Microsoft Visual Studio 2012 định nghĩa lại cách phát triển ứng dụng hiện đại
Thứ bảy, 15/09/2012 21:38

Microsoft Việt Nam đã chính thức ra mắt Visual Studio 2012 và .NET Framework 4.5, giải pháp phát triển tích hợp cho việc xây dựng và quản lý các ứng dụng.

Đây là các giải pháp phát triển hoàn mỹ để xây dựng và quản lý vòng đời của ứng dụng hiện đại

Đây là các giải pháp phát triển hoàn mỹ để xây dựng và quản lý vòng đời của ứng dụng hiện đại

Microsoft Việt Nam cũng thông báo thông tin cho bản Visual Studio Update 1, bản Visual Studio 2012 Express for Desktop và F# Tools for Visual Studio Express 2012 for Web đã sẵn sàng, TFS Power Tools for Visual Studio 2012 cũng được cập nhật kèm nhiều thông tin khác. Visual Studio 2012 cung cấp môi trường phát triển phong phú nhất để xây dựng các ứng dụng hấp dẫn hiện đại đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi, cần truy cập mọi nơi và cần dữ liệu đa dạng, phức hợp của khách hàng.

"Hơn bao giờ hết, các nhà lập trình có cơ hội để tạo ra các ứng dụng khách hàng hiện đại, kết nối đám mây giúp cho việc kết nối giữa người dùng và dữ liệu trở nên dễ dàng hơn mọi nơi, mọi lúc. Visual Studio 2012.NET Framework 4,5 đưa ra bộ công cụ hoàn thiện với quy trình hợp lý nhất, cung cấp trải nghiệm phát triển tích hợp với nền tảng mới nhất và đa dạng nhất từ Microsoft.”, Ông S. Somasegar, Phó chủ tịch  khối Phát triển và Lập trình tập đoàn Microsoft chia sẻ.

Tại Việt Nam, hơn 14 đối tác bao gồm FPT Software, Lạc Việt, TMA Solution, VietSoftware,… đã phát triển các sản phẩm hòa với làn sóng công nghệ mới nhất này. Dự kiến các ứng dụng sẽ ra mắt vào thời điểm ra mắt hệ điều hành Windows 8, ra mắt vào ngày 26/10/2012.

"Visual Studio 2012 giúp TMA phát triển các ứng dụng Windows 8 một cách dễ dàng. Chức năng WYSIWYG hỗ trợ rất nhiều khi xây dựng giao diện người dùng. Hơn thế bộ công cụ  còn có nhiều điều khiển để phát triển các ứng dụng nhanh hơn. Gói NuGet là một hệ thống tốt và không đòi hỏi nhiều thời gian để triển khai các chức năng và framework  mới, kèm theo các  thư viện đa dạng mà lập trình viên chỉ cần tìm kiếm và tải về để sử dụng. Windows App Certification Kit là một công cụ tuyệt vời để kiểm phẩm trước khi upload lên Windows Store. Visual Studio 2012  còn cung cấp nhiều mẫu sẵn để xây dựng ứng dụng Windows 8, và giúp đội ngũ TMA giảm thiểu công sức khi lập trình”, Phùng Huy, trưởng nhóm lập trình ứng dụng Windows 8, công ty TMA nhấn mạnh.

Phát triển ứng dụng hiện đại

Visual Studio 2012 kết hợp với nền tảng của Microsoft, cung cấp môi trường phát triển phong phú nhất, giúp xây dựng các ứng dụng hấp dẫn hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi, cần truy cập mọi nơi và cần dữ liệu đa dạng, phức hợp của khách hàng. Các ứng dụng hiện đại của ngày hôm nay là:

• Hướng người dùng: Giúp xây dựng ứng dụng đưa khách hàng trung tâm và có thể truy cập từ bất kỳ thiết bị nào

• Xã hội: Tích hợp với định danh người sử dụng, kết nối được tới đồng nghiệp và bạn bè

• Hướng dữ liệu: Tích hợp dữ liệu với công việc tức thì, cho phép đưa ra quyết định theo bối cảnh

Quản lý vòng đời hiện đại

Visual Studio 2012 giúp việc áp dụng Quản lý vòng đời ứng dụng hiện đại (Modern Application Lifecycle Management) trở nên nhanh hơn, giảm thiểu rủi ro, và liên tục cung cấp các ứng dụng chất lượng cao cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Biện pháp quản lý vòng đời ứng dụng hiện đại của Visual Studio 2012 bao gồm:

• Công cụ quản lý và lập dự án linh hoạt: giúp giữ  cho các nhóm luôn được thông suốt với thông tin thống nhất. Công cụ này bao gồm quản lý tồn đọng sản phẩm, lập kế hoạch phát hành/đóng số, quản lý và dự báo về năng lực của nhóm, truy xuất được thông tin nhờ tích hợp với các công cụ nhóm (các công cụ quản lý về yêu cầu, phát triển, thử nghiệm, và thông tin phản hồi), và khả năng hiển thị thời gian thực của tình trạng giao hàng và rủi ro.

• Công cụ và quy trình giúp tách nhóm hoặc phá đi rào cản về tích hợp chức năng. Tích hợp người dùng và các bên liên quan đưa ra được phản hồi sớm và thường xuyên về tính năng sản phẩm và định hướng, năng suất và sự hợp tác của người lập trình, tích hợp thử nghiệm để giảm đi thời gian phát hiện lỗi và vá lỗi. Đồng thời tích hợp với vận hành (DevOps) để gia tốc quá trình phát triển ứng dụng và giảm đi thời gian MTTR (thời gian trung bình để sửa chữa).

.NET Framework 4.5

.NET Framework. 4,5 là phương thức phong phú và hiệu quả nhất cho các chuyên gia lập trình để tạo ra các ứng dụng trên máy trạm (Windows Forms, WPF, Windows 8 Apps Store), tại doanh nghiệp (Windows Server) và trên đám mây (Windows Azure).

Hoàng Tâm
Tag: Microsoft Việt Nam , Visual Studio 2012 , NET Framework 4.5 , Ứng dụng , Sản phẩm công nghệ