Bộ Giáo dục đào tạo vừa có văn bản gửi tới sở Giáo dục chỉ đạo việc thực hiện đánh giá học sinh tiểu học.
Không lạm dụng con dấu phê để nhận xét HS tiểu học (Ảnh minh họa) |
Theo đó, Bộ GD-ĐT nhấn mạnh việc hiểu đúng và đầy đủ của việc đánh giá học sinh, nhận biết năng lực, phẩm chất của các em và nhận xét, hướng dẫn học sinh rèn luyện, học tập.
Việc đánh giá học sinh tiểu học cần thực hiện một cách linh động bằng “lời nói” hoặc “viết” phù hợp với học sinh và nhà trường. Ngoài các hình thức nhận xét, giáo viên có thể gửi tin nhắn hoặc email để phối hợp tốt giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh. Giáo viên không bắt buộc phải ghi nhận xét tất cả học sinh hàng tháng và giáo viên không lạm dụng việc dùng các câu nhận xét có mẫu
Giữa tháng 11/2014, các trường tiểu học phải tổ chức sơ kết về công tác đánh giá học sinh và báo cáo về Sở và Bộ Giáo dục đào tạo.
Công văn được ban hành trong bối cảnh nhiều phụ huynh phản ánh hiện tượng giáo viên một số nơi sử dụng con dấu phê để đánh giá học sinh, cách làm này mang nặng tính hình thức đối phó.
Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”
- Sĩ tử thi năm 2025 lưu ý: Nên chọn ngành hay chọn trường trước?
- Học giỏi khối A, B chọn 5 ngành học này lương cao, tương lai rộng mở sau khi ra trường
- Những chuyên ngành nào có nhiều hứa hẹn nhất trong 30 năm tới?
- Những ngành nghề hứa hẹn nhất trong tương lai: Ngành nghề của bạn có nằm trong danh sách?
- Di dời hàng ngàn hộ dân ven biển miền Trung tránh bão số 4
- Cát-xê của Quyền Linh cỡ nào mà khi vướng tin đồn nợ nần nhưng không ai tin?
- Cầu thủ nào đắt giá nhất Việt Nam hiện nay? Không phải Quang Hải, Công Phượng
- Áp thấp nhiệt đới quét qua tỉnh nào miền Trung?
- Siêu sân bay lớn nhất Việt Nam sắp có tuyến đường sắt 40.500 tỷ nối với thành phố đông dân nhất cả nước
- Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường Đà Nẵng, học sinh được nghỉ học
- 'Ngày khai giảng thứ 2' của học sinh vùng lũ Lào Cai, Yên Bái và Hà Nội
- Đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 2025 dài 9 ngày