Những nụ hôn "đốt cháy" màn bạc
Thứ tư, 21/12/2011 10:32

Những nụ hôn trên màn ảnh, dù được quay trên bãi biển, dưới cơn mưa tầm tã hay trong những bối cảnh lãng mạn bậc nhất đã trở thành những khoảnh khắc phim ảnh ngọt ngào nhất.

Cùng xem lại những nụ hôn đáng nhớ nhất đã trở thành biểu tượng tình yêu của màn ảnh Hollywood.

1. Gone with the wind (Cuốn theo chiều gió)

Cuốn theo chiều gió chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên, là câu chuyện tình đầy lãng mạn giữa Scarlett O'Hara (Vivien Leigh thủ vai) và Rhett Butler (Clark Gable thủ vai). Bộ phim đã giành được tới 10 giải Oscar, đứng vị trí thứ 6 trong danh sách 100 phim kinh điển Mỹ hay nhất mọi thời đại của Viện điện ảnh Hoa Kỳ.

Cuốn theo chiều gió bao gồm nhiều màn khóa môi nồng cháy giữa hai nhân vật chính Scarlett và Rhett Butler, và điều này góp phần tạo nên chất lãng mạn của bộ phim.

2. Casablanca

Casablanca là một bộ phim kinh điển của điện ảnh thế giới, do hãng Warner Brothers sản xuất năm 1942, Michael Curtiz đạo diễn, hai vai chính do Humphrey Bogart và Ingrid Bergman đóng.

Bộ phim được đề cử 8 giải Oscar và được trao 3 giải chính là: đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản phim hay nhất và phim hay nhất.

Bài hát chủ đề Casablanca có câu "một nụ hôn chỉ là một nụ hôn". Nhưng đây cũng là bằng chứng của một trong những mối tình chân thành nhất trên màn ảnh. Rick (Humphrey Bogart) và Ilsa (Ingrid Bergman) hội ngộ sau một thời gian xa cách. Họ nhận ra, bản thân vẫn dành cho đối phương ngọn lửa yêu thương nồng nhiệt.

3. Lady and the Tramp (Cô tiểu thư và tên du đãng)

Lady and the Tramp là một bộ phim tinh cảm lãng mạn ngọt ngào với những nhân vật đáng yêu. Vốn là một sản phẩm của Walt Disney, bộ phim hoạt hình này có nét vẽ rất đẹp và mềm mại, màu sắc cũng rực rỡ tươi sáng như thường lệ khiến ai nhìn cũng cảm thấy thích thú và dễ chịu.

Điểm khác biệt lớn nhất ở Lady and the Tramp so với những anh chị em cùng lò khác là không hề có nhân vật phản diện, có chăng chỉ là những cử chỉ quá đáng hay hành động đáng ghét của một số nhân vật. Vì thế sự thành công của những bộ phim không có mâu thuẫn hay đấu tranh kiểu này chủ yếu dựa vào hình ảnh và âm nhạc. Chính hai yếu tố này đã tạo nên chất lãng mạn tuyệt vời cho một câu chuyện tình ngọt ngào của hai chú cún.

Một trong các cảnh khó quên của Lady and the Tramp là cảnh đôi bạn ăn chung, sợi mỳ thu ngắn dần và kết thúc bằng một nụ hôn.

4. Breakfast at Tiffany's (Điểm tâm ở Tiffany's)

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngắn cùng tên, kể về cô gái Holly xinh đẹp miền quê Texas lên New York với mong muốn kiếm một tấm chồng giàu có và hòa nhập vào xã hội thượng lưu. Một ngày kia nhà văn trẻ và nghèo khó tên là Paul Varjak xuất hiện và Holly dần nhận ra ý nghĩa đích thực của cuộc sống.

Breakfast at Tiffany's gắn liền với tên tuổi của huyền thoại màn bạc Audrey Hepburn trong vai Holly Golightly đã trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh ấn tượng nhất của thập niên 1960. Cảnh Holly (Audrey Hepburn) và Paul (George Peppard) hôn nhau dưới trời mưa tầm tã của thành phố New York được các fan điện ảnh thuộc nằm lòng. Nó cũng luôn có tên trong danh sách những cảnh quay lãng mạn nhất trên màn ảnh của mọi thời đại.

