Casillas ghét Mourinho vì tình bạn với Xavi?
Thứ năm, 05/07/2012 03:41

Bố của Xavi Hernandez vừa tiết lộ rằng, Iker Casillas đã có “vấn đề” với Jose Mourinho bởi vì không muốn làm đổ vỡ tình bạn giữa anh và tiền vệ của Barcelona. Theo đó, chính 2 cầu thủ này cũng đã hàn gắn những mâu thuẫn trong nội bộ ĐT Tây Ban Nha.

Casillas và Xavi trong ngày đăng quang Euro 2012.

Casillas và Xavi trong ngày đăng quang Euro 2012.

Trước khi kỳ Euro năm 2012 diễn ra, thông tin về mối quan hệ căng thẳng trong nội bộ ĐT Tây Ban Nha xuất phát từ sự mâu thuẫn giữa nhóm cầu thủ Real Madrid và Barcelona đã tràn lan trên khắp các trang báo châu Âu. Có thời điểm, chính HLV Vicente del Bosque cũng phải lên tiếng thừa nhận rằng, đã có vấn đề nảy sinh giữa cặp trung vệ Gerard Pique và Sergio Ramos.

Mới đây, bố của Xavi, ông Joaquin Hernandez tiết lộ thêm rằng, chuyện “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” trong trại tập chung của những chú “Bò tót” là rất nghiêm trọng. Theo đó, sở dĩ Tây Ban Nha có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch Euro là bởi vì những nỗ lực hòa giải của Casillas và Xavi.

Casillas gặp nhiều rắc rối với Mourinho vì "dám" chơi thân với Xavi.

Cùng chung quan điểm với khá nhiều người, bố của Xavi cho rằng, Mourinho đã kích động mối thù hằn giữa Real và Barca từ đó dẫn tới sự chia rẽ trong nội bộ ĐT Tây Ban Nha. Hồi tháng 3 vừa qua, vị “thuyền trưởng” của Real từng lên tiếng thanh minh cho những điều này, đồng thời khẳng định rằng giữa ông và Casillas không hề có “lời qua tiếng lại” như thông tin mà hầu hết các tờ báo tại Tây Ban Nha đưa tin vào thời điểm đó.

Nhưng theo ông Joaquin cho biết thì đó có vẻ chỉ là lời nói dối của “Người đặc biệt”. “Iker có nhiều vấn đề với Mourinho bởi vì Iker và Xavi không muốn kết thúc tình bạn của họ. Những vấn đề đó đã được đưa ra ánh sáng và mọi người đều biết về nó”, tờ ESPN dẫn lời bố Xavi.

Casillas không muốn tình bạn với Xavi bị đổ vỡ.

“Nếu không nhờ có Iker Casillas, Xavi và Del Bosque thì ĐTQG không bao giờ đạt được những gì mà họ đã có. Tình hình khi đó là rất phức tạp. Đã có vấn đề với Arbeloa, Xabi Alonso, Sergio Ramos và cách họ cư xử với những người đồng đội của mình. Hành vi của một số cầu thủ khi đó là hoàn toàn không phù hợp. Rất may là Iker và Xavi đã can thiệp kịp thời”, Joaquin cho biết thêm.

Không chỉ tiết lộ về việc Xavi cùng với Iker là những người đã hàn gắn mâu thuẫn giữa các tuyển thủ Tây Ban Nha, Hernandez cũng lên tiếng phủ nhận những quan điểm cho rằng con trai của ông không có được thể lực tốt nhất tại Euro 2012. Ông nói: “Xavi đã chơi 81 trận ở mùa giải này. Đó là một lịch thi đấu rất nặng và nó còn liên quan đến việc hầu như là phải di chuyển vòng quanh thế giới. Điều đó giải thích tại sao cậu ấy không phải là người không có thể lực tốt nhất như một số người vẫn nghĩ”. 

N.M
Tag: Xavi , Casillas , Tây Ban Nha , Real , Barca , Euro 2012 , Ukraina , Ba Lan , Bóng đá , Thể thao