Euro 2012, bảng C hạ màn: Trật tự lặp lại
Thứ ba, 19/06/2012 09:13

Bảng C đã khép lại mà không có bất ngờ nào xảy ra. Hai đội được đánh giá cao nhất là Tây Ban Nha và Ý đều đã giành quyền đi tiếp.

Trong trận ra quân, Ý đã xuất sắc cầm hòa được nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha trong một trận đấu mà chính các học trò của Prandelli mới là những người chơi có nét hơn. Tuy nhiên, tới trận đấu với Croatia, đoàn quân áo thiên thanh lại chơi khá bế tắc và đành chịu chia điểm trước đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều. Lúc này những ám ảnh từ năm Euro 2004 lại ùa về khi Ý đã hòa 2 trận đầu tiên và thắng trận cuối cùng nhưng vẫn vị loại.

Bước vào lượt trận cuối với chỉ 2 điểm trong tay, lại thêm nỗi ám ảnh từ quá khứ, thầy trò Prandelli có lý do để lo lắng và những áp lực cũng là không nhỏ sau những thất bại liên tiếp tại các giải đấu lớn gần đây. Thế nhưng, vượt lên trên những khó khăn đó, ĐT Ý đã chơi một trận đấu khá bùng nổ. Cự ly đội hình được đảm bảo, những mũi tấn công khá đa dạng đã giúp Ý sớm có được bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 36.

Ý (áo xanh) xứng đáng có một suất ở tứ kết

Cho dù vào khoảng giữa hiệp 2, CH Ai Len đã vùng lên mạnh mẽ nhưng với bản lĩnh và sự già dơ của mình, Azzurri vẫn đứng vững và còn kịp có thêm 1 bàn thắng do công của Balotelli ở phút 90. Thắng trận 2-0, cộng với việc Tây Ban Nha vượt qua Croatia 1-0, Ý đã lách qua khe cửa hẹp để vào chơi ở tứ kết với tư cách nhì bảng C. Lúc này, thầy trò HLV Prandelli chỉ còn chờ xem đối thủ của mình là ai trong số 3 đội Anh, Pháp và Ukraina.

Trong khi đó, hành trình của nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha cũng không được hanh thông cho lắm. Chỉ có được 1 điểm trước Ý rồi kịp lấy lại hình ảnh bằng trận thắng 4-0 trước CH Ai Len nhưng ở lượt đấu cuối với Croatia nếu Tây Ban Nha thua thì khả năng phải rời Euro 2012 ngay từ vòng bảng vẫn hiển hiện trước mắt Del Bosque và các học trò. Có lẽ chính bởi áp lực như vậy nên dù vẫn thể hiện được sự vượt trội của mình trong khâu kiểm soát thế trận nhưng các chân sút Tây Ban Nha lại tỏ ra quá vô duyên trước khung thành đối phương và phải nhờ tới bàn thắng muộn của Navas (phút 88) mới tránh khỏi được một trận hòa đồng thời cầm chắc ngôi vị đầu bảng.

Dù nhọc nhằn nhưng Tây Ban Nha cũng đã có được thứ mình cần

Niềm vui của người này lại là nỗi buồn của kẻ khác, nếu như Tây Ban Nha và Ý đang hân hoan bởi đã vượt qua được vòng bảng thì Croatia có lý do để tiếc nuối. Không tiếc sao được khi đoàn quân của HLV Bilic đã thắng tưng bừng Ai Len trong ngày ra quân rồi lại xuất sắc lấy 1 điểm của người Ý nhưng rồi số phận vẫn không chiều lòng người. Nếu có trách, Croatia nên trách rằng tại sao họ phải đối đầu với nhà ĐKVĐ ở lượt đấu cuối.

Tuy không thể giành quyền đi tiếp nhưng Croatia cũng đã để lại những ấn tượng khá sâu sắc với người hâm mộ. Đội bóng ấy luôn thi đấu với những nỗ lực cao nhất cùng với đó là một dàn cầu thủ trẻ trung, đầy khát khao. Còn CH Ai Len, với 3 trận toàn thua, một lần nữa đội bóng này cho thấy họ chưa đủ tầm để tranh tài ở những sân chơi đẳng cấp như Euro 2012 dù thế hệ hiện tại được đánh giá là xuất sắc nhất trong lịch sử nền bóng đã nước này.

Bảng xếp hạng chung cuộc bảng C

Lịch thi đấu VCK Euro 2012

Bảng xếp hạng VCK Euro 2012

Top ghi bàn VCK Euro 2012

Hữu Tình
Tag: Euro 2012 , Bảng C , Tây Ban Nha , Ý , Ai Len , Croatia , Bóng đá