantha Lord Haven, vướng phải những rắc rối khi đang chuẩn bị kết hôn với một doanh nhân buồn tẻ thì cùng một lúc, người chồng cũ và một anh chàng phóng viên quyến rũ xuất hiện. Những mối quan hệ mới và cũ đan xen khiến câu chuyện trở lên rối rắm và mang lại những tiếng cười nhẹ nhàng cho khán giả.

4. Rocky II (1979)

Rocky II là phần tiếp theo của Rocky, một bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Mỹ. Bộ phim đã giành được 3 giải Oscar và đưa tên tuổi của Sylvester Stallone thành một ngôi sao lớn. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời anh chàng võ sĩ đấm bốc Rocky Balboa (Sylvester Stallone). Rocky thầm yêu Adrian nhưng ngại mà không dám nói. Một ngày mùa đông tại vườn thú Philadelphia, anh hẹn Adrian và rụt rè thổ lộ tình cảm: "Anh yêu em rất nhiều và tự hỏi không biết em có muốn kết hôn với anh không". Tình cảm chân thành và sự đáng yêu từ chàng võ sĩ cơ bắp khiến Adrian mỉm cười gật đầu.

5. Moonstruck (1987)

Moonstruck là bộ phim tình cảm gia đình có mang chất hài với nhiều tiếng cười của đạo diễn Norman Jewison. Bộ phim đã giành được 3 giải Oscar và là một trong những bộ phim thành công nhất của thập niên 80. Bộ phim xoay quanh sự gặp gỡ giữa một góa phụ ở độ tuổi 37, người Mỹ gốc Ý, làm nghề bán sách Loretta Castorini và giáo sư đại học tuổi trung niên Perry, người chuyên dụ dỗ các nữ sinh trẻ, nhưng lại phát hiện ra người phụ nữ đầy sức sống này mới đúng là đối tượng của mình.

6. When Harry Met Sally (1989)

When Harry Met Sally là một bộ phim tình cảm hài xoay quanh câu chuyện của hai nhân vật Harry (Billy Crystal) và Sally (Meg Ryan) từ lần gặp mặt đầu tiên của họ trong chuyến đi từ Đại học Chicago lên New York cho đến mối quan hệ tình cảm giữa hai người 12 năm sau đó. Khoảnh khắc Harry cầu hôn với Sally là một trong những giây phút đáng nhớ nhất. Không có nhẫn, không có hoa, cũng không phải câu nói quen thuộc “Will you mary me?”, lời cầu hôn của Harry được bình chọn là một trong những lời cầu hôn lãng mạn nhất. Anh đã chạy xe vội vàng để đến gặp Sally, ôm cô trong vòng tay và nói: “Anh đã chạy xe cả tiếng rưỡi chỉ đến để gặp em tối nay. Em biết không, khi chúng ta muốn dành quãng đời còn lại cùng ai đó, ta sẽ muốn quãng thời gian hạnh phúc đó bắt đầu sớm nhất có thể. Chính vì thế anh không muốn lãng phí một giây phút nào cả.”

7. Four Weddings and a Funeral (1994)

Four Weddings and a Funeral là một bộ phim hài lãng mạn của đạo diễn Mike Newell. Bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Anh vào thời điểm đó, vượt quá 244 triệu USD trên toàn thế giới và nhận được một đề cử giải Oscar cho phim hay nhất. Câu chuyện xoay quanh Charles, các bạn của anh, bốn đám cưới và một đám ma mà họ đã tham dự. Trong cơn mưa tầm tã, Charles ôm lấy Andie MacDowell và hỏi một câu mà bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn nghe: “Em có nghĩ rằng em có đồng ý kết hôn với anh không? Và liệu em có nghĩ việc không kết hôn với anh sẽ là một cái gì đó nuối tiếc trong quãng đời còn lại của em không?”.

8. Sense and Sensibility (1995)

Sense and Sensibility là một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng, với sự góp mặt của Kate Winslet, Emma Thompson, Hugh Grant và Gemma Jones. Khi ông Dashwood chết, vợ và ba cô con gái của ông: Elinor, Marianne và Margaret mới biêt rằng họ chỉ được thừa hưởng số tiền 500 bảng mỗi năm còn khu đất ở Norland Park đã được để lại cho người con riêng tên John từ cuộc hôn nhân trước của ông. John có cô vợ Fanny trưởng giả, tham lam và mưu mô đã ngay lập tức dọn đến ở, đồng thời kéo theo cả ông anh trai Edward Ferrars đến ở cùng. Thật không may, Edward và Elinor lại nảy nở một tình bạn thân thiết với nhau khiến Fanny vô cùng tức giận và luôn tìm mọi cách để chia rẽ đôi bạn. Những mối quan hệ mới được nảy sinh và câu chuyện dần trở nên rối rắm.

