10 món ăn ngon nhất Việt Nam do khách quốc tế bình chọn là gì?
Chủ nhật, 01/09/2024 10:59

Khách quốc tế khi đến với Việt Nam thích ăn những món gì nhất? Dưới đây là danh sách cụ thể.

Với bạn bè thế giới, Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn bậc nhất châu Á. Gây chú ý mới đây là việc đón đoàn khách 4.500 người của tỷ phú Ấn Độ. Từ đây có thể thấy đất nước, thắng cảnh của nước ta thu hút bạn bè thế giới như thế nào.

Đến Việt Nam, khách quốc tế thích ăn gì nhất? Theo chuyên trang ẩm thực nổi tiếng thế giới Taste Atlas đã liệt kê 10 món ăn được yêu thích nhất:

Mì Quảng

Món mì Quảng có sợi to dẹt ăn cùng tôm, thịt, trứng, giò, gà, lòng gà trứng non, ếch, cá lóc cùng nước dùng mặn ngọt và rau sống như húng quế, cải, xác lách, giá trần. Đây là một đặc sản trứ danh của đất Quảng Nam.

món ngon nhất  0

Mì Quảng xếp top 1 trong 10 món ăn được khách nước ngoài yêu thích nhất khi đến Việt Nam.

Bánh mì kẹp

Ở Việt Nam bánh mì được người địa phương biến tấu và sáng tạo, nay trở thành món đặc trưng. Bánh mì Việt Nam từ lâu đã được thừa nhận ngon trên khắp thế giới.

món ngon nhất  6

Bún bò Nam Bộ

Bún bò Nam Bộ là một trong những món ăn được ưa chuộng. Ở miền Nam, món còn có các tên gọi khác như bún trộn, bún thịt xào… Món này, có các thành phần chính gồm thịt bò, bún, tỏi, rau thơm, cà rốt, dưa chuột, rau diếp giá đỗ và lạc rang giòn, hành phi.

món ngon nhất  3

Bò lúc lắc

Đặc điểm của món này là thịt bò thái viên vuông vức, đem ướp và chao trên dầu nóng. Sau đó đầu bếp sẽ thêm hành tây, khoai tây thái lát đã được làm chín.

món ngon nhất  7

Chạo tôm

Món này được làm từ thịt lợn, tôm nõn xay nhỏ rồi nêm nếp gia vị và quấn quanh một cây sả hoặc khúc mía dài khoảng 10 cm. Sau khi được nướng chín, thực khách sẽ cuốn chạo tôm cùng rau sống, chuối xanh, khế chua, xà lách trong một lớp bánh tráng và chấm cùng nước tương đậu.

tôm  0

Phở bò

Phở bò là món ăn được lòng du khách quốc tế khi đến Việt Nam. Nước dùng làm từ xương bò, xương ống, đuôi bò bỏ thêm hồi, quế. Topping của phở bò gồm thịt ức bò thái mỏng (gầu), sườn bò, thăn bò, lòng bò, tái nạm, gân bò. Người dân địa phương thích ăn phở kèm quẩy và trà đá.

món ngon nhất  1

Bò kho

Chuyên trang ẩm thực nhận xét đây là một trong những món ngon nhất ở TP HCM được gợi ý cho du khách ăn khi đi du lịch tới thành phố này. Bò kho có thể ăn riêng hoặc kèm bánh mì, hủ tiếu cùng các loại rau thơm. Món ăn gồm các nguyên liệu như thịt bò, cà rốt, sả, sa tế, ớt, tiêu, tỏi, hành tím và được ninh nhừ trong nước dùng cay, thơm.

món ngon nhất  8

Chả giò (nem rán)

Món ăn này được làm từ thịt lợn, tôm được xay nhỏ và gói trong bánh tráng (bánh đa nem) mỏng. Các thành phần khác trong nhân nem gồm mộc nhĩ, nấm hương, hành lá, trứng, bắp cải thải mỏng hoặc nấm, miến, giá đỗ. Nem sau khi rán chín có màu vàng ruộm, giòn tan và mằn mặn, ăn cùng nước chấm chua ngọt.

món ngon nhất  2

Bún bò Huế

Món ăn này gồm các thành phần chính là bún, thịt bò thái lát, móng giò, tiết, bò viên, chả cua ăn cùng nước dùng đậm đà, mắm tôm, rau sống.

món ngon nhất  5

Rau muống xào tỏi

Món ăn này có giá rẻ bèo nhưng lại mang hương vị khó quên trong lòng du khách quốc tế. Rau muống sau khi nhặt phần non được đem rửa sạch, trần sơ. Sau đó phi thơm tỏi với dầu ăn cho rau vào xào cùng một số loại gia vị tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

món ngon nhất  9

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: món ăn ngon nhất việt nam , khách quốc tế thích ăn gì , món ngon