Bộ Giáo dục đào tạo vừa có văn bản gửi tới sở Giáo dục chỉ đạo việc thực hiện đánh giá học sinh tiểu học.
Không lạm dụng con dấu phê để nhận xét HS tiểu học (Ảnh minh họa) |
Theo đó, Bộ GD-ĐT nhấn mạnh việc hiểu đúng và đầy đủ của việc đánh giá học sinh, nhận biết năng lực, phẩm chất của các em và nhận xét, hướng dẫn học sinh rèn luyện, học tập.
Việc đánh giá học sinh tiểu học cần thực hiện một cách linh động bằng “lời nói” hoặc “viết” phù hợp với học sinh và nhà trường. Ngoài các hình thức nhận xét, giáo viên có thể gửi tin nhắn hoặc email để phối hợp tốt giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh. Giáo viên không bắt buộc phải ghi nhận xét tất cả học sinh hàng tháng và giáo viên không lạm dụng việc dùng các câu nhận xét có mẫu
Giữa tháng 11/2014, các trường tiểu học phải tổ chức sơ kết về công tác đánh giá học sinh và báo cáo về Sở và Bộ Giáo dục đào tạo.
Công văn được ban hành trong bối cảnh nhiều phụ huynh phản ánh hiện tượng giáo viên một số nơi sử dụng con dấu phê để đánh giá học sinh, cách làm này mang nặng tính hình thức đối phó.
Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương
- Thời điểm không khí lạnh mạnh nhất của mùa đông năm nay diễn ra khi nào?
- Soi profile của Hoa hậu Thanh Thủy - Miss International 2024: Học thức đỉnh cao, tài sắc vẹn toàn
- Lương hưu cao nhất Việt Nam hiện nay là bao nhiêu?
- Trùm giang hồ 'Bình Kiểm' lên kế hoạch bắt cóc ca sĩ, người mẫu
- 5 cái tên bị luật cấm đặt khai sinh ở Việt Nam, đó là tên nào?
- Tại sao vàng giảm giá khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?
- Tỉnh nào có tuổi thọ thấp nhất Việt Nam?
- Vụ rơi máy bay quân sự tại Bình Định: 2 phi công thoát nạn thế nào?