Hòa thứ nước này vào kho bất cứ loại cá nào cũng hết sạch mùi tanh, thơm ngon chắc thịt
Thứ hai, 23/10/2023 11:18

Với bí quyết kho cá dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, chắc thịt ai cũng phải gật gù khi thưởng thức.

Một trong những cách để có món cá kho ngon là cần sơ chế cá

Theo những người có kinh nghiệm lâu năm trong nấu nướng thì việc sơ chế cá quyết định rất nhiều tới hương vị của cá. Nếu làm tốt công đoạn này, món cá của bạn sẽ giảm bớt mùi tanh rõ rệt. Một số mẹo kho cá không bị tanh, thơm ngon hấp dẫn bạn có thể áp dụng trong công đoạn sơ chế cá:

Bạn cần phải sử dụng nước vo gạo để rửa cá. Rồi sau đó, bạn cần phải dùng rượu gừng hoặc giấm gạo để chà xát vào bề mặt cá. Chính mùi thơm của gừng, giấm có thể giúp khử mùi của cá, làm món cá thơm hơn.

Tiếp đó, bạn hãy sử dụng muối hạt cùng với chanh tươi để xát cả phần bên trong và bên ngoài cá để khử sạch nhớt và làm sạch mùi tanh của cá. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng nước cốt chanh là một chất tẩy rửa tự nhiên, chúng sẽ làm mùi cá tanh biết mất.

co-gai-chia-se-cach-kho-ca-

Lưu ý, bạn cần rửa kĩ cả vùng mang cá để loại bỏ bùn đất, chất bẩn. Phần bụng cá thường có lớp màng đen. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm cá có mùi tanh. Do đó, để kho cá không bị tanh, thơm ngon hấp dẫn bạn nên loại bỏ màng đen này thì món cá của bạn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Nên ướp cá trước khi kho

Ướp cá giúp món ăn đậm đà hơn. Ngoài ra, khi ướp cá, ta có thể sử dụng các loại gia vị ướp như là một cách kho cá không bị tanh, thơm ngon hấp dẫn. Cách ướp cá rất đa dạng, tùy thuộc vào khẩu vị của gia đình và vùng miền. Một số cách kho khác nhau sẽ cho thêm những nguyên liệu đặc biệt. Nhưng công thức chuẩn nhất để ướp cá thì cần phải có các nguyên liệu như: Riềng, nghệ, tỏi, nước mắm, ớt. Bên cạnh đó, cần nêm thêm đường, bột ngọt, muối và hạt tiêu theo khẩu vị gia đình.

Để đạt được hiệu quả khử mùi tanh cho món cá kho hiệu quả nhất, bạn nên ướp tối thiểu 2 tiếng trước khi nấu. Món cá sẽ đậm đà hơn nhiều. Them một lưu ý nhỏ, là không nên cho dầu ăn vào để ướp cá. Dầu ăn sẽ làm món cá của bạn ngấy, mềm nhũn chứ không được chắc thịt.

cach-kho-ca-nhanh-nhu-xuong-thit-ca-chin-mem-thom-ngon-

Cách kho cá ngon tanh

Một trong những bí quyết nên kho cá làn cần phải sử dụng bằng nước nóng và tuyệt đối không nên dùng nước lạnh để kho cá thì món cá sẽ bớt tanh hơn. Bên cạnh đó, trong lúc kho cá, không nên trở cá quá nhiều làm cá bị nát khi gắp lên đĩa cá dễ bị vỡ vụn. Trong suốt quá trình kho cá tốt nhất nên đậy nắp lại, kho nhỏ lửa để cá chín và thấm đều gia vị sẽ thơm ngon.

Bên cạnh đó, nếu như bạn muốn cá đậm đà hơn, trong lúc kho, bạn cho thêm vào nồi một ít mỡ lợn hoặc nước dừa. Mùi tanh vừa giảm mà món cá lại cực kì béo ngậy, thơm ngon. Bên cạnh đó, sau khi cá chín, cho thêm hành, tiêu hoặc ớt để tạo mùi thơm, át đi mùi tanh. Cách này cũng giúp cho món ăn có màu sắc đẹp mắt thơm ngon hấp dẫn hơn.

Giaitri.thoibaovhnt.vn

Nguồn: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hoa-thu-nuoc-nay-vao-kho-bat-cu-loai-ca-nao-cung-het-sach-mui.. Nguồn: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hoa-thu-nuoc-nay-vao-kho-bat-cu-loai-ca-nao-cung-het-sach-mui-tanh-thom-ngon-chac-thit-757400.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Kho cá , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn