Bắt ông trùm khét tiếng người Trung Quốc, cấu kết với hội Tam Hoàng
Thứ bảy, 09/04/2016 09:55

Vốn là đối tượng giang hồ nên Zhou Yun Miao có mối quan hệ với nhiều băng đảng, trong đó có hội Tam Hoàng - nhóm tội phạm nổi tiếng Thế giới.

Ngày 5/4 tại Sân bay quốc tế Nội Bài, lực lượng Cảnh sát truy nã Bộ Công an, Công an TP Hà Nội và Cục Đối ngoại phối hợp với các cơ quan chức năng, có sự chứng kiến của Văn phòng Sĩ quan liên lạc, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã bàn giao hồ sơ, đối tượng Zhou Yun Miao (SN 1969, trú tại Ôn Châu, Chiết Giang, Trung Quốc) kẻ bị Công an Trung Quốc truy nã vào năm 2014.

Đối tượng có Lệnh truy nã quốc tế số A-9406/11/2014 do Ban Tổng thư ký Interpol ban hành ngày 26/11/2014. Theo điều tra, tháng 6/2012, đối tượng Zhou Yun Miao là một trong những kẻ trùm sò có vai trò chính trong đường dây tổ chức đánh bạc trái phép xuyên quốc gia.

Bắt ông trùm khét tiếng người Trung Quốc, cấu kết với hội Tam Hoàng - Ảnh 1

Chân dung Zhou Yun Miao.

Để tránh bị lộ Zhou và đồng bọn, đã thuê một số kỹ sư mạng để thiết lập và quản lý trang mạng cung cấp trò chơi đánh bạc trực tuyến. Cẩn trọng hơn, máy chủ đặt tại nước ngoài để tránh bị theo dõi.

Không chỉ có thế, đường dây đánh bạc này được điều hành khép kín theo kiểu công ty. Chúng có sự liên hệ khá mật thiết với hàng trăm công ty tài chính và những người đánh bạc. Công ty đánh bạc này lan ra nhiều nước Châu Á. Lôi kéo hàng ngàn con bạc thường xuyên tham gia sát phạt trực tuyến.

Bằng hình thức thông qua việc mua và bán tiền mặt trò chơi, các đối tượng đã thu lời bất chính khoảng 620.000 nhân dân tệ.

Khoảng tháng 6/2014, phát hiện sự hoạt động của công ty đánh bạc trực tuyến này, Công an Trung Quốc đã lập chuyên án, tiến hành truy quét, chặt đứng đường dây đánh bạc này.

Sau một thời gian truy quét, Công an Trung Quốc đã bắt 30 đối tượng để xử lý theo luật pháp Trung Quốc.

Nhưng vốn là một tên giang hồ cộm cán, thậm chí Zhou Yun Miao còn khá thân thiết với những bang ổ của hội Tam Hoàng nên khi biết đang bị truy quét, hắn đã vội lẩn trốn.

Theo hồ sơ của Công an Trung Quốc, trong giới giang hồ Trung Hoa, Zhou Yun Miao còn được đặt một biệt danh khá kêu: “Lão phật gia”. Điều đó cũng có thể hiểu được uy tín của Zhou lớn đến mức nào trong giới “xã hội đen”.

Được biết, sau khi nhận được những thông tin của Công an Trung Quốc, qua rà soát các đối tượng truy nã trong nước, quốc tế có khả năng lẩn trốn trên địa bàn, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP Hà Nội Zhou Yun Miao là đối tượng truy nã đỏ đang sinh sống trên địa bàn.

Bắt ông trùm khét tiếng người Trung Quốc, cấu kết với hội Tam Hoàng - Ảnh 2

Zhou Yun Miao đứng giữa.

Sau một thời gian theo dõi, xác định đây là thời điểm bắt đối tượng Zhou đã chín muồi, ngày 2/4 phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP Hà Nội, quyết định “bủa lưới” bắt giữ đối tượng.

Khoảng 20h cùng bằng các phương pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện đối tượng Zhou cùng một người ngoại quốc xuất hiện tại một quán bún ốc trên phố Hòe Nhai. Sau khi đã nhận dạng chính xác đối tượng, hai trinh sát PC52 bất ngờ ập vào khiến hắn không kịp trở tay.

Mặc dù vẫn ngoan cố, và cho rằng mình bị bắt nhầm, nhưng bằng các tài liệu phòng Cảnh sát truy nã Công an TP Hà Nội chứng minh Zhou chính là đối tượng đang bị Công an Trung Quốc truy nã.

Ngày 5/4, Công an TP Hà Nội đã bàn giao đối tượng Zhou cho Công an Trung Quốc thành công.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Zhou Yun Miao , Ông trùm Trung Quốc , Hội Tam Hoàng