9. The Wedding Singer (1998)

Nội dung phim xoay quanh chàng chàng ca sĩ nhạc rock Robbie đang khao khát kiếm tìm một nửa của mình. Đau đớn khi bị người yêu bỏ rơi ngay trong nhà thờ, Robbie Hart (Adam Sandler) từ bỏ ban nhạc rock yêu quý để trở thành một ca sĩ chuyên hát thuê cho các đám cưới trong nhà thờ. Cuộc sống của anh cân bằng trở lại khi anh quen cô hầu bàn xinh đẹp Julia (Drew Barrymore). Hai người trở thành đôi bạn tốt, cùng nhau làm việc trong các đám cưới, chia sẻ nhau mọi chuyện và rồi nhận ra họ dành cho nhau thứ tình cảm đặc biệt chứ không đơn thuần là tình bạn. Nhưng Julia đã có vị hôn phu tương lai là Glenn, điều ấy khiến cả hai còn e ngại. Và rồi, khi Julia đến Vegas, Robbie đã chờ đợi ở sân bay và trút bỏ nỗi lòng mình vào một bài hát ngọt ngào “It could be so nice / Growing old with you”. Lời tỏ tình chân thành và lãng mạn đã khiến Julia xúc động và ngay lập tức ôm chầm lấy Robbie và nói: “Em yêu anh rất rất nhiều”.

10. My Big Fat Greek Wedding (2002)

My Big Fat Greek Wedding là một bộ phim hài lãng mạn của đạo diễn Joel Zwick. Đây là một trong những tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất 2002 và giành được 2 đề cử Oscar. Nội dung phim xoay quanh hành trình tìm kiếm tình yêu của Toula (Nia Vardalos). Ở tuổi ba mươi, cô ấy là người phụ nữ duy nhất trong gia đình “thất bại” trong chuyện tình cảm. Tại nhà hàng nơi Toula làm việc, tình cờ cô gặp và quen biết Ian Miller (John Corbett), một giáo viên đẹp trai và vẫn còn độc thân.

11. Love Actually (2003)

Bộ phim là 8 mối tình lãng mạn được lồng ghép với nhau tạo nên một bức tranh về tình yêu tuyệt đẹp. Mối tình của một Tân thủ tướng của nước Anh (Hugh Grant) lại đi phải lòng một cô gái pha trà tầm thường (Martine McCutcheon), hay tình yêu của một nhà văn đến từ miền Nam nước Pháp xa xôi mong hàn gắn lại mối tình đã tan vỡ nhưng lại rơi vào một mối tình khác.... Tuy có đến 8 câu chuyện tình được đan chéo với nhau, nhưng cũng không vì thế mà làm mạch phim bị xáo trộn, vì từng cuộc tình lại mang một màu sắc khác nhau, rất riêng biệt. Bộ phim có sự góp mặt của những diễn viên nổi tiếng Hugh Grant, Martine McCutcheon, Liam Neeson và Rowan Atkinson.

12. Walk the Line (2005)

Walk the Line là một bộ phim điện ảnh Mỹ, nói về cuộc đời của ca sĩ, nhạc sĩ nhạc đồng quê Johnny Cash với các diễn viên chính Joaquin Phoenix, Reese Witherspoon, Ginnifer Goodwin, và Robert Patrick. Johhny có một cách cầu hôn khá “kì lạ” với bạn gái của mình June Carter. Khi cả hai đang biểu diễn trên sân khấu, bỗng nhiên anh dừng lại, thổ lộ tình cảm của mình và bảo với cô anh sẽ không hoàn thành nốt bài hát nếu cô từ chối. Sự chân thành từ phía Johhny, sự cổ vũ từ khán giả khiến June không thể chối từ.

13. Pride and Prejudice (2005)

Chuyện phim dựa theo tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Jane Austen về 5 chị em gái nhà Bennet với Jane xinh đẹp và mạnh mẽ, Elizabeth thông minh, Mary ham đọc sách, Kitty nhí nhảnh và Lydia hoang dã. Cuộc sống của họ diễn ra êm đềm cho đến khi một chàng trai trẻ giàu có, Bingley (Simon Woods), và bạn thân của anh, Darcy (Matthew MacFadyen) trở thành hàng xóm của họ. Nhiều sự cố từ đó bắt đầu nảy sinh giữa 5 cô gái và 2 chàng trai này. Tình yêu của Jane và Bingley, Elizabeth và Darcy đã trải qua nhiều thử thách từ lòng kiêu hãnh và những định kiến, sự phân biệt về địa vị xã hội. Nhưng cuối cùng tình cảm của họ đã chiến thắng tất cả.

14. Twilight: Eclipse (2010)

Nhật thực là phần 3 trong series Chạng vạng nổi tiếng, bộ phim đã tạo nên một cơn sốt lớn khắp toàn cầu. Nhật thực được xây dựng với nhiều tình tiết kịch tính hơn, quyết liệt hơn so với hai phần trước. Lúc này, Bella phải dứt khoát tình cảm của mình với Edward và Jacob, đồng thời cũng phải đấu tranh nội tâm về việc mình sẽ trở thành một ma cà rồng bất tử. Khoảnh khắc Edward tỏ tình với Bella làm xúc động hàng triệu trái tim các cô gái trẻ. Anh nhẹ nhàng cầm lấy tay Bella, trao cô chiếc nhẫn của mẹ mình và hứa yêu cô “từng khoảnh khắc mãi mãi”.

Webphunu.net
Tag: Walk the Line , Love Actually , My Big Fat Greek Wedding , The Wedding Singer , Four Weddings and a Funeral , When Harry Met Sally , Gone With the Wind , Top 10 phim , Phim Valentine 2012