Khám phá thêm về "Endless Summer" - bài hát Euro 2012
Thứ năm, 31/05/2012 16:22

Endless Summer, ca khúc chính thức của giải bóng đá châu Âu hứa hẹn sẽ khiến không biết bao nhiêu fan cuồng âm nhạc và bóng đá lắc mình và reo hò cùng tiếng nhạc.

Nhiều mùa giải trước, các ca khúc chủ đạo của Euro không để lại ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ. Trong khi đó, tới tận bây giờ vẫn có vô số người nhớ tới Un Estate Italiana - Mùa hè nước Ý, The Cup of Life, Waka waka - It's Time for Africa... Thậm chí không cần tới các trận bóng đỉnh cao mà ngay tại các sự kiện cuồng nhiệt, bất cứ ai cũng có thể mở to các bài hát này. Đó là thành công của World Cup mà Euro vẫn đang thèm muốn.

Và khi Endless Summer được lựa chọn làm bài hát chính thức cho Euro 2012, những người yêu giải bóng đá này có thể kỳ vọng nhiều điều mới mẻ sẽ xảy đến.

Endless Summer - Mùa hè bất tận cũng giống các ca khúc nói trên ở giai điệu mạnh mẽ, sôi động và có phần khá nhanh. Tuy nhiên, chính bởi những tiết tấu nhanh và mạnh ấy, ca khúc này càng phù hợp với mùa hè và những trận cầu đỉnh cao của Euro hơn.

Ca khúc này do ca sĩ người Đức Oceana Mahlmann thể hiện. Vài tháng trước, tại lễ phát động Euro 2012, Oceana đã giới thiệu một đoạn ngắn của Mùa hè bất tận và nó nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả vừa yêu nhạc vừa mê bóng đá. Ca khúc này mới chính thức được công bố cách đây không lâu.

Oceana là một ca sĩ khá đình đám ở khu vực Đức, Ba Lan, Ukraine...

Oceana sinh năm 1982 tại Wedel - một thị trấn nhỏ gần thành phố Hamburg của nước Đức. Cô trung thành với dòng nhạc mang đậm âm hưởng đường phố như soul, hip-hop và funk.

Tháng 3/2010, cô tham gia cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ phiên bản Ba Lan cùng vũ công Przemysław Juszkiewicz. Hai tháng sau đó, cô ký hợp đồng cùng hãng đĩa Ultra và phát hành album single đầu tiên mang tên Cry Cry. Ca khúc này cũng nằm trong album Love Supply.

MV chính thức của Endless summer

Oceana vốn mang hai dòng máu Đức và Martinique - Nam Mỹ. Thế nên việc cô được chọn làm người hát ca khúc chính thức của Euro 2012 có ý nghĩa xã hội lớn lao. Tại Ba Lan và Ukraine, nạn phân biệt chủng tộc vẫn còn tồn tại mạnh mẽ. Trên sân cỏ, chuyện này cũng diễn ra như... cơm bữa. Thế nên, với sự góp mặt của  Oceana, ban tổ chức muốn gửi tới xã hội thông điệp Euro không biên giới, không phân biệt sắc tộc.

Endless Summer - Mùa hè bất tận qua giọng ca của Oceana

Zing/Infonet
Tag: Endless Summer , Ca khúc chính thức của Euro 2012 , Mùa hè bất tận , Oceana Mahlmann