5. When Harry Met Sally (Khi Harry gặp Sally)

When Harry Met Sally bộ phim tình cảm hài lãng mạn ra mắt năm 1989, thực sự để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả với màn khóa môi lãng mạn giữa hai nhân vật chính Harry (Crystal thủ vai) và Sally (Ryan thủ vai) trong đêm giao thừa.

Sau khi nhận ra rằng mình thực sự yêu cô bạn than Sally, Harry đã đến gặp cô tại bữa tiệc đêm giao thừa. Anh tỏ tình với Sallly và cuối cùng nói với cô rằng: “Anh đến đây tối nay bởi anh biết rằng em muốn dành cả phần đời còn lại bên cạnh một ai đó, và em muốn bắt đầu điều đó sớm nhất có thể”. Sau những lời tỏ tình lãng mạn, Harry hôn Sally, khởi đầu cho cuộc sống hạnh phúc của hai người.

6. Ghost (Hồn ma)

Lãng mạn, cuồng nhiệt và nóng bỏng, đó là ấn tượng về nụ hôn giữa Sam (Patrick Swayze thủ vai) và Molly (Demi Moore thủ vai) trong bộ phim “Ghost”.

Nụ hôn ảo ảnh giữa “hồn ma” Sam (Patrick Swayze) và Molly (Demi Moore) cho ta một minh chứng rõ nét nhất về sức mạnh của tình yêu chân chính. Dù đã sang thế giới bên kia nhưng ranh giới giữa sự sống và cái chết không thể cản bước hai tâm hồn. Nụ hôn tạm biệt giữa hai người đã lấy đi bao nước mắt của khán giả. Giai điệu bài hát chủ đề Unchained Melody vang lên như đưa ta vào câu chuyện tình sâu lắng nhất.

7. Titanic

Siêu phẩm Titanic đi vào lòng khán giả không chỉ bởi cốt truyện lôi  cuốn, dàn diễn viên và bối cảnh đẹp mà còn bởi nụ hôn hết sức lãng mạn giữa hai nhân vật chính.

Rose (Kate Winslet) và Jack (Leonardo DiCaprio) nói chuyện vui vẻ trên boong tầu và sau đó trao nhau một nụ hôn nồng cháy. Ánh nắng kỳ ảo cộng với mặt nước biển lấp lánh càng làm tôn khung cảnh lãng mạn cho cảnh hôn ấn tượng.

8. Spider-man (Người nhện)

Nhắc đến các nụ hôn lãng mạn và nồng cháy trên màn ảnh, không thể không kể đến nụ hôn giữa anh chàng Người Nhện và Mary Jane Watson. Bối cảnh trời mưa cũng như tư thế hôn khác thường đã tạo nên nét đặc trưng riêng mang thương hiệu “Spiderman kiss” (nụ hôn của Người Nhện).

9. Slumdog Millionaire (Triệu phú khu ổ chuột)

Tác phẩm điện ảnh giành 8 tượng vàng Oscar năm 2008 để lại cho người xem nhiều cảm xúc lẫn lộn. Một trong những cảnh quay đẹp nhất và đáng nhớ nhất là khi Jamal (Dev Patel) và Latika (Freida Pinto) trao cho nhau nụ hôn trên sân ga Mumbai. Nụ hôn tuyệt đẹp trên màn ảnh này cũng là khởi nguồn cho cuộc tình thật của họ ngoài đời.

10. Twilight (Chạng vạng)

Phim xoay quanh câu chuyện tình giữa cô gái trẻ Bella và chàng ma cà rồng Edward. Hai người là bạn học cùng trường, có nhiều ấn tượng cho nhau nhưng chưa có cơ hội thể hiện.

Tuy nhiên, sau những sự cố “định mệnh”, số phận đã gắn kết hai tâm hồn và trái tim khát vọng tình yêu của Edward cuối cùng đã chiến thắng vẻ ngoài lạnh lùng bất cần của anh.

Webphunu.net
Tag: Slumdog Millionaire , Spiderman , Titanic , When Harry Met Sally , Breakfast at Tiffany's , Lady and the Tramp , Casablanca , Gone with the wind , Top 10 phim , Phim kinh điển