Pedro lo lắng về tương lai của mình ở Camp Nou
Thứ sáu, 04/05/2012 09:55

Pedro không thường xuyên được thi đấu ở mùa giải này và anh không loại trừ khả năng sẽ phải rời Nou Camp trong một tương lai không xa.

Tiền đạo Pedro Rodriguez vào hôm qua đã xuất hiện trước báo giới để chia sẻ những nghĩ suy của anh về sự chia tay của HLV Guardiola khỏi Barca, bày tỏ niềm tin vào tương lai dẫn dắt của tân HLV Tito Vilanova và đặc biệt là cho thấy sự quan ngại của mình về tương lai của chính anh tại CLB.

Giờ đây, toàn đội Barca đang cùng nhau hướng đến trận CK Copa trước Bilbao tại Calderon, và qua từng trận đấu còn lại ở Liga, khi mà mọi chuyện đã an bài, các cầu thủ Barca sẽ thi đấu hết mình với mong muốn cống hiến đến người hâm mộ và đặc biệt là đến người thầy đáng quý Guardiola, đó là những gì mà Pedro chia sẻ:

“Chiếc cúp Copa là mục tiêu tối thượng của chúng tôi, chúng tôi muốn mang danh hiệu ấy làm quà dành tặng cho người thầy của mình, cho các đồng đội đang gặp chấn thương như Abidal, Villa và Fontas, cũng như cho toàn thể đội bóng. Chúng tôi muốn kết thúc mùa giải này với thêm một danh hiệu nào đó.”

Về sự ra đi của ông thầy Guardiola, tiền đạo xứ đảo bộc bạch: “Quyết định chia tay của Pep khiến tất cả chúng tôi đều cảm thấy đau buồn. Không một ai trông mong vào điều ấy cả. Nhưng Tito sẽ lên thay thế Pep là một tin vô cùng đáng phấn khởi, chúng tôi sẽ luôn cổ vũ và tin tưởng ở Tito. Ông ấy có cùng tư tưởng và triết lý như Pep, tôi tin chắc Tito sẽ là một HLV tuyệt vời mà Barca cần.”

 

Pedro Rodriguez. (Ảnh: Getty)

“Tôi sẽ nhớ rất nhiều điều về thầy Pep, những gì ông đã mang đến cho đời tôi. Thật may mắn rằng tôi đã được dẫn dắt bởi thầy ngay từ mùa giải đầu tiên thầy làm HLV trưởng CLB. Dưới sự dìu dắt của ông, tôi đã học được nhiều thứ, được chơi bóng dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy. Tôi sẽ nhớ mãi điều đó, tôi muốn cảm ơn thầy về mọi thứ, về những gì ông đã truyền đạt cho tôi, những cơ hội mà thầy đã ban tặng – được thi đấu cùng những con người xuất sắc tại Barca, và tôi cũng chúc thầy mọi điều tốt đẹp. Pep Guardiola là một người thầy cao cả và xuất sắc, thầy ấy sẽ thành công với mọi điều mình làm thôi!”

Cũng đề cập đến những phát biểu của ông thầy mình sau trận thắng Malaga 4-1, cụ thể Pep đã nói “Có những thứ đã bị chôn vùi ở Liga này bởi sự im lặng của chúng tôi”, như một cách ẩn ý về công tác trọng tài của mùa giải, Pedro nói: “Có những quyết định của trọng tài đã gây bất lợi cho chúng tôi trong mùa giải này, nhưng mọi chuyện cũng đã qua rồi và chúng cũng không còn đáng để nhắc tới, chúng tôi xin chúc mừng chức vô địch của Real Madrid.”

Về bản thân mình, đây có thể xem là một mùa giải “thất thường” đối với Pedro, từ chấn thương cho đến phong độ thi đấu, nhất là ngay sau khi mùa giải khép lại sẽ là kỳ Euro tại Ukraine và Ba Lan. Pedro chia sẻ: “Giờ tôi đang cố gắng tập trung cao độ cho trận CK Copa. Tôi không biết rồi chuyện gì sẽ diễn ra với tương lai của mình ở CLB. Tôi muốn được tiếp tục thi đấu và cống hiến tại Barca. Việc được thi đấu ở Euro là khá khó khăn bởi có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu rất xuất sắc và đạt phong độ cao. Vì thế mọi thứ đang thật sự không khả quan mấy với bản thân tôi. Nhưng tôi sẽ làm việc miệt mài đến hết mùa giải và sẽ thi đấu 100% sức lực trong mỗi trận cầu còn lại nếu được ra sân.”

Khi nói về Leo Messi, người đồng đội vừa phá vỡ kỉ lục của huyền thoại “dội bom” Gerd Muller trong trận đấu vừa qua, Pedro không biết dùng từ nào để miêu tả về Messi.

Cuối cùng, Pedro phát biểu về chuyện ăn mừng bàn thắng của Thiago và Alves tại Vallecas của Rayo trước đó gần 1 tuần (trên khán đài sân Vallecas lúc đó là một nhóm CĐV quá khích có tên Bukaneros Rayo Vallecano của đội chủ nhà và khi đó tỷ số đã là 5-0 cho Barca, chính vì thế pha ăn mừng bằng cách nhảy múa theo một vũ điệu trong ca khúc tại Brazil đã bị nhóm CĐV này la ó và họ cho rằng nó mang ý khiêu khích):

“Đó chỉ là một pha ăn mừng thuần tuý, tôi nghĩ các đồng đội của tôi không nghĩ nó có hàm ý xấu và họ cũng đã nói rằng họ không có ý khiêu khích với người hâm mộ. Tôi cho rằng hoàn cảnh lúc đó đã khiến cho mọi việc diễn ra theo chiều hướng xấu, tôi cũng không nghĩ mọi chuyện sẽ nghiêm trọng đến mức như vừa qua. Nhưng tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ. Thật tình đó không phải là một pha ăn mừng có ý xấu.”

TT&VH
Tag: Pedro , Guardiola , Barca , Tin bóng đá nóng , Tin mới , Tin nóng , Bóng đá , Thể thao