Gã đàn ông máu lạnh sát hại cha trước mặt con nhỏ, CCTV vạch trần nguyên nhân phẫn nộ
Thứ ba, 04/01/2022 08:58

Tự tử bất thành, gã sát nhân máu lạnh đâm chết người cha ngay trước mặt đứa con nhỏ tuổi sau đó bình thản đi mua rượu.

CCTV giao thông thành phố Middlesbrough, hạt Yorkshire (Anh) hồi tháng 4 năm ngoái đã ghi lại được cảnh Alexander Layton (34 tuổi) xuống khỏi xe bus, tạt ngang đầu xe của James Stokoe (40 tuổi) đang chở đứa con trai 4 tuổi và gây ra cãi vã.

Ngay lập tức Layton đã rút con dao 12inch thủ sẵn trong ba lô ra đâm tới tấp 6 nhát vào người cha xấu số.

Gã đàn ông máu lạnh sát hại cha trước mặt con nhỏ, CCTV vạch trần nguyên nhân phẫn nộ - Ảnh 1.

Tên sát nhân tạt đầu xe của người cha xấu số gây ra xích mích giữa cả hai. Ảnh: DailyMail

Qua điều tra, công tố viên Peter Makepeace nói Layton đã có ý đồ tìm đến cái chết từ trước khi xuống xe bus, trước vụ tấn công gã đã gửi email đến Hội đồng Stockton Borough yêu cầu giúp đỡ về nhu yếu phẩm và nói gã đang muốn tự sát, vậy nên khả năng cao là Layton cố tình tạt đầu xe của Stokoe.

"Lúc đó hẳn James vô cùng tức giận bởi trên xe còn có cả đứa con trai 4 tuổi của anh ấy." – ông nói thêm.

Stokoe vội phanh gấp và tức giận tấp vào lề đường, sau đó có lời ra tiếng vào với Layton mà không hề biết gã giấu sẵn một con dao trong ba lô. Gã tiến tới và dùng dao đâm 6 nhát khiến nạn nhân chết vì mất máu chỉ sau vài phút.

Sau khi ra tay sát hại nạn nhân, Layton bình tĩnh rời khỏi hiện trường, vứt hung khí. Cảnh sát Cleveland đã mở một cuộc điều tra trên diện rộng nhằm truy bắt gã. Tên sát nhân bị bắt khi đang mua pizza tại La Bella Pizzeria sau một ngày trốn chui trốn lủi.

Gã đàn ông máu lạnh sát hại cha trước mặt con nhỏ, CCTV vạch trần nguyên nhân phẫn nộ - Ảnh 2.

Sau khi sát hại nạn nhân, tên giết người điềm tĩnh mua vài đồ và đi cắm trại. Ảnh: The Gazette

Trong phiên tòa, Layton khóc nức nở, và phủ nhận mọi cáo buộc giết người, tuyên bố mình chỉ đang tự vệ chính đáng trước lời đe dọa sẽ "vặt đầu" gã của nạn nhân tuy nhiên không được chấp thuận.

Dựa vào báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy vết thương chí mạng là ở đùi, chứng tỏ nạn nhân đang ở trạng thái "dễ bị tổn thương", "cố gắng phòng vệ" khi bị tấn công. Bồi thẩm đoàn đã bác bỏ mọi bào chữa của Layton và kết án gã tội giết người, tuyên án tối thiểu 23 năm tù.

Công tố viên cũng cho biết Layton từng có tiền án, bị kết án 15 lần với 22 tội nhưng đa phần đều được hưởng án treo.

"Lần đầu bị cáo phạm tội là năm 2008, với tội danh cướp tài sản ở Amsterdam (Hà Lan), sau đó bị cáo từng hành hung chính mẹ của mình, thậm chí đe dọa muốn bà ‘chết đi’"- ông nói thêm.

Trưởng đội Điều tra vụ án Helen Barker cho rằng đây chắc chắn là một cú sốc lớn trong quá trình trưởng thành của con trai nạn nhân, có thể sẽ gây ra ám ảnh với đứa bé cả đời.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ga-dan-ong-mau-lanh-sat-hai-cha-truoc-mat-con-nho-cctv-vach-tran-nguye.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ga-dan-ong-mau-lanh-sat-hai-cha-truoc-mat-con-nho-cctv-vach-tran-nguyen-nhan-phan-no-161220301223243196.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: sát hại cha trước mặt con nhỏ , giết người , sát nhân , án mạng