Concept giao diện người dùng trên chiếc HDTV của Apple
Thứ hai, 16/12/2013 16:07

Andrew Ambrosino tiếp tục đưa ra ý tưởng giao diện phẳng hoá trên chiếc TV thông minh của Apple lấy cảm hứng từ iOS 7.

Apple đã chuẩn bị cho iTV từ rất lâu

Apple đã chuẩn bị cho iTV từ rất lâu

Mặc dù hầu hết chúng ta đều mong đợi một chiếc đồng hồ thông minh iWatch sẽ ra mắt vào năm sau, nhưng không vì thế mà chiếc TV thông minh của Apple (tạm gọi là iTV) kém hấp dẫn hơn. Đương nhiên để hình dung ra thiết kế của sản phẩm mới như thế khi không có bất kỳ rò rỉ nào thì rất khó. Nhưng nếu xét về giao diện người dùng có lẻ nó đơn giản hơn, những gì chúng ta đã thấy từ iOS 7 ở khía cạnh nào đó nói lên một điều rằng: giao diện phẳng sẽ là xu hướng trên các sản phẩm tương lai của Apple, iTV cũng có thể đi theo xu hướng này?

Chính vì lý do đó, Andrew Ambrosino (tác giả của phiên bản OS X 11 với giao diện phẳng) đưa ra ý tưởng về giao diện người dùng trên chiếc iTV của Apple. Và cũng tương tự như OS X 11, giao diện người dùng trên iTV cũng lấy cảm hứng từ giao diện phẳng trên iOS 7.

iTV.001_samsung_d8000_side

Giao diện thể hiện đúng bản chất của một chiếc TV thông minh với kho ứng dụng App Store dành riêng cho iTV nằm thanh dock phía dưới màn hình, một số ứng dụng từ bên thứ 3 như : Youtube, Skype...cũng có mặt trên chiếc iTV và tất cả biểu tượng ứng dụng đều đã được phẳng hoá. Ngoài ra, Trung tâm thông báo quen thuộc cũng được đưa lên chiếc TV thông minh, nó nằm phía trên, bên phải góc màn hình (giống như Trung tâm thông báo trên OS X 10.9 mới nhất), một trình Tìm kiếm xuất hiện ở giữa màn hình cho phép tìm kiếm bất kỳ điều gì trong toàn hệ thống iTV. Đặt biệt hơn, trợ lý giọng nói Siri cũng có mặt trên chiếc iTV cho phép chúng ta “ giao tiếp” cơ bản bằng chính giọng nói của mình. Điều thú vị là giao diện người dùng phẳng trên iTV lại được “trình diển” ngay trên chiếc TV thông minh của Samsung- đối thủ của Apple, giải thích cho điều này Andrew Ambrosino nói rằng tư duy của ông về phần cứng kém nên ông phải “mượn tạm” TV Samsung để trình bày ý tưởng của mình.

Đã có rất nhiều thông tin cho rằng Apple sẽ sử dụng màn hình 4K hoặc 8K cho các thế hệ iDevices (khả năng cao là iPad) hoặc chiếc TV thông minh của mình hoặc là cả hai. Trong khi Tim Cook nhấn mạnh trong năm 2014, những “sản phẩm hoàn toàn mới” sẽ xuất hiện, nhiều nhà phân tích cho rằng đó chính là chiếc đồng hồ thông minh iWatch, iTV của Apple có thể ra mắt trong năm 2015.

Cùng xem concept giao diện phẳng trên iTV của Andrew Ambrosino:

iTV.002_samsung_d8000_front

iTV.006_samsung_d8000_front

iTV.003_samsung_d8000_front

iTV.004_samsung_d8000_front

iTV.005_samsung_d8000_front

Genk.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Apple , SmartTV , iOS , OS X , iTV