Làm gì khi biết mình sắp trễ deadline?
Thứ tư, 19/02/2020 09:04

Hầu hết chúng ta đều có một vài lần trễ deadline. Chắc chắn sẽ chẳng ai muốn rơi vào trường hợp đó. Bởi lúc đó tâm trạng sẽ rất hoảng loạn, lo lắng.

Hơn hết, điều này không chỉ làm bản thân bạn mất uy tín trước mặt sếp và đồng nghiệp mà còn là một tổn thất lớn với công ty nếu xét theo nhiều khía cạnh như trong việc mất khách hàng và lợi nhuận. Vậy cần làm gì khi biết sắp trễ deadline? Vài biện pháp sau đây sẽ giúp bạn “chữa cháy” trước vấn đề này, cùng tham khảo nhé.

Dành thời gian lên kế hoạch với mục tiêu cụ thể mới

Tâm lý chung khi nhận deadline chính là hầu hết mọi người sẽ lao vào làm công việc vì sợ trễ, không kịp thời gian sếp giao. Nhưng suy nghĩ và hành động như vậy là không đúng. Mà cách tốt nhất là hãy dành ra khoảng 30 phút lên kế hoạch thật cụ thể, chi tiết việc nào nên làm trước, việc gì sau, việc nào chính, việc nào phụ theo mức độ ưu tiên công việc. Việc mất lý trí mà lao vào công việc sẽ càng làm bạn mất phương hướng. Đặc biệt dù là đã biết trễ deadline nhưng công việc này bạn càng không nên bỏ qua mà hãy dành ra khoảng thời gian nhất định để sắp xếp mọi việc hợp lý nhất. Bạn có thể bám sát quy tắc 80/20, trong đó hãy tập trung vào 20% quan trọng, để mang lại 80% kết quả nhằm giảm bớt thời gian làm việc. Một kế hoạch với mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn đưa ra những hướng giải quyết rõ ràng cho những vấn đề có thể phát sinh trong quá trình thực hiện, cũng như có thể lường trước được những việc phát sinh. Trưởng phòng Nhân sự công ty Tuyển dụng và việc làm CareerLink chia sẻ, hành động này không mất nhiều thời gian nhưng sẽ giúp bạn thực hiện hoàn chỉnh tất cả đầu việc, không bị sót những công đoạn quan trọng.

carreer-link-282-xahoi.com.vn-w600-h315

Dốc toàn lực để “tăng tốc” xử lý các công việc

Tất nhiên rồi, đã trễ deadline nghĩa là thời gian của bạn không còn nhiều, đòi hỏi phải tăng tốc xử lý công việc, nhưng tất cả phải đảm bảo rằng mang lại hiệu quả cao. Nếu như trước đây một ngày bạn chỉ xử lý một vài công việc cố định với tâm thế từ tốn, chậm rãi, thì hôm nay phải khác, bạn cần phải tăng tốc xử lý được khối lượng công việc lớn hơn, rút ngắn những giai đoạn không cần thiết. Tất nhiên nếu được hãy nhờ sự giúp đỡ của người thứ ba. Chắc chắn rằng hai cái đầu luôn tốt hơn một cái đầu. Nhiều người cùng bàn bạc, cùng đưa ra góp ý và hướng giải quyết chắc chắn sẽ mang lại nhiều ý tưởng và hiệu quả công việc tốt hơn. Ngay cả mọi người không hỗ trợ gì nhiều, nhưng chính sự có mặt của họ lại là sự an ủi, động viên lớn lao nhất, là động lực giúp bạn có tinh thần vượt qua khó khăn trong công việc.

Loại bỏ những yếu tố gây mất tập trung

Những yếu tố có thế gây nên xao nhãng trong công việc phải kể đến như Facebook, games, TV, sách báo, tạp chí… Dù rằng không phải cứ lúc nào cũng “đăm đăm” vào công việc mà không có thời gian nghỉ ngơi, giải tỏa stress, tuy nhiên hãy luôn nhớ rằng bạn đang không có thời gian, bạn đang cần có mục tiêu thật rõ ràng trong mọi hành động. Nếu là người thông minh sẽ biết lấy những yếu tố trên làm động lực, là năng lượng để tạo ra những mục tiêu “hữu hình” để chạy deadline. Hãy học cách “đóng cửa” bản thân, bằng việc tắt điện thoại, không để chế độ online, máy tính chỉ mở các file công việc… Hay bạn có thể áp dụng phương pháp tự “cấm túc” bản thân không vui chơi tụ họp, không trà sữa, shopping... 

Ngoài những yếu tố trên thì nơi làm việc cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng cũng như năng suất làm việc của bạn. Hãy chọn không gian tránh xa tiếng ồn, tránh xa những nơi đồng nghiệp hay “tám chuyện”. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn đẩy lùi được những cạm bẫy, cám dỗ không đáng có để hoàn thành công việc nhanh và hiệu quả hơn. Và đặc biệt bạn phải có quyết tâm cùng “cái đầu lạnh”, chính điều này dần dần sẽ “nuôi trồng” một thói quen tốt trong bạn, hình thành tính tập trung cao. “Còn nước còn tát”, mọi việc vẫn đang trong tầm kiểm soát có thể cứu vãn được, vì vậy việc dốc hết sức, toàn tâm toàn ý cho công việc là điều bạn cần phải làm lúc này.  

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Tìm việc làm , CareerLink , Trễ deadline