Cầu thủ hay nhất vòng bảng: Hummels mới là số 1
Thứ sáu, 22/06/2012 14:44

Trước trận đấu với tứ kết với Hy Lạp, Mats Hummels đón tin vui khi anh được các CĐV bầu chọn là cầu thủ hay nhất vòng bảng. Đây chắc chắn sẽ là động lực giúp trung vệ người Đức tiếp tục thi triển những gì được coi là tinh túy nhất của mình.

Vòng bảng Euro 2012 đã chính thức khép lại. 8 chiếc vé vào vòng tứ kết đã có chủ. Giờ chính là lúc để điểm lại những gương mặt đã chơi hay và chơi dở. Rất nhiều tờ báo đã bình chọn rồi, nhưng có lẽ khách quan nhất, hãy để những CĐV, những người đã theo sát mỗi đội qua từng trận đấu, nói lên tiếng nói của mình. Theo một cuộc bình chọn trên tờ Guardian, những kết quả thu về khiến khá nhiều người bất ngờ.

Với việc giành cả 3 chiến thắng ở vòng bảng và đều theo cách rất thuyết phục, ĐT Đức tất nhiên có số lượng cầu thủ được bình chọn nhiều nhất cho đội hình tiêu biểu, với 3 cái tên. Và thật ngạc nhiên, 3 cái tên được bình chọn là Sami Khedira, Manuel Neuer và Mats Hummels, trong khi, Mesut Ozil, Sebastian Schweinsteiger và Mario Gomez thì bị ngó lơ. Và càng đáng ngạc nhiên hơn khi Mats Hummels mới chính là tuyển thủ Đức được đánh giá cao nhất. Anh có số điểm bình chọn trung bình là 7,93 và đây cũng là số điểm cao nhất trong đội hình tiêu biểu vòng bảng.

Đức chính là đội chơi hay nhất ở vòng bảng

Đây có thể coi là một sự tưởng thưởng xứng đáng với cá nhân Mats Hummels hay đúng hơn là một sự thừa nhận cho tài năng của anh trong màu áo ĐT Đức. Với khả năng đọc trận đấu tốt, không chiến tuyệt vời và phát động tấn công sắc bén, Mats Hummels hội tụ mọi yếu tố cấu thành một trung vệ hàng đầu thế giới. Giờ thì chẳng ai dàm nói anh chưa đủ tầm để khoác lên mình màu áo “Xe tăng”.

Thực tế, theo bình chọn của các CĐV, chỉ có 1 cầu thủ giành được số điểm cao hơn Mats Hummels trong một trận đấu, đó chính là Cristiano Ronaldo. Trận Hà Lan, CR7 nhận được 8,8 điểm, số điểm cao nhất mà một cầu thủ giành được tại VCK Euro năm nay. Tuy nhiên, do ở hai trận đấu đầu tiên, ngôi sao của Real Madrid chơi tương đối thất vọng nên số điểm trung bình anh nhận được sau vòng bảng là khá thấp.

Ngoài Mats Hummels, Ronaldo và 2 cầu thủ Đức đã nêu ở trên, đội hình tiêu biểu còn có 8 cái tên khác gồm Gebre Selassie (CH Czech), Daniel Agger (Đan Mạch), Fabio Coentrao (Bồ Đào Nha), David Silva và Andres Iniesta (Tây Ban Nha), Andrea Pirlo (Ý), Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển) và Mario Mandzukic (Croatia).

CH Ireland là đội gây thất vọng nhất vòng bảng

Trong khi đó, ở đội hình những cầu thủ chơi tồi nhất, CH Ireland độc bá với 7/11 cái tên. 4 cái tên còn lại thuộc về Hà Lan. Chẳng có gì phải phàn nàn về điều này. CH Ireland để thua cả 3 trận vòng bảng và chỉ ghi được 1 bàn. Lối chơi của họ không có đường nét và cũng không để lại nhiều ấn tượng. Hà Lan cũng chịu chung số phận với 3 trận toàn thua. Những Gregory van der Wiel, Arjen Robben, Nigel de Jong hay Robin van Persie xứng đáng phải nhận những lời chỉ trích.

Tùng Lâm
Tag: Mats Hummels , ĐT Đức , Euro 2012 , Đội hình tiêu biểu , Cầu thủ hay nhất , Vòng bảng , Sami Khedira , Manuel Neuer