Kiên trì kêu oan suốt 20 năm ngồi tù, người đàn ông cũng lấy lại tự do và 11 tỷ đồng
Thứ tư, 27/04/2022 23:24

Sau nhiều lần kháng cáo suốt 20 năm, Walter đã lấy lại được sự trong sạch của bản thân.

Sự bất công diễn ra ở Philadelphia, Pennsylvania, Mỹ liên quan đến một người tài xế xe tải là Walter O'Grood.

Kiên trì kêu oan suốt 20 năm ngồi tù, người đàn ông cũng lấy lại tự do và 11 tỷ đồng

Vào tháng 7 năm 1988, một người phụ nữ đã tìm thấy thi thể của một bé gái 4 tuổi được nhét trong hộp đựng TV ở ven đường cách nhà 300 m, thi thể bé được bọc trong túi rác và có nhiều vết vùng đầu.

Walter, bất ngờ bị bắt vì tội giết hại bé gái do có một người nhìn thấy anh ta đã chạy qua khu vực nơi xảy ra vụ việc và ném xuống một thùng gì đó. Walter bị kết án tử hình vì tội giết người.

Kể từ đó anh ta liên tục yêu cầu kháng cáo và cuối cùng đã có cơ hội xét xử lần thứ ba sau hơn 20 năm. James Rollins luật sư bào chữa của Walter cho biết anh ta đã bị cảnh sát buộc phải nhận tội và một người cung cấp thông tin tại trung tâm giam giữ cũng khai man kết quả điều tra.

Phía luật sư cũng đã đưa ra rất nhiều tình tiết chứng minh Walter ko phải kẻ giết người. Ví dụ, cô bé có thể chết vì ngạt thở, không phải do chấn thương đầu.

 Cơ quan công tố và các luật sư của Walter cũng đã nhất trí rằng không có bằng chứng nào để khẳng định giữa cái chết của bé gái và Walter là có liên quan.

Thẩm phán Philadelphia, Shirley Robinson đã đưa ra quyết định bỏ thi hành bản án tử hình của Walter dựa trên hành vi sai trái của cơ quan công tố trong quá khứ và bằng chứng mới hỗ trợ tuyên bố vô tội.

Năm 1999 Walter đã được thả tự do và chứng minh vô tội, anh ta đã được bồi thường 500.000 USD (khoảng hơn 11 tỷ).

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/kien-tri-keu-oan-suot-20-nam-ngoi-tu-nguoi-dan-ong-cung-lay-lai-t.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/kien-tri-keu-oan-suot-20-nam-ngoi-tu-nguoi-dan-ong-cung-lay-lai-tu-do-va-11-ty-dong-162222704220019562.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: án oan , mỹ , 11 năm ngồi tù oan