Cáp quang biển quốc tế lại đứt
Thứ tư, 16/07/2014 14:08

Một sợi cáp trên tuyến AAG (phân đoạn Vũng Tàu – Hong Kong) bị đứt tối 15/7 khiến thông tin viễn thông từ Việt Nam đi nước ngoài bị ảnh hưởng.

Cáp quang biển quốc tế lại đứt

Cáp quang biển quốc tế lại đứt

Thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way) cho biết, vào lúc gần 19h ngày 15/7, một sợi cáp trên tuyến cáp AAG - phân đoạn Vũng Tàu – Hong Kong bị đứt. Vị trí gián đoạn cách trạm cập bờ Vũng Tàu 18km nằm ở độ sâu 19m dưới mực nước biển. Sự cố này khiến lưu lượng của nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng.

Do sự cố, việc liên lạc trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, e-mail, thoại, video…  bị ảnh hưởng do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.

Đến nay, nguồn tin từ các hãng viễn thông cho biết chưa xác định thời gian khôi phục sự cố bởi còn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết đang diễn biến phức tạp trên biển. Còn theo đại diện của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT), sự cố này gây sụt giảm khoảng 40% dung lượng băng thông internet quốc tế từ Việt Nam đi Hong Kong, Mỹ của tất cả các nhà mạng đang khai thác.

Từ năm 2011, đây không phải lần đầu tiên tuyến cáp AAG gặp sự cố gây ảnh hưởng tới dịch vụ Internet tại Việt Nam. Các hãng viễn thông đã liên tục mở rộng băng thông quốc tế nhằm tăng thêm dung lượng và hạn chế việc ảnh hưởng khi một trong các hướng kết nối quốc tế gặp sự cố.

Là một trong những đơn vị đang khai thác tuyến cáp nêu trên, FPT Telecom cho biết đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Trong khi đó, VNPT cho biết dung lượng Internet quốc tế của đơn vị này đi các hướng trên cáp đất và cáp biển SMW3 vẫn được đảm bảo.

Tuy nhiên, các nhà cung cấp cũng khuyến cáo khách hàng chỉ nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng, còn lại nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: cap quang bien quoc te bi dut , cap quang bien quoc te , cap quang bien , tin , bao