6 thói quen khó ưa của du khách Trung Quốc
Thứ năm, 09/07/2015 10:42

Những thói quen “đặc sắc” của người dân nước này tại những điểm du lịch khiến nhiều nước trên thế giới vô cùng khó chịu.

Có tiền nên ngạo mạn

Theo tờ Quảng Châu Nhật báo, du khách Trung Quốc lọt vào top những người tiêu tiền không tiếc tay, nhưng vì có tiền nên vô cùng ngạo mạn. Họ cho rằng, đi du lịch nước ngoài là để hưởng thụ, khách hàng phải là thượng đế, muốn làm gì thì làm, không cần quan tâm tới tâm trạng và yêu cầu của người khác.

Vì thế bạn có thể nhìn thấy cảnh người Trung Quốc đi dép lê, mặc quần áo ngủ đi lại khắp chốn trong khách sạn cao cấp; ăn mặc tùy tiện trong những chốn trang nghiêm, sang trọng; ăn ở nhà hàng cao cấp nhưng sau khi ăn xong còn lấy túi nilon để mang thức ăn thừa về làm đồ ăn đêm... Đây đều là những thói quen ảnh hưởng tới  hình ảnh con người và đất nước Trung Quốc.

Ảnh: hinews
Ảnh: Hinews.

Mặc cả khi mua hàng

Tại Trung Quốc, mặc cả khi mùa hàng được coi là chuyện đương nhiên. Khi du lịch nước ngoài, người dân cũng mang theo thói quen này người dân bản địa, đặc biệt ở những quốc gia thuộc khu vực Âu - Mỹ còn coi đó là hành vi thiếu lịch sự. “Mua nhiều đồ như vậy, lẽ nào không tặng kèm thêm mấy cái túi nilon à?” là cách tư duy phổ biến của du khách Trung Quốc khi đi mua hàng.

To tiếng nơi công cộng

Giành chỗ ngồi, chen lấn khi xếp hàng, nói to nơi công cộng là tác phong điển hình của du khách Trung Quốc. Với thói quen thích náo nhiệt, ở những chốn đông người, họ cũng rất ồn ào, không quan tâm tới cảm xúc của người khác, làm phiền tới người xung quanh.

Thiếu ý thức tôn trọng riêng tư của người khác

Đi du lịch nước ngoài, gặp những đứa trẻ phương Tây mắt xanh tóc vàng rất dễ thương, du khách Trung Quốc thường vồ vập chụp ảnh cùng mà không cần xin phép khiến cho người dân bản địa rất khó chịu.

Xả rