Độc lạ chiếc bánh Trung thu hình làng quê gây sốt, chính chủ chia sẻ gì?
Thứ bảy, 24/08/2024 17:39

Chiếc bánh Trung thu được dân mạng cho là đẹp nhất trong mùa trăng năm nay chính thức lộ diện, chủ nhân làm chiếc bánh này là một cô gái trẻ.

Chiếc bánh Trung thu mô phỏng làng quê Bắc Bộ nặng 30kg của Thùy Dương (đến từ Tuyên Quang hiện đang sống ở Hà Nội) sau khi được chia sẻ trên một diễn đàn nhanh chóng gây sốt.

trung thu làng quê  1

Mẫu bánh Trung thu mô phỏng làng quê Bắc Bộ gây sốt.

Nói là bánh nhưng đây giống như một tác phẩm nghệ thuật 3D được đặt tên là "Hồi ức". Trong đó, từng chi tiết cây đa, giếng nước, bụi chuối… đều rất chân thực. Để làm chiếc bánh này, Thùy Dương đã dành nhiều thời gian để nhào nặn thủ công.

trung thu làng quê  13

trung thu làng quê  0

trung thu làng quê  2

Cô chia sẻ: "Năm nay mình lấy cảm hứng từ những sản phẩm tiểu cảnh quen thuộc, sử dụng nguyên liệu làm bánh trung thu để tái hiện lại khung cảnh thơ ấu.

Mình sinh ra ở vùng làng quê Bắc Bộ. Những mái ngói, sân gạch, bờ tường rêu phong, cây cau trước nhà... đã trở thành hồi ức không bao giờ mình quên được. Dù cho quá khứ có cơ cực thế nào, có thiếu thốn trăm bề ra sao, thì mình sẽ vẫn giữ mãi những kỷ niệm đó, và sẽ dùng chút sức nhỏ bé này lưu giữ mãi về sau.

Thay vì sử dụng vỏ bánh nướng truyền thống như năm ngoái, lần này mình đã dùng nước đường trắng theo công thức vỏ bánh nướng hiện đại để có thể điều khiển màu sắc cho sinh động. Nhân bánh mình vẫn sử dụng nhân đậu xanh cho dễ tạo hình.

Tất cả các chi tiết mình đều nặn thủ công bằng tay nên vẫn còn nhiều hạn chế lắm. Bánh nướng xong nào gãy nào cong, nhiều khi cũng nản. Nhưng cứ hễ mở mấy hình mà mình sưu tầm về nhà cổ Bắc Bộ là mình lại lấy lại tinh thần liền. Làm xong mới thấy các cô chú làm mô hình tiểu cảnh sao mà giỏi vậy trời, mình làm có 1 cái thôi đã muốn ngất xỉu rồi.

Mời các bạn cùng ngắm nhìn tác phẩm bánh Trung Thu năm nay của mình nhé".

trung thu làng quê  0

trung thu làng quê  1

trung thu làng quê  2

trung thu làng quê  3

trung thu làng quê  4

trung thu làng quê  5

trung thu làng quê  6

trung thu làng quê  7

trung thu làng quê  8

trung thu làng quê  9

trung thu làng quê  10

trung thu làng quê  11

trung thu làng quê  12

Bánh Trung thu làng quê này đã nhận được hơn 40 nghìn lượt thích, đa phần đều xuýt xoa
vì đẹp, không nỡ ăn.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: bánh trung thu đẹp , bánh trung thu làng quê , bánh trung thu 2024 , giới trẻ