Những điều chưa biết về các cầu thủ dự Euro 2012
Thứ sáu, 01/06/2012 10:55

16 đội tuyển dự Euro 2012 đã chốt xong danh sách. Và, bạn biết gì về 368 cầu thủ đến tranh tài tại Ba Lan & Ukraine? Bóng đá xin cung cấp những điểm nhấn rất thú vị về các cầu thủ cũng như các đội tuyển của VCK lần thứ 14 này.

Kinh nghiệm

ĐKVĐ thế giới và châu Âu Tây Ban Nha là đội giàu kinh nghiệm trận mạc nhất tại Euro 2012 với trung bình 42,8 trận khoác áo ĐTQG cho mỗi tuyển thủ. Thủ môn khoác áo ĐT nhiều nhất ở giải đấu lần này cũng thuộc về một người Tây Ban Nha: Iker Casillas, với 130 trận. Pháp và Ba Lan là những đội “non” nhất khi bình quân số trận tại ĐT của các tuyển thủ chỉ là 21 lần.

Chiều cao

Thủ thành Isaksson

ĐT Đức có thể chiếm ưu thế trong những pha không chiến tay đôi với các đối thủ khi chiều cao trung bình của họ ấn tượng nhất giải lần này: 1,85m. Tuy nhiên, cầu thủ cao kều nhất lại thuộc về thủ môn của ĐT Thụy Điển, Andreas Isaksson (1,99 m).

CLB đóng góp nhiều tuyển thủ nhất

Bayern dẫn đầu về số cầu thủ tranh tài tại Euro 2012 với 13 người. Xếp kế tiếp là Real (11), Dinamo Kiev (10) và Chelsea (9). Những đại gia châu Âu khác như Barca, Dortmund, Man United chỉ có 8 đại diện. 13 cầu thủ của Bayern toàn hàng sao gồm: Schweinsteiger, Philipp Lahm, Mario Gomez, Thomas Muller, Toni Kroos, Manuel Neuer, Jerome Boateng, Holger Badstuber (cùng của Đức), Danijel Pranic, Ivica Olic (Croatia), Anatoliyi Tymoshchuk (Ukraine), Franck Ribery (Pháp) và Arjen Robben (Hà Lan).

Bàn thắng

Hà Lan là đội bóng chơi tấn công hiệu quả nhất ở vòng loại với 37 bàn. Trong khi, Hy Lạp ghi ít bàn thắng nhất (14, trong đó có tới 6 bàn từ các hậu vệ). Vua phá lưới vòng loại cũng là người Hà Lan, Klaas-Jan Huntelaar với 12 bàn. Đứng sau anh này là Klose (9 bàn).

Tuổi tác

Italia, Nga, Ireland và Thụy Điển là những đội bóng già nhất tại Euro 2012 khi tuổi đời bình quân của các cầu thủ lên đến 28. Đức là đội trẻ nhất giải với tuổi trung bình là 24.

Ở tuổi 37, thủ thành người Hy Lạp Kostas Chalkias là cầu thủ già nhất tại Euro 2012. Còn Jetro Willems (Hà Lan) trẻ nhất khi anh vừa tổ chức sinh nhật tuổi 18 vào ngày 30/3. Nếu được ra sân tại giải lần này, Willems sẽ là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Euro (kỷ lục này đang thuộc về Enzo Scifo, với 18 tuổi và 115 ngày).

10 cầu thủ Chưa từng khoác áo ĐTQG

Có 10 cầu thủ chưa từng ra sân trong màu áo ĐTQG được vinh dự tranh tài tại Ba Lan & Ukraine. Họ có thể được triệu tập nhiều lần nhưng chưa một lần thi đấu, đó là Jack Butland (Anh), Kaspar Schmeichel (Đan Mạch), Luciano Narsingh (Hà Lan), ladimir Granat và Kirill Nababkin (Nga), Maksym Koval (Ukraine), Emanuele Giaccherini (Italia), Ivan Kelava (Croatia), Miguel Lopes và Custodio (Bồ Đào Nha).

Giải đấu nhiều cầu thủ dự Euro 2012 nhất

Các giải đấu tại Anh chiếm số lượng cầu thủ nhiều nhất tại Euro lần này với 80 người. Xếp sau họ là các giải của Đức (48), Tây Ban Nha (33), Italia (31) và Nga (29).

Bongdaplus
Tag: Euro 2012 , ĐT Ba Lan , ĐT CH Séc , ĐT Hy Lạp , ĐT Nga , ĐT Đan Mạch , ĐT Đức , ĐT Hà Lan , ĐT Bồ Đào Nha , ĐT Croatia , ĐT Italia , ĐT CH Ireland , ĐT Tây Ban Nha , ĐT Anh , ĐT Pháp , ĐT Thụy Điển , ĐT Ukraina