Euro 2012 sẽ vắng bóng khán giả?
Thứ tư, 14/03/2012 15:02

Trước thềm diễn ra Euro 2012, lo ngại về những sân bóng vắng khán giả ở Ucraina đã dấy lên vì nhiều lý do khác nhau.

Tại VCK Euro 2012 sẽ có 8 đội thi đấu vòng bảng tại Ucraina (Tây Ban Nha, Italia, CH Ireland, Croatia, Ukraine, Thụy Điển, Pháp, Anh) nhưng giá phòng khách sạn ở những địa điểm diễn ra Euro 2012 tại đất nước Đông Âu này sẽ tăng lên gấp 10 lần so với bình thường. Điều này khiến nhiều CĐV đang cân nhắc xem có nên bỏ ra một khoản tiền lớn để theo chân ĐTQG.

Sân cỏ Euro 2012 sẽ vắng bóng khán giả. Ảnh Getty

Khi mà những lo ngại về giá phòng khách sạn chưa kịp nguôi ngoai thì người hâm mộ bóng đá châu Âu lại phải nhận thêm một tin xấu nữa. Hiện tại, Ucraina đang bùng phát dịch sởi. Theo phát ngôn viên Bộ Y tế nước này - Svitlana Tikhonenko, chỉ tính riêng ngày hôm qua đã có hơn 1300 trường hợp mắc bệnh sởi đã được phát hiện. Đây là đợt dịch bệnh lớn nhất diễn ra ở Ucraina trong vòng 40 năm qua.

Được biết, bệnh sởi là một loại bệnh rất dễ lây lan và nếu trong khoảng thời gian từ giờ tới tháng 6, nhà chức trách Ucraina không thể kiểm soát được tình hình, rất có thể những trận đấu ở Euro 2012 diễn ra trên đất Ucraina sẽ vắng bóng khán giả.

Phản ứng trước thông tin này, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ với mong muốn đảm bảo an toàn cho NHM. Theo một chuyên gia về bệnh sởi, nếu được tiêm phòng đúng cách, cơ thể con người sẽ hoàn toàn miễn nhiễm với virut gây sởi và việc tiêm phòng có thể áp dụng với mọi lứa tuổi.

Tuy vậy, khả năng nhiều CĐV từ bỏ ý định lặn lội sang tận Ucraina để cổ vũ đội nhà là hoàn toàn có thể xảy ra bởi chẳng mấy ai dám liều mình lao vào “ổ bệnh”. Nếu đúng như vậy thì hình ảnh những SVĐ tổ chức các trận đấu Euro 2012 sẽ vắng hoe sẽ là kết cục được nhìn thấy trước.

H&M
Tag: Euro 2012 , Ucraina , Ba Lan , ĐT Anh , Bóng đá