ĐT Tây Ban Nha: Del Bosque đã tìm được người thay thế Villa
Thứ ba, 29/05/2012 10:58

Tiền đạo trẻ Pedro Rodriguez đã được HLV Del Bosque chọn làm người mặc chiếc áo số 7 đã được xem như số áo huyền thoại của TBN ở kỳ Euro 2012 tới đây.

Thực tế thì trong đội hình Tây Ban Nha lần này không có nhiều ứng viên đặc biệt cho chiếc áo số 7. Những ngôi sao có nhiều đóng góp và xứng đáng mang số áo này hơn thì đã có lựa chọn từ trước (chẳng hạn Iniesta số 6, Xavi số 8, Torres số 9, Silva số 21...). Những người còn lại cũng chẳng có ai đặc biệt (Navas vẫn mang số 7 ở Sevilla, nhưng Del Bosque tránh anh, vì không muốn tạo nên những tranh cãi quá lớn). Vậy nên, việc Del Bosque trao số 7 cho Pedro, người nhiều khả năng sẽ chơi ở đúng vị trí mà Villa để lại, cũng không có gì bất ngờ.

Pedro Rodriguez sẽ được mặc chiếc áo số 7

Tuy nhiên, với riêng Pedro, thì chiếc áo số 7 ấy đồng nghĩa với những trách nhiệm vĩ đại. Đội tuyển Tây Ban Nha, trong mọi thời kỳ, dù thành công hay không, luôn gắn liền số mệnh của họ với một số 7 huyền thoại nào đó. Thực tế thì hai người đứng cao nhất trên danh sách những chân sút hàng đầu của "La Seleccion" đều là những người từng mang áo số 7: Raul Gonzalez với 44 bàn, và David Villa với 51 bàn. Và trong cả hai giải đấu lớn gần nhất mà Tây Ban Nha lên ngôi - EURO 2008 và World Cup 2010 - "số 7" David Villa đều là chân sút hay nhất của đội và của giải đấu.

Chiếc áo số 7, rõ ràng, gắn liền với những kỳ vọng kinh khủng. Nhất là từ khi Raul nâng nó lên tầm huyền thoại. Ở thời điểm Villa được Luis Aragones trao cho chiếc áo số 7 sau khi tước nó từ tay Raul, cả Tây Ban Nha như sôi lên với những tranh cãi liên tu bất tận. Lúc ấy, sự kiện chiếc áo số 7 được chuyển giao được xem như một sự chuyển giao mang tính cách mạng ở đội tuyển. Và thực tế, đó là một cuộc cách mạng. Với những bàn thắng số 7 Villa, Tây Ban Nha đã dứt hẳn được cái tiếng "ông Vua vòng loại" vẫn phải mang từ thời Raul để đăng quang châu Âu sau 44 năm chờ đợi và đăng quang World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Pedro có thể vẫn chưa phải là lựa chọn lâu dài cho chiếc áo số 7. Khi David Villa hoàn toàn bình phục chấn thương và trở lại đội tuyển, số áo ấy sẽ mặc nhiên quay lại với anh. Tuy nhiên, trong một tương lai không xa nữa, một cuộc chuyển giao như thế là không thể tránh khỏi, bởi Villa bây giờ cũng đã 31 tuổi, và không còn chơi bóng đỉnh cao được bao lâu nữa. EURO 2012 sắp tới, vì thế, chính là cơ hội để Pedro khẳng định mình với tư cách ứng viên số 1 cho số áo huyền thoại này. Tất nhiên, đi kèm với cơ hội bao giờ cũng là những thách thức kinh khủng.

Và chuyện Pedro có vượt qua được thách thức ấy hay không còn quyết định cả vận mệnh của "La Seleccion"...

Số áo chính thức của 23 cầu thủ TBN

1. Iker Casillas, 2. Raúl Albiol, 3. Gerard Piqué, 4. Javi Martínez, 5. Juanfran Torres, 6. Andrés Iniesta, 7. Pedro Rodríguez, 8. Xavi Hernández, 9. Fernando Torres, 10. Cesc Fábregas, 11. Álvaro Negredo, 12. Victor Valdés, 13. Juan Mata, 14. Xabi Alonso, 15. Sergio Ramos, 16. Sergio Busquets, 17. Álvaro Arbeloa, 18. Jordi Alba, 19. Fernando Llorente, 20. Santi Cazorla, 21. David Silva, 22. Jesús Navas, 23. Pepe Reina.

 

BongdaPlus
Tag: Pedro , ĐT Tây Ban Nha , Villa , Euro 2012 , Bóng đá