Kinh nghiệm khám phá Tràng An - Bái Đính trong một ngày là 'đủ chỗ đẹp'
Chủ nhật, 25/08/2024 10:01

Du lịch Tràng An - Bái Đính là một trải nghiệm mà bạn và gia đình không nên bỏ lỡ trong kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới hoặc cuối tuần.

Khi đến với Ninh Bình, du khách không thể bỏ qua địa danh Bái Đính - Tràng An.

Thời điểm du lịch Tràng An - Bái Đính lý tưởng?

Dù bạn chỉ có một ngày du lịch Bái Đính - Tràng An, nhưng việc nắm bắt được thời điểm là rất quan trọng. Cũng như nhiều tỉnh ở phía Bắc, Ninh Bình có 4 mùa rõ rệt, có khi mưa nhiều và cũng có lúc trời khô nắng nóng. Theo gợi ý của những người có kinh nghiệm là nên du lịch thì nên đến Tràng An - Bái Đính từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Khi lúc này thời tiết mát mẻ, có thể kết hợp vãn cảnh với du xuân.

Nhưng đã qua thời điểm "vàng" ngày nhưng bạn có thể đến với khu du lịch này bất cứ mùa nào trong năm. Trong đó có thể ưu tiên đi vào những kỳ nghỉ lễ lớn, trong đó có dịp 2/9 sắp tới.

tràng an  1

Kinh nghiệm du lịch Bái Đính - Tràng An trong một ngày.

Di chuyển đến Tràng An - Bái Đính

Nếu ở Hà Nội thì bạn có rất nhiều cách di chuyển đến Tràng An - Bái Đính. Có thể dùng xe khách, xe máy, xe ô tô cá nhân, hoặc tàu hỏa.

Xe khách: Các bến xe ở Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm... có nhiều xe khác nhau cho bạn lựa chọn. Nhưng nên đi sớm để đến Ninh Bình lúc 8-9 giờ sáng sẽ ngắm cảnh được nhiều hơn. Thời gian di chuyển bằng xe khách là khoảng 1 tiếng 20 phút.

Tàu hỏa: Tương tự như xe khách, bạn có thể mua vé tàu để đi Ninh Bình. Lựa chọn đi tàu sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi bạn có thể di chuyển giữa các khoang. Khoảng 2 tiếng là bạn đến Ninh Bình.

Phương tiện cá nhân: Cách di chuyển này tự do, thoải mái có thể ngắm cảnh giữa các khung đường. Sẽ mất khoảng 2 tiếng sẽ đến được Tràng An.

tràng an  0

Du lịch Tràng An - Bái Đính

Các điểm tham quan trong Tràng An là một chuỗi hành trình đi từ Bến đò - Đền Trình - hang Địa linh - hang tối - hang sang - hang Đền Trần - Đền Trần - Hang Si - Hang Sính - Hang Tình - Hang Ba Giọt - hang nấu rượu - Phủ Khống - hang Trần - hang Quy Hậu - bến đò. Quãng đường di chuyển là 5km cả đi lẫn về theo hình vòng cung kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ.

tràng an  4

tràng an  5

Bạn sẽ cần phải thuê dịch vụ thuê hướng dẫn viên cho chùa Bái Đính là khoảng 300.000 đồng cả chùa mới và chùa cổ là khoảng 500.000 đồng. Vé lên Bảo tháp Chùa Bái Đính là khoảng 50.000 đồng.

Những địa điểm tham quan khi du lịch chùa Bái Đính: Chùa Bái Đính cổ tự, Đền thờ thánh Nguyễn, Hang Sáng, Động Tối, Giếng Ngọc, Chùa Bái Đính mới, Tháp Chuông Bái Đính, Tượng phật Di Lặc, Hành lang La Hán...

tràng an  2

Du lịch Bái Đính - Tràng An ăn gì?

Ninh Bình nằm cách Hà Nội không xa chỉ tầm hơn 100km, tuy nhiên những nét văn hoá ẩm thực của vùng núi đá vôi này lại vô cùng độc đáo. Nếu bạn dạo qua thành phố Ninh Bình một vòng sẽ thấy các nhà hàng ăn uống ở Ninh Bình nhiều không kể xiết, đặc biệt là các nhà hàng cung cấp về món thịt dê cơm cháy – đặc sản địa phương của nơi đây.

Thịt dê: Đây là một món ăn nhất định phải thử khi đến Ninh Bình. Thịt dê được chế biến theo vô vàn cách khác nhau như: Dê tái chanh, dê nướng, dê xuýt xoa cay, dê hấp…Thịt dê ở Ninh Bình có đặc trưng là được chăn thả trên vùng núi đá vôi và ăn rất nhiều loại thảo mộc quý hiếm nên thịt dê có phần ngọt và chắc hơn nhiều so với thịt dê nuôi công nghiệp.

thịt dê  0

Cơm cháy: Món ăn này xuất phát từ người Hoa, do một thanh niên người Ninh Bình sau khi đi học tại nhà hàng ở Hà Nội và đem về nhân rộng trở thành một món ăn phổ biến tại vùng đất này. Điều đặc biệt là cơm cháy ăn kèm với sốt dê lại rất hợp lý, vị giòn giòn bùi béo của cơm cháy hoà quện vào nước sốt thơm ngọt khiến du khách khó có thể cưỡng lại

Bánh đa cá rô Tổng Trường: Cá rô Tổng Trường là loại cá rô sống ở môi trường hang động ngập nước thuộc Tổng Trường Yên – nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An xưa kia được dùng để tiến vua vì có thịt béo, thơm, dai, ngon là món ẩm thực vô cùng quý giá của vùng đất Ninh Bình.

Chi phí du lịch Tràng An - Bái Đính trong 1 ngày

tràng an  3

tràng an  6

tràng an  7

Vé thuyền Tràng An: 200 nghìn đồng/1 người, em bé 100 nghìn đồng/1 người

Vé đò: 45 nghìn đồng/1 người.

Vé gửi xe, xe điện: 30 nghìn đồng/1 người.

Tham quan bảo tháp: 50 nghìn đồng/1 lượt.

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị khoảng 500 nghìn đồng/người để chi trả những chi phí phát sinh.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Tràng An , Bái Đính , du lịch Tràng An