Arshavin bị “ném đá” vì thờ ơ với thất bại của ĐT Nga
Thứ tư, 20/06/2012 00:50

Đội trưởng ĐT Nga đang phải nhận làn sóng chỉ trích từ trong nước sau khi cho rằng cứ tiếp tục tranh cãi với NHM, những người đang thất vọng sau kết cục bị loại khỏi Euro 2012 cũng chẳng thay đổi được kết quả.

Andrey Arshavin đã khiến các CĐV Nga cảm thấy tức giận với tuyên bố anh và các đồng đội không quan tâm đến nỗi thất vọng trong nước vì phải sớm rời Ba Lan/Ukraine dù đã có sự khởi đầu ấn tượng.

Arshavin đã có cuộc nói chuyện với NHM Nga tại khách sạn Warsaw, nơi ĐT Nga trú ngụ sau thất bại 0-1 trước Hy Lạp. “Chúng tôi phải xin lỗi về cái gì? Cái gì?”, Arshavin bức xức và nhắc đi nhắc lại vài lần câu hỏi trên khi một vài CĐV yêu cầu các cầu thủ cần xin lỗi.

Khi một người đáp lại rằng đội tuyển đã “không đáp lại mong đợi của hàng triệu CĐV” và nên nói điều gì đó sau thất bại, Arshavin bộp lại ngay: “Thực tế chúng tôi không đáp lại sự trông đợi của các bạn không phải vấn đề của chúng tôi”.

“Đấy là vấn đề của các bạn. Nếu tôi đang ngồi ở hạ viện, tôi sẽ chịu trách nhiệm trước các bạn. Chúng tôi thua bởi đã không ghi được bàn còn Hy Lạp lại làm được. Những cuộc tranh cãi như thế này sẽ không thay đổi được kết quả”.

Những lời của Arshavin đã phải nhận chỉ trích từ trong nước, khi cựu lãnh đạo LĐBĐ Nga và là PCT FIFA, Vyacheslav Koloskov cho rằng Arshavin không xứng đáng đeo băng đội trưởng.

“Những lời lẽ như vậy không thích hợp từ một đội trưởng,” Koloskov nói trên Championat.com. "Arshavin chưa bao giờ đi cùng các CĐV, những người tự bỏ tiền túi, vượt qua một quãng đường dài để cổ vũ đội tuyển”.

“Gần đây, tôi đã gặp nhóm CĐV đến từ Yuzhno-Sakhalinsk - thành phố nằm ở Viễn Đông. Rất nhiều trong số họ gặp nguy hiểm về sức khỏe”.

“Toàn bộ đội bóng cần phải cúi đầu trước những người như thế. Nhưng thay vào đó, đội trưởng đội tuyển lại nói đây không phải là vấn đề của các cầu thủ mà là của NHM. Tôi cho rằng một đội trưởng như thế không thể góp mặt trong đội tuyển”.

Bongdaplus
Tag: ĐT Ba Lan , ĐT Hy Lạp , Euro 2012 , Bảng A , Nga , ĐT CH Séc , Andrei Arshavin