Công bố danh mục sách tham khảo trong trường học
Thứ bảy, 07/12/2013 16:58

Hơn 480 đầu sách vừa được NXB Giáo dục công bố để các Sở GD&ĐT lựa chọn phù hợp với nhu cầu của giáo viên, học sinh và bổ sung cho thư viện.

Các cơ sở giáo dục lựa chọn sách tham khảo trong danh mục đã được công bố.

Các cơ sở giáo dục lựa chọn sách tham khảo trong danh mục đã được công bố.

NXB Giáo dục Việt Nam vừa có công văn gửi các Sở GD&ĐT và công ty sách về danh mục sách tham khảo dùng cho thư viện trường học từ năm học 2013-2014. Các đầu sách này đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt, các cơ sở giáo dục trong toàn quốc có thể lựa chọn những cuốn sách phù hợp với nhu cầu của giáo viên và học sinh, bổ sung cho thư viện, hỗ trợ quá trình dạy - học. 

Danh mục tham khảo gồm hơn 480 đầu sách được nêu tên cụ thể, tên tác giả, giá bìa và đối tượng sử dụng. Theo đó, cấp tiểu học có 158 đầu sách gồm các sách bổ sung kiến thức, đọc thêm, giáo dục giới tính, dạy khoa học xã hội bằng phương pháp bàn tay nặn bột...

Ở bậc THCS có 93 đầu sách với đầy đủ sổ tay kiến thức, tuyển chọn chuyên đề... Bậc THPT có 72 đầu sách tham khảo gồm sách nâng cao, chuyên đề luyện thi đại học...

Với các bộ sách tham khảo dùng chung có nội dung nâng cao năng lực hiểu biết, những câu chuyện kể về Bác Hồ, vũ trụ, khoa học... Bộ GD&ĐT mong muốn sẽ định hướng văn hóa đọc cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Qua đó, giúp ngành giáo dục quản lý được chất lượng nguồn sách và đánh giá xếp loại thư viện trường học.

Trước thực trạng sách tham khảo bát nháo, có nội dung và hình ảnh trái thuần phong mỹ tục, dạy viết chính tả sai... khiến phụ huynh bức xúc, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các Sở lựa chọn sách tham khảo theo đúng danh mục quy định; tuyên truyền để phụ huynh lựa chọn sách từ những nguồn tin cậy.

Bộ yêu cầu các tổ chức, cá nhân thuộc Sở GD&ĐT, phòng Giáo dục không  tham gia giới thiệu, quảng bá, vận động mua, phát hành sách tham khảo tới học sinh hoặc phụ huynh dưới bất kỳ hình thức nào.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Sách tham khảo , Sách tham khảo trung học , NXB Giáo dục , Giáo dục