Bán kết Euro 2012: Bồ chờ "làm thịt" Bò!
Chủ nhật, 24/06/2012 06:15

Đánh bại Pháp 2-0 ở tứ kết, Tây Ban Nha hiên ngang vào bán kết, nơi họ sẽ tạo nên một cuộc thư hùng nảy lửa với người láng giềng ở bán đảo Iberia, Bồ Đào Nha.

Vậy là Pháp đã không thể cản bước Tây Ban Nha ở tứ kết. Họ phải thất thủ trước nhà ĐKVĐ châu Âu bằng lối chơi tiqui-taca quen thuộc. Hai bàn thắng của Alonso trong ngày kỷ niệm trận đấu thứ 100 không chỉ giúp Tây Ban Nha phá dớp không thắng Pháp trong những trận đấu chính thức, mà còn thắp lên hy vọng bảo vệ ngôi vô địch mà đội bóng này từng giành được cách đây 4 năm tại Áo và Thụy Sỹ.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới trận chung kết tại Kiev, Alonso và các đồng đội sẽ phải vượt qua chướng ngại vật rất khó khăn là Bồ Đào Nha ở bán kết. Đối thủ rất duyên nợ mà NHM Bò tót từng rất nhiều lần phải gặm nhấm nỗi đau khổ.

Tây Ban Nha vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro năm nay

Còn nhớ cách đây 8 năm, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha từng nằm cùng ở vòng bảng. Chỉ cần cầm hòa Bồ ở loạt đấu cuối, Tây Ban Nha sẽ giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, bàn thắng của Nuno Gomez ở phút 57 đã nhấn chìm cơ hội có mặt ở tứ kết của Bò tót, bởi ở trận đấu cùng giờ Hy Lạp dù thua nhưng vẫn xếp trên Tây Ban Nha nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Để rồi sau đó chính Hy Lạp đã tiến một mạch vào trận chung kết và nâng cao chức vô địch.

Sáu năm sau, tại World Cup 2010, Tây Ban Nha đã đòi lại món nợ khi đánh bại Bồ Đào Nha 1-0 ở vòng 1/8 bằng bàn lập công duy nhất của David Villa. Giải đấu này sau đó Tây Ban Nha lên ngôi cao nhất tại Nam Phi.

Dẫu vậy, ở trận giao hữu cách đây gần 2 năm (tháng 11/2010), người Bồ tiếp tục khiến người Tây Ban Nha phải nếm mùi khốn khổ khi giành chiến thắng với tỷ số 4-0. Trận này, tiền đạo Postiga lập một cú đúp, hai bàn còn lại của Hugo Almeida và Carlos Martins. 

Bồ Đào Nha của Ronaldo vẫn chưa quên mối hận 2 năm trước

Tây Ban Nha gặp Bồ Đào Nha không chỉ là cuộc chiến giữa những người láng giềng, mà còn là cuộc đấu của những người đồng đội. Sẽ vô cùng thú vị khi Cris Ronaldo, Pepe và Coentrao đụng độ Casillas, Alonso, Arbeloa, những đồng đội ở Real. Cũng sẽ vô cùng hấp dẫn khi CR7 đụng độ các đối thủ Pique, Busquets, Xavi, Inietsta, Cesc Fabregas bên phía Real.

Tây Ban Nha đụng Bồ Đào Nha là cuộc chiến đầy căng thẳng và quyết liệt của những ngôi sao thượng thặng nhất thế giới đương đại, giữa hai đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ nhất châu Âu. Bồ Đào Nha được gọi là “Brazil của châu Âu”, còn Tây Ban Nha mới thứ vũ khí tiqui-taca là biểu tượng của thứ bóng đá trình diễn.

Quá khó để nhận định đội nào sẽ giành chiến thắng, chỉ biết rằng trận đấu trên sân Donbass Arena vào 1h45 ngày 28/6 tới đây sẽ là cuộc thư hùng rất được chờ đợi tại EURO lần này.

Bongdaplus
Tag: ĐT Tây Ban Nha , Euro 2012 , ĐT Pháp , Vicente Del Bosque , Alonso , Bán kết , Bồ Đào Nha