Louis Saha mơ về Euro 2012
Thứ ba, 28/02/2012 16:06

Thăng hoa trong màu áo Tottenham, được HLV Laurent Blanc triệu tập trở lại ĐT Pháp tham dự trận giao hữu với Đức. Đó là hai lý do cơ bản để tiền đạo Louis Saha mơ tới viễn cảnh được tham dự VCK Euro 2012 dù đã bước sang tuổi 33.

Louis Saha lạc quan về cơ hội được tham dự VCK Euro 2012

Thời còn khoác áo Man Utd, Louis Saha cũng từng là một cái tên khá thường xuyên ở ĐT Pháp. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển tới Everton hồi hè 2008, anh đã dần bị lãng quên. Điều này không khó để giải thích. Vì Everton chỉ là một đội bóng hạng trung, trong khi bản thân Saha thì lại phải liên tục vật lộn với nhiều chấn thương dai dẳng.

Phải mãi tới tháng 1 vừa qua, sự nghiệp của chân sút 33 tuổi này mới có dấu hiệu “lên hương” trở lại và tất cả là nhờ công của HLV Harry Redknapp. Tháng 1 vừa qua, chiến lược gia lão làng người Anh này đã quyết định cho Saha 1 cơ hội thử sức tại Tottenham với một bản hợp đồng 6 tháng. Ngay lập tức, anh cho thấy mình chưa hết thời bằng việc ghi được 3 bàn sau 3 trận tại Premier League.

Phong độ chói sáng của Saha khiến anh giành được 1 vị trí chính thức tại Tottenham, đồng thời được Laurent Blanc gọi trở lại ĐT Pháp. Vào đêm mai, Pháp sẽ có trận giao hữu với Đức. Chưa biết liệu Saha có được ra sân hay không và nếu có ra sân anh sẽ thể hiện thế nào? Nhưng nguyên việc được tái xuất trong màu áo lam cũng khiến tiền đạo này tỏ ra lạc quan và quyết có một suất tới Ba Lan - Ukraine trong hè này.

“Sau chấn thương và suốt 1 thời kỳ dài sa sút phong độ, tôi may mắn khi tìm lại được phong độ của mình”, Saha trả lời phỏng vấn trên tờ L'Equipe. “Thực tế thì tôi đã nghĩ rằng mình không còn cơ hội trở lại ĐT Pháp. Nên khi nhận được cuộc gọi của Laurent Blanc, tôi đã rất bất ngờ và phấn khích. Bạn biết đấy, Pháp hiện có rất nhiều tiền đạo giỏi, trong khi tôi đã 33 tuổi. Nhưng vì thế mà tôi cảm thấy lo ngại. Tôi đang rất lạc quan và tin rằng mình đủ sức giành một suất dự VCK Euro 2012”.

Lần đầu tiên Saha chơi cho ĐT Pháp là ở trận giao hữu với Anh vào năm 2000. Kể từ đó cho đến nay, anh đã có 19 lần ra sân cả thảy và ghi được 4 bàn thắng. Đáng nhớ nhất trong sự nghiệp ĐTQG của Saha có lẽ là tại World Cup 2006, nơi anh là một phần của ĐT Pháp giành ngôi á quân.

Goal
Tag: Louis Saha , Tottenham , ĐT Pháp , Laurent Blanc , VCK Euro 2012