New iPad của Apple có gì mới?
Thứ năm, 08/03/2012 06:59

Trang bị màn hình siêu nét cao hơn cả chuẩn full HD, chiếc iPad mới của Apple còn sở hữu camera 5 “chấm” và kết nối 4G LTE mới nhất.

Sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng chiếc iPad mới của Apple cũng đã chính thức trình làng, phần nào làm thỏa mãn sự mong đợi của các tín đồ “táo khuyết”. Mặc dù thiết kế có phần cũ kỹ (không thay đổi mà còn dày hơn 0,6mm so với iPad 2) nhưng sức mạnh của chiếc máy tính bảng mới của Apple nhiều khả năng sẽ khiến các đối thủ của nó không thể “ăn ngon ngủ yên”. Cùng điểm qua một số tính năng mới trên chiếc iPad thế hệ thứ ba.

1. Màn hình Retina

Có lẽ tính năng hấp dẫn nhất của chiếc iPad mới chính là màn hình Retina. Độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, cao hơn cả chuẩn HD thực sự là một bước đột phá trên thị trường tablet và được coi là một điều khó tin với một thiết bị 9,7 inch như iPad. Với màn hình siêu nét, hình ảnh, text, video và cả những ứng dụng trên chiếc iPad mới sẽ rõ nét và sống động hơn nhiều.

2. Chip A5x

Không giống như nhiều tin đồn trước đó rằng iPad mới sẽ được trang bị chip lõi tứ A6 nhưng đừng nghĩ rằng hãng công nghệ lớn nhất thế giới không có chút cải tiến nào về bộ xử lý trên chiếc iPad thế hệ thứ 3 của mình. Mặc dù chỉ dừng lại ở mức độ lõi kép nhưng chip đồ họa của máy lại được đặc biệt ưu ái với bốn nhân xử lý. Tại buổi ra mắt sản phẩm, Apple đã tuyên bố dòng chip này cho tốc độ xử nhanh gấp bốn lần so với chip lõi tứ Tegra 3 đang thịnh hành hiện nay. Tất nhiên, việc này vẫn chưa được kiểm chứng

3. Kết nối 4G LTE

4G đang là công nghệ đang rất được ưa chuộng hiện nay và Apple hiểu điều đó. Tuy nhiên, nếu như nhiều nhà sản xuất khác trang bị kết nối 4G tương thích với nhiều nhà mạng khác nhau thì chiếc iPad mới của Apple chỉ có thể sử dụng 4G của hai ông lớn của nước Mỹ là Verinzon và AT&T. Tuy nhiên, người dùng toàn cầu cũng không phải lo lắng bởi chiếc iPad mới cũng hỗ trợ kết nối HSPA+ cho nhóm đối tượng bên ngoài diện “ưu tiên”nói trên.

4. Camera mới

Camera là một trong những yếu tố bị chỉ trích khá nhiều trên chiếc iPad cũ nhưng bước sang phiên bản mới, mọi chuyện đã thay đổi. iPad mới được trang bị camera 5 “chấm” với công nghệ sử dụng trên iPhone 4S như ống lens 5 thành phần, cảm biến CMOS back-iluminated . Nhờ đó, iPad mới có khả năng quay video 1.080p với các tính năng giúp hạn chế tiếng ồn và giữ độ ổn định cho hình ảnh trong video.

Zing/Infonet
Tag: iPad 3 , Apple , iPad HD , iPad 2 , Máy tính bảng , New iPad