HLV Erik Hamren chì chiết đội nhà: Những kẻ nhút nhát
Thứ ba, 12/06/2012 16:14

Bức xúc sau khi Thụy Điển để Ukraine lội ngược dòng thắng lại 2-1, HLV Erik Hamren đã gọi những học trò của mình là “Những kẻ nhút nhát”. Hamren có lý vì Thụy Điển đã chơi co cụm sau bàn mở tỉ số.

Trận mở màn VCK Euro 2012, Thụy Điển gặp chủ nhà Ukraine. Nhờ một lối chơi chủ động, họ đã có bàn mở tỉ số ở phút 53 do công của Zlatan Ibrahimovic. Có thể nói rằng, xuyên suốt hiệp 1 và cho tới khi mở điểm, “The Viking” đã chơi tốt. Họ không để lép vế trước Ukraine. Tuy nhiên, có vẻ sau khi dẫn bàn, các cầu thủ Thụy Điển bắt đầu rơi vào tâm lý cầu toàn. Họ lui về phòng ngự và để mất thế trận vào tay Ukraine.

HLV Erik Hamren rất không hài lòng về các học trò sau trận thua trước Ukraine

Hai bàn thua đến một cách tất yếu sau những đường tấn công dồn dập của Ukraine, trong khi hàng thủ Thụy Điển chỉ biết chống đỡ trong sợ hãi. Với trận thua này, rõ ràng cơ hội đi tiếp vào tứ kết của Thụy Điển trở lên nhỏ hơn bao giờ hết, bởi phía trước họ là hai đối thủ rất mạnh, gồm Anh và Pháp. HLV Erik Hamren tất nhiên là người tỏ ra bực tức nhất. Ông đã mất kiểm soát với các học trò ở phần sau của trận đấu và chỉ còn biết bất lực nhìn chiến thắng rời xa tầm tay.

“Các cầu thủ đã không chơi với đúng đẳng cấp của mình và với tư cách HLV, tôi là người phải chịu trách nhiệm”, chiến lược gia 54 tuổi này phát biểu sau trận đấu. “Tôi không nghĩ là các cầu thủ Ukraine đã chơi tốt hơn chúng tôi. Mà chỉ đơn giản, các cầu thủ của tôi đã quá nhút nhát. Họ đã đánh mất tâm thế của mình sau khi đội có bàn trước. Tôi nghĩ chỉ có 5 hoặc 6 cầu thủ chơi đúng khả năng. Nhưng như thế là quá ít. Muốn chiến thắng, bạn cần phải có cả một tập thể. Tôi không thể vui với những gì vừa diễn ra vì tôi muốn nhiều hơn thế. Muốn đi tiếp, các cầu thủ của tôi cần phải nỗ lực hơn nữa”.

Trận tiếp theo, Thụy Điển sẽ đụng Anh, đội được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Ukraine. Trong trận mở màn của mình, Anh đã hòa Pháp 1-1 và vì thế, họ cũng đang rất khát một chiến thắng. Muốn một kết quả tốt trước đối thủ tới từ quốc đảo sương mù, HLV Erik Hamren không chỉ phải cần tìm ra một đối pháp hợp lý, mà còn phải giúp các học trò của mình tìm lại sự tự tin. Thêm một sự nhút nhát trước người Anh, “The Viking” sẽ phải xách va-li về nước sớm.

Như Anh
Tag: HLV Erik Hamren , Thụy Điển , Ukraine , Euro 2012 , Bảng D , Zlatan Ibrahimovic