7 dấu hiệu bạn nên “nhảy việc”
Thứ năm, 28/02/2019 09:11

Trong một khảo sát gần đây (tại Mỹ) cho thấy 71% người lao động dù đang có công việc chính thức nhưng họ vẫn luôn suy nghĩ hoặc đang tìm kiếm một công việc mới. Như vậy, việc “ nhảy việc” ở bất cứ quốc gia nào cũng là bình thường, đó chỉ là sự luân chuyển nhân lực từ chỗ này sang chỗ khác thôi.

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc chuyển đổi công việc nhưng chưa chắc chắn thì 7 dấu hiệu dưới đây cho thấy đã đến lúc bạn nên “nhảy việc”.

Cập nhật các tin tuyển dụng mới nhất tại Careerlink

carreer-link-282-xahoi.com.vn-w600-h315

Không còn hào hứng và đam mê với công việc

Nếu bạn đang đi làm giống như một cái máy được lập trình sẵn. Bạn không còn hào hứng đi làm vào mỗi buổi sáng. Bạn không muốn học hỏi thêm để nâng cao tay nghề trong công việc. Bạn cũng lười để ý đến việc phát biểu ý kiến xây dựng trong các cuộc họp hay thảo luận nhóm. Bạn làm việc uể oải và luôn suy nghĩ làm cho xong việc. Bạn không quan tâm đến tạo dấu ấn cá nhân trong công việc nữa. Và bạn đã thực sự bỏ mặc chất lượng và hiệu quả công việc. Vậy bạn còn chần chừ gì, hãy tìm một công việc khác, một nơi chốn khác để thắp lại ngọn lửa đam mê trong bạn đi thôi.

Không có cơ hội thăng tiến

Bạn tự tin rằng mình đã làm việc và cống hiến hết sức mình. Bạn nhìn thấy được những thành quả mình mang lại cho công ty, bạn đề nghị được thăng tiến lên vị trí cao hơn nhưng không được. Hoặc cơ hội thăng tiến cho bạn không còn do vị trí cao hơn đã đủ người. Nếu vẫn muốn làm việc tiếp bạn sẽ phải đợi rất lâu cho vị trí kia trống chỗ. Vậy sao bạn phải đợi, với năng lực của bạn, hãy mạnh dạn tìm cho mình một con đường rộng hơn, nhiều cơ hội hơn để bạn thỏa sức thi triển tài năng.

Mức lương không xứng đáng với bạn

Mức lương cần phải tương xứng với công sức bạn bỏ ra, nếu những gì bạn nhận được không xứng đáng với bạn thì tìm một nơi mới với mức lương cao hơn, xứng đáng với công sức của bạn hơn là đương nhiên phải không?

Bạn bị cô lập và thiếu kết nối với đồng nghiệp

Bạn không tìm được tiếng nói chung trong công việc. Bạn và các đồng nghiệp thiếu sự kết nối để mọi việc phát triển thuận lợi. Nguyên nhân có thể từ phía bạn hoặc đồng nghiệp. Nếu bạn không thể thay đổi và hòa nhập trở lại hoặc các đồng nghiệp không muốn chào đón, tiếp tục hợp tác với bạn, và bạn vẫn tiếp tục bị cô lập thì công việc bạn làm hiệu quả không cao, mất thời gian, công sức và ảnh hưởng cả tâm trạng, tinh thần của bạn. Trưởng phòng Nhân sự CareerLink chia sẻ, nếu tình trạng này kéo dài thì khả năng bạn sẽ bị căng thẳng khá cao. Tìm một môi trường khác thân thiện hơn có lẽ là lựa chọn tốt của bạn lúc này.

Công ty bạn đang làm không có tương lai

Nếu công ty bạn đang làm không có tương lai hoặc đứng trước nguy cơ phá sản, không có khả năng thay đổi hoặc vực dậy, bạn cũng không nhất định phải “chìm” cùng nó. Hãy tìm cho mình một nơi tốt hơn và tỏa sáng cùng với nơi chốn mới bạn nhé.

Người quản lý yếu kém về cả năng lực và đạo đức

Nếu bạn đang phải làm việc với một người đã yếu kém về năng lực lại thiếu đạo đức, điều bạn cần làm là đánh giá tình trạng hiện nay của bạn và trao đổi vấn đề với bộ phận nhân sự. Nếu việc đề nghị thay đổi không khả thi thì bạn chỉ còn cách tạm biệt. Không có lý do gì để bạn phải chấp nhận việc bị bắt nạt, bị quấy rối, hoặc bất kỳ một hành vi đối xử tệ hại nào khác ở nơi làm việc. Đừng sợ chuyện phải rời một công việc mà ở đó bạn đang bị đối xử tệ. 

Bạn cần thay đổi để làm mới cuộc sống của bạn

Bạn đang mệt mỏi, chán nản. Bạn gặp phải những biến cố trong cuộc sống hoặc sức khỏe của bạn suy giảm. Nếu công việc của bạn đang tốt đẹp, lương cao, đồng nghiệp tốt… nhưng bạn lại quá bận rộn, phải đi công tác triền miên… thì sẽ không còn phù hợp với bạn nữa. Hãy tìm một công việc nhẹ nhàng để có thời gian chăm lo cho bản thân.

Thay đổi môi trường làm việc, thay đổi nơi sinh sống cũng là cách hiệu quả để làm mới cuộc sống của bạn.

HX (Theo Nld.com.vn)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Thay đổi công việc , Career link , tìm việc làm