10 mẫu xế nổ "quyến rũ" nhất mọi thời đại
Thứ ba, 24/01/2012 09:09

Ducati 916PS hay MV Agusta F4CC không chỉ sở hữu tốc độ tên lửa mà còn là một trong những chiếc xế nổ có thiết kế "long lanh" nhất từ trước đến nay.

10. MV Agusta F4CC

Cụm từ CC trong cái tên của "siêu phẩm" này là chữ viết tắt của Claudio Castiglioni - chủ tịch của MV. Theo một cách hiểu khác, nó còn là tên viết tắt của chữ Capo del Capi, mà theo ngôn ngữ của dân mafia có nghĩa là “ông trùm của những ông trùm”. “Tôi đặt tên của chiếc xe theo tên của tôi, bởi vì đó là chiếc xe mà tôi vẫn thường mơ về”, chủ tịch Castiglioni cho biết.

F4CC cũng là chiếc xe nhanh nhất mà MV từng sản xuất, vượt qua cả những F4 Agio và F4 Tamburini, nhờ khối động cơ 4 van, dung tích 1078cc, cho công suất xấp xỉ 200 mã lực và giá bán siêu khủng 100.000 Euro. Riêng động cơ của xe được làm bằng titan, phủ một lớp hợp kim ma-giê, trong khi khung gầm của xe được làm bằng ma-giê kết hợp các chi tiết bằng sợi carbon được làm thủ công gần như hoàn toàn.

9. Yamaha RD 350LC

Nếu những chiếc xế nổ như Ducati Desmosedici hay Honda RC30 được coi là những "người đẹp" trong làng mô tô thế giới, thì chiếc Yamaha RD 350LC xứng đáng là một “siêu mẫu”, thu hút ánh nhìn của tất cả cánh mày râu. Ở những năm đầu thập niên 1980, không một chiếc mô tô nào có thể bắt kịp với chiếc RD 350LC về vẻ đẹp. Không chỉ có vậy, RD 350LC là sự kết hợp hoàn hảo của vẻ đẹp, hiệu suất và giá cả phải chăng.

8. Cagiva V580

Cagiva V580 chính là một trong những biểu tượng trong làng đua Motor GP những năm cuối của thập niên 80. “Siêu phẩm” của Cagiva không phải là chiếc xe mạnh mẽ nhất trong dòng xe 500cc, nhưng chắc chắn là chiếc xe “long lanh” nhất.

Xe được trang bị khối động cơ V4 498cc làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 150 mã lực. Chiếc xe này đã thống trị đường đua Moto GP trong suốt những năm cuối thập niên 1980, đầu 1990, nhưng một sự cố vào năm 1994 đã chấm dứt giấc mơ của Claudio Castiglioni - ông chủ của hãng này.

7. 1961 Harley Davidson Duo Glide

Bản Duo Glide, lấy cảm hứng từ những chiếc xe của hãng này những năm 50, cho ấn tượng về một chiếc xế nổ hầm hố và đầy sức mạnh. Xe được trang bị động cơ V-Twin 45 độ, làm mát bằng không khí, cho công suất 52 mã lực.

Nhắc đến dòng xe này, Harley cũng tự hào tuyên bố rằng đây là một trong số những chiếc xe tuyệt vời nhất mà họ từng sản xuất. Một nửa thế kỷ đã trôi qua, nhưng Harley vẫn chưa tạo ra được một mẫu xe nào có tiếng vang lớn như Duo Glide.

6. Suzuki GSX-R750

Ở thời điểm Suzuki GSX-R750 ra mắt vào năm 1975, nó đã tạo ra một định nghĩa mới về một siêu mô tô đường phố. Cao, mỏng manh, đầy quyến rũ với cụm đèn đôi to và tròn. Bộ khung nhôm của GSX-R750 nhẹ chỉ bằng khoảng 1/2 so với người tiền nhiệm GSX 750.

