ĐT Đức: Cái chết được báo trước
Thứ sáu, 29/06/2012 06:22

Đức đã thua trận một cách đầy bất ngờ nhưng nếu nhìn một cách khách quan điều này là hoàn toàn hợp lý.

Hàng thủ Đức đã có môt ngày thi đấu tệ hại

Hàng thủ Đức đã có môt ngày thi đấu tệ hại

Trước khi bước vào trận thư hùng với người Ý, Đức đã thắng cả 4 trận tại Euro 2012. Những cái tên mà Đức đã bỏ lại sau lưng đều chẳng phải là tay vừa như Bồ Đào Nha, Hà Lan, Đan Mạch hay Hy Lạp. Tưng bừng nhất có lẽ là trận thắng 4-2 trước Hy Lạp tại tứ kết và thắng lợi này còn củng cố niềm tin nơi người hâm mộ đội bóng áo trắng rằng họ sẽ là Vua tại Euro 2012.

Không thể phủ nhận Đức có một hàng công rất mạnh và hoạt động cực kỳ hiệu quả với những cái tên như Gomez, Klose, Podolski, Muller, Ozil. Kể từ đầu giải, Mannschalf luôn chơi lấn át đối thủ bằng một lối chơi tấn công phóng khoáng và kết thúc trận đấu theo ý mình. Tất cả tạo cho người hâm mộ có cảm giác là Đức đang vô cùng hoàn hảo. Nhưng không, cỗ máy ấy vẫn có điểm yếu và đó là sự thiếu chắc chắn ở hàng thủ.

Nếu như ở vòng bảng, sự lỏng lẻo của hàng thủ chỉ khiến Đức phải trả giá bằng bàn thắng của Krohn-Dehli trong trận đấu với Đan Mạch ở lượt trận thứ 3 thì mọi thứ đã trở nên tồi tệ hơn tại tứ kết. Đối đầu với một Hy Lạp chưa bao giờ giỏi tấn công nhưng Mannschalf cũng đã để thủng lưới tới 2 bàn và vô số những tình huống bị đối phương uy hiếp. Bộ tứ vệ của Đức là  Lahm, Badstuber, Hummels và Boateng thường không có được sự bọc lót cho nhau hiệu quả. Thêm vào đó, Lahm và Boateng lại rất ham tham gia tấn công nên thường để lại những khoảng trống lớn phía sau để đối phương khai thác.

Sau trận đấu với Hy Lạp, Đức đã được cảnh báo về sự an toàn nơi hàng thủ nhưng có vẻ như HLV J.Low cũng chẳng có phương án gì để phòng bị khi đối đầu với Ý tại bán kết. Và một lần nữa người Đức phải trả giá bằng chính tấm vé vào chung kết, một cái giá quá đắt. Trong bàn thắng đầu tiên của Balotelli, Badstuber chịu trách nhiệm kèm tiền đạo người Ý nhưng trung vệ của Bayern lại chơi quá hời hợt và để Balo thoải mái đánh đầu làm tung lưới Neuer.

Người Đức chỉ còn biết tự trách mình

Không lâu sau bàn thắng mở tỉ số, Balotelli tiếp tục có được cơ hội và anh đã không từ chối để giúp Ý dẫn trước 2-0 khi đồng hồ mới chỉ phút 36. Lần này, hàng thủ của Đức đã quá sơ hở khi dùng bẫy việt vị và để Balotelli một mình một bóng băng xuống dứt điểm như kẻ chỉ bắt Neuer vào lưới nhặt bóng lần thứ hai trong trận đấu này. Lúc này, các CĐV của Mannschalf đã bắt đầu lo lắng cho một kết cục tồi tệ giành cho đội nhà.

Quá choáng váng sau hai bàn thua chóng vánh, Đức gần như mất phương hướng trong lối chơi. Những pha tấn công của đội bóng áo trắng thường rất bế tắc và tỏ ra vô hại trước thiên la địa võng mà người Ý giăng ra. Việc buộc phải dâng cao đội hình tấn công lại càng khiến cho hàng thủ Đức mong manh và nếu may mắn hơn, Ý đã có thể kết thúc trận đấu với nhiều hơn 2 bàn thắng sau những pha phản công chớp nhoáng.

Trong những phút cuối, Ozil đã có được bàn thắng danh dự cho Đức sau khi thực hiện thành công quả phạt đền do Balzaretti để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để sửa chữa cho những sai lầm ở hàng thủ. Đức ngậm ngùi ra về và chỉ còn biết tự trách mình vì đã quá ảo tưởng vào cái gọi là sức mạnh hoàn hảo.

Hữu Tình
Tag: Euro 2012 , Đức , Neuer , Hummels , Lahm , Bóng đá , Đức - Ý , Bán kết