Video: 10 dấu ấn đậm nét ở Euro 2012
Thứ ba, 03/07/2012 20:38

Hơn 20 ngày "ăn bóng đá, ngủ bóng đá" của Euro 2012 đã qua đi. Cùng xahoi.com.vn nhìn lại 10 dấu ấn đậm nét nhất của Euro 2012 qua những video clip sau:

Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Euro

Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Euro

1. Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Euro khi hạ Italia 4-0 trong trận chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử thế giới, một ĐTQG vô địch liên tiếp ở 3 giải đấu lớn tham dự trong vòng 4 năm: Euro 2008, World Cup 2010, Euro 2012.

2. Pha ăn mừng khó quên của Balotelli trong chiến thắng 2-1 của người Italia trước Đức ở bán kết Euro 2012. Chân sút của Man City đã cởi áo và gồng ngực sau khi ghi bàn thắng thứ hai vào lưới Neuer.

3. Hai cầu thủ cùng mang tên Ashley: Ashley Young và Ashley Cole lần lượt đá hỏng 11m ở loạt sút luân lưu của tuyển Anh trước Italia. Tam sư thua 2-4 trên loạt đá luân lưu và chính thức xách vali về nước ở vòng tứ kết.

4. Pirlo tái hiện pha đá phạt đền theo "kiểu Panenka" ở trận tứ kết giữa Italia và Anh. Cú đá đầy ngoạn mục đó của tiền vệ Juventus đã truyền cảm hứng và đồng đội, giúp họ loại được ĐT Anh.

5. Bàn thắng không được công nhận của Devic ở trận Ukraine gặp Anh tại lượt đấu cuối bảng D, dù bóng đã lăn qua vạch vôi trước khi John Terry phá ra. Nếu nó được công nhận, chưa chắc Ukraine đã bị loại sớm.

6. Hà Lan ngậm ngùi chia tay Euro 2012 sau trận thua ngược 1-2 trước Bồ Đào Nha. Cơn lốc màu Da cam gây thất vọng lớn ở Euro lần này khi để thua cả 3 trận ở bảng đấu tử thần.

7. Đội trưởng Karagounis ghi bàn thắng duy nhất giúp Hy Lạp đánh bại "Gấu Nga" để lách qua khe cửa hẹp vào tứ kết. Đó là một trận cầu được xem là bất ngờ lớn nhất của Euro 2012.

8. Mưa lớn cùng sấm sét trong trận cầu giữa Ukraine và Pháp ở loạt đấu thứ hai bảng D đã khiến nó phải tạm hoãn gần một giờ đồng hồ. Trận này, Pháp giành thắng lợi với tỷ số 2-0.

9. Shevchenko lập cú đúp giúp Ukraina ngược dòng đánh bại Thụy Điển với tỷ số 2-1. Trước giải, không nhiều người dám tin vào lão tướng Sheva nhưng anh chính là cầu thủ chơi xuất sắc nhất của nước đồng chủ nhà Ukraine.

10. Thủ môn Wojciech Szczesny của đội đồng chủ nhà Ba Lan nhận thẻ đỏ ngay trong trận khai mạc với Hy Lạp. Nhưng may là người vào sân bắt thay cho Szczesny, Przemyslaw Tyton đã xuất sắc cản phá cú sút 11m để giúp Ba Lan có một điểm.

Thiên Thanh
Tag: Euro 2012 , VCK Euro 2012 , Bóng đá , Vô địch châu Âu , Tây Ban Nha ,