Thành phố Hồ Chí Minh giàu thứ mấy Việt Nam?
Thứ sáu, 13/09/2024 16:39

Theo thống kê từ số liệu gần nhất, Thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ mấy trong số các tỉnh thành giàu nhất Việt Nam?

Từ lâu, TP. Hồ Chí Minh đã nổi tiếng về sự sầm uất và nhịp độ phát triển. Theo thống kê quy mô kinh tế, GRDP của TP. Hồ Chí Minh đạt 1,62 triệu tỷ đồng vào năm 2023, tương đương 63 tỷ USD. Tăng trưởng của TP. Hồ Chí Minh vẫn chủ yếu mở rộng theo chiều ngang, với sự gia tăng yếu tố đầu vào là lao động.

Trong khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023 của Tổng cục Thống kê, TP. Hồ Chí Minh giàu thứ 4 Việt Nam.

thành phố hồ chí minh  0

Thu nhập bình quân đầu người của người dân ở TP. Hồ Chí Minh xếp thứ 4.

thành phố hồ chí minh  2

Xếp trước TP. Hồ Chí Minh là Bình Dương là địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước, đạt 8,29 triệu đồng/người/tháng. Con số này cũng gấp 1,7 lần thu nhập bình quân đầu người của cả nước.

Vị trí tiếp theo thuộc về Hà Nội với mức thu nhập 6,86 triệu đồng/người/tháng. Đồng Nai ở vị trí thứ 3 với mức thu nhập bình quân 6,57 triệu đồng/người/ tháng. TPHCM đứng vị trí thứ 4 với 6,51 triệu đồng/người/tháng.

thành phố hồ chí minh  1

Lý do TP. Hồ Chí Minh nằm ở top thứ 4 là bởi cấu nội bộ ngành công nghiệp của TP. Hồ Chí Minh còn dựa nhiều vào các ngành thâm dụng lao động có hàm lượng khoa học công nghệ thấp. 4 phân ngành có đóng góp cao nhất vào ngành công nghiệp năm 2020 là điện tử, chiếm 28%; may mặc và da giày chiếm 25%; chế biến thực phẩm 15%. TP. Hồ Chí Minh vẫn thiếu vắng những điều kiện cơ bản cho phát triển các lĩnh vực công nghệ cao như: Nhân lực, nghiên cứu, khoa học công nghệ và các công ty lớn bản địa, những hệ sinh thái công nghiệp, những chuỗi giá trị đồng bộ.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Hồ Chí Minh , Hồ Chí Minh giàu thứ mấy , kiến thức