Tuy nhiên, nó lại là một con quỷ tốc độ thực sự. GSX-R750 có khả năng sản sinh công suất 100 mã lực, cho tốc độ tối đa 235 km/h. Tại thời điểm đó, chiếc siêu mô tô này ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với các đối thủ của nó.

5. Ducati Desmosedici RR

Nếu có một chiếc xế nào ở thời điểm hiện tại có thể là tượng trưng cho vẻ đẹp của một chiếc siêu mô tô, thì đó chỉ có thể là chiếc xe được trang bị động cơ V4 Desmosedici RR của Ducati. Với chỉ đúng 1.000 chiếc được sản xuất, chiếc xe đua đường phố trị giá 40.000 bảng này đã nhanh chóng cháy hàng sau khi ra mắt.

Mức giá đó có thể coi là “điên rồ” đối với nhiều mẫu siêu mô tô khác, nhưng với “cô nàng điệu đà” Desmosedici thì không. “Ngôi sao” của gia đình nhà Ducati được trang bị động cơ 990cc, cho công suất 200 mã lực và tốc độ tối đa xấp xỉ 320 km/h.

4. 1992 Honda NR750

Hơn một thập kỷ sau khi áp dụng lệnh cấm những chiếc xe nhiều xi lanh (lớn hơn 2 xi-lanh) trên đường đua, Honda cho ra mắt chiếc NP750 với 32 van, phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất 125 mã lực. Đây cũng là dòng xe 750cc mạnh mẽ nhất thế giới thời điểm đó.

Nhược điểm duy nhất của chiếc siêu mô tô này là cân nặng hơi “quá khổ”, lên đến 222 kg, nhưng xét về phong cách và độ lịch lãm, nó là một trong những chiếc xe nổi bật nhất trước mọi đám đông. Siêu mô tô của Honda có giá bán 35.000 bảng.

3. Kawasaki Z900 A1 1973

Chiếc mô tô 903 phân khối của Kawasaki không phải là chiếc xe mạnh mẽ nhất ở thời điểm mà nó ra mắt, nhưng chắc chắn là chiếc mô tô ấn tượng nhất về mặt thiết kế. Tay lái cao, bình nhiên liệu hình giọt nước và bộ ống xả ấn tượng, chiếc mô tô “hàng hiệu” của Kawasaki còn cho khả năng tăng tốc cực kỳ ấn tượng.

2. 1988 Honda RC30

Có khá nhiều những siêu mô tô gây ấn tượng mạnh mẽ đối với người dùng trước khi Honda RC30 ra mắt. Tuy nhiên, thời điểm sau đó là một câu chuyện hoàn toàn khác. Nó lập tức trở thành trung tâm của mọi sự chú ý sau khi ra mắt.

Lấy cảm hứng từ mẫu xe đua RFV, RC30 cho công suất 112 mã lực và tốc độ tối đa 250 km/h. Hai thập kỷ đã trôi qua nhưng giá trị của nó vẫn còn nguyên trong lòng các tín đồ hai bánh, trở thành hình mẫu dành cho những chiếc mô tô thương hiệu Honda.

1. 1996 Ducati 916PS

Vào giữa những năm 1990, khi mà Ducati giữ vị thế thống trị toàn bộ thế giới xe đua, chỉ có một siêu mô tô duy nhất sáng giá hơn chiếc xe đua Ducati 916 - “ngôi sao” thời điểm đó, và không ai khác chính là bản PS của hãng mô tô có trụ sở tại Bologna. SPS là chữ viết tắt của Sport Production Special, là một bản nâng cấp mới mang đến sức mạnh mới và diện mạo hoàn mỹ hơn so với chiếc 916.

Chiếc siêu mô tô này vẫn được trang bị khối động cơ tiêu chuẩn 916cc, nhưng cho công suất 134 mã lực (lớn hơn 20 mã lực so với bản tiêu chuẩn) cùng với hệ thống phanh Brambo và ống phuộc hàng hiệu Ohlins.

Infonet
Tag: MV Agusta F4CC , Yamaha RD 350LC , Cagiva V580 , 1961 Harley Davidson Duo Glide , Xe phân khối lớn