Euro 2012: Đến lượt ĐT Pháp gặp hạn
Thứ sáu, 01/06/2012 09:40

Chiến thắng của tuyển Pháp trước Serbia vừa phải đổi bằng cái giá không hề rẻ...

Euro 2012 đang đếm lùi từng ngày thế nên mỗi ca chấn thương của bất kì đội bóng nào cũng đều mang đến nỗi lo lớn cho các vị HLV. Sau cú sốc Lampard (chắc chắn vắng mặt tại Ba Lan – Ukraine) của ĐT Anh, Sneijder (chưa có thông báo chính thức về mức độ nghiêm trọng của chấn thương ở trận giao hữu giữa Hà Lan với Slovakia), đến lượt ĐT Pháp gặp vận đen.

Tiền vệ Yann M'Vila vừa gặp vấn đề ở mắt cá trong trận gặp Serbia đêm qua (phải rời sân ngay phút thứ 6). Cứ nhìn việc cầu thủ của Rennes ôm đầu khóc có thể hiểu rằng ca chấn thương này không hề nhẹ. Bác sĩ Fabrice Bryand cho hay, mọi chuyện sẽ được thông báo sau 48 giờ nữa. Trong khi đó, HLV Laurent Blanc chỉ còn cách lên tiếng trấn an dư luận: “Chúng tôi nghĩ cậu ấy sẽ ổn cho trận đấu đầu tiên của Euro. M’Vila sẽ tham dự giải đấu cùng đội tuyển”.

Có vẻ M'Vila gặp chấn thương khá nặng

Còn nhớ, trước khi công bố danh sách 23 tuyển thủ Pháp tham dự VCK Euro 2012, “ngài tổng thống” (biệt danh của Blanc) đã ngậm ngùi gạch tên Abidal (phẫu thuật gan), Sagna (gãy chân), Loic Remy (đầu gối), Younes Kaboul (đầu gối), Abou Diaby (gân khoeo).

Dù cho ở vị trí tiền vệ phòng ngự, M'Vila không phải là sự lựa chọn không thể thay thế nhưng để chinh chiến trên chặng đường khốc liệt, Blanc cần có một lực lượng đủ dày. Trong trường hợp, M'Vila chấn thương nặng và vắng mặt, vị chiến lược gia 46 tuổi có thể bổ sung một gương mặt khác. Vấn đề nằm ở chỗ, chưa chắc ông đã triệu tập một cầu thủ như M'Vila, không loại trừ khả năng sẽ là sự tăng cường ở hàng thủ bởi đó mới là tuyến tỏ ra mỏng manh nhất (về cả lượng lẫn chất).

24h
Tag: Euro 2012 , Pháp , VCK Euro 2012 , Bóng đá , Vô địch châu Âu , Yann M'Vila