Hôm 12/2, chiếc siêu mô tô được mong chờ nhất trong năm 2012 đã có màn chạy thử tại Abu Dhabi (các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất) trước khi chính thức ra mắt trong tuần này.
|
|
|

Chính thức được giới thiệu từ tháng 11 năm ngoái tại triển lãm mô tô danh tiếng nhất thế giới EICMA (Milan, Italy), các tín đồ hai bánh đang đếm ngược từng ngày, chờ đợi màn ra mắt của siêu mô tô 1.200 phân khối Ducati 1199 Panigale.
Được coi là “quỷ dữ” trong làng siêu xe hiện tại, Ducati Panigale sở hữu khối động cơ Superquadro L-Twin tiên tiến bậc nhất thế giới. Khối động cơ 4 kỳ làm mát bằng dung dịch được trang bị trên chiếc siêu mô tô này không chỉ nhẹ hơn, cho khả năng làm sạch nhiên liệu tốt hơn mà còn đạt hiệu suất vượt trội so với các đối thủ truyền thống.

Thử làm một phép so sánh, khối động cơ này giúp Ducati Panigale đạt công suất 195 mã lực với số vòng quay chỉ khoảng 9.000 vòng/phút, trong khi một siêu mô tô khác là BMW S1000RR phải thực hiện số vòng quay lên đến 14.200 vòng/phút để có thể sản sinh công suất 193 mã lực.
Thêm một phép so sánh nữa để thấy được sức mạnh của chiếc siêu mô tô được đặt theo tên vùng đất quê hương của Ducati (Panigale, Bologna, Italy). Một chiếc xe đua Công thức 1 thông thường sở hữu cân nặng khoảng 640 kg và công suất khoảng 800 mã lực, cho tỉ lệ 1,25 mã lực/kg. Trong khi đó, Ducati Panigale sở hữu công suất 195 mã lực và cân nặng 164 kg, cho tỉ lệ 1,19 mã lực/kg, một con số vô cùng đáng mơ ước.

Để đạt được những thông số ấn tượng như vậy, Ducati đã thực hiện một cuộc cách mạng khi quyết định trang bị cho chiếc siêu mô tô của mình thiết kế động cơ liền khối với thân xe monocoque, giúp giảm trọng lượng cũng như nâng cao các tính năng khí động học khi xe vận hành. Bộ khung của xe được làm bằng hợp kim nhôm, trong khi các chi tiết của động cơ đều được làm bằng hợp kim ma giê và titan.
Chưa dừng lại ở đó, chiếc siêu mô tô này còn được “thửa” những trang thiết bị hàng hiệu khác như hệ thống treo cân bằng điện tử với ống phuộc Ohlin (phiên bản S và S Tricolore), phanh Brembo, bộ ống xả kép Termignoni và đèn pha dạng LED lần đầu tiên được áp dụng trên mô tô.
Những hệ thống điện tử được trang bị trên xe có thể được kể đến như hệ thống chống bó cứng phanh Sport ABS, hệ thống trợ lái của Ducati DTS, hệ thống treo điện tử DES và trợ giúp sang số nhanh DQS và công nghệ điều khiển phanh EBC dành cho những chiếc mô tô GP.
Xe sở hữu ba chế độ lái là Sport (thể thao), Race (xe đua) và Wet (khi trời mưa) và được bán ra trong tuần sau với ba phiên bản, trong đó bản tiêu chuẩn có giá gần 18.000 USD, bản S có giá 23.000 USD và bản cao cấp nhất S Tricolore có giá 28.000 USD.
Ducati 1199 Panigale bản tiêu chuẩn.
Ducati 1199 Panigale S.
Ducati 1199 S Panigale Tricolore.





Việt Nam nhập khẩu trên 171 nghìn ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng
Thị trường ô tô Việt khởi sắc, nhiều mẫu xe ghi nhận tăng trưởng mạnh
-
iPhone 17 Pro Max trong công việc văn phòng – Email, họp trực tuyến và đa nhiệm
-
Nên ngồi trong xe khi đang sạc điện, tại sao?
-
Thông báo quan trọng: Hàng chục triệu người dùng Zalo cần chú ý ngay, tránh mất quyền lợi
-
Một chiếc xe ở Việt Nam đi gần 20 năm chạy hơn 30.000 km, vẫn rao bán 7 tỷ đồng, có thể đổi được 7 chiếc Santa Fe
Nhân dân phối hợp Công an vận động đối tượng truy nã nguy hiểm ra đầu thú
Đề xuất thay đổi mô hình phát triển nhà ở xã hội
Bộ Y tế khuyến cáo phòng, chống ảnh hưởng của ô nhiễm không khí tới sức khỏe
TP. HCM kiến nghị Trung ương hỗ trợ 10.000 tỉ đồng để xóa nhà tạm ven sông
-
Hà Nội: Trường học có thể tạm dừng việc học nếu không khí ô nhiễm nghiêm trọng
-
Áp dụng lộ trình mới về khí thải ô tô từ ngày 1/3/2026
-
Thông báo chính thức lịch nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
-
Cho phép người Việt Nam đủ điều kiện được chơi casino tại Phú Quốc, Hồ Tràm và Vân Đồn
-
Triệt phá dự án tiền ảo, bắt 14 đối tượng lừa gần 90 tỷ đồng
-
TP.HCM hỗ trợ 10 tỷ đồng và 500 tấn hàng cho Đắk Lắk
-
Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô từ 1/7/2026
-
Truy tố đường dây buôn lậu hơn 546 kg vàng qua biên giới Lào Cai