La Liga vẫn sẽ có những trận đấu lúc nửa đêm
Thứ sáu, 06/07/2012 10:39

Bóng đá TBN đang phát triển mạnh sau thành công của các CLB ở cúp châu Âu, cũng như ĐTQG tại EURO, World Cup từ năm 2008 đến nay.

Trận Barca - Real từng diễn ra lúc nửa đêm

Trận Barca - Real từng diễn ra lúc nửa đêm

Vì lẽ đó, La Liga đang gia tăng sức hút với NHM, những trận đấu về khuya của La Liga ở châu Á theo đó cũng thu hút lượng người xem lớn hơn.

Tại Việt Nam, có những trận đấu của La Liga diễn ra lúc 4 giờ sáng, nhưng chắc chắn nếu Real hay Barcelona góp mặt thì vẫn thu hút đông đảo sự chú ý. Mùa tới, La Liga vẫn sẽ có những trận đấu muộn, thậm chí diễn ra lúc 23h hoặc 24h (5 và 6 giờ sáng, theo giờ Việt Nam).

Lý do được đưa ra là để tránh sự khắc nghiệt của mùa Hè tại TBN, các trận đấu muộn sẽ giảm bớt sức nóng của thời tiết. Một lý do khác là hãng truyền hình Mediapro có những điều kiện buộc LĐBĐ TBN và BTC La Liga đáp ứng về mặt thời gian thi đấu. La Liga 2012/13 sẽ khởi tranh vào ngày 19/8. Theo lịch thi đấu, nhiều trận đấu trong tháng 8 sẽ đá muộn.

BTC La Liga cũng muốn đẩy nhanh lịch thi đấu để La Roja dự Confederations Cup 2013, tránh cảnh cập rập như những năm qua, khi mùa giải ở TBN thường kết thúc muộn, chẳng hạn trận chung kết Champions League 2011/12 diễn ra trước cả chung kết Cúp Nhà Vua.

Năm ngoái, Siêu cúp TBN giữa Real và Barca diễn ra lúc 11 giờ tối (giờ địa phương) nhưng vẫn thu hút hơn 8 triệu người xem truyền hình trực tiếp tại nước này và hàng trăm triệu lượt người xem trên toàn cầu. Rõ ràng, các trận đấu lúc nửa đêm vẫn có sức hút mạnh mẽ.

BongdaPlus
Tag: La Liga , Barca , Real , Thi đấu vào nửa đêm , Bóng đá Tây Ban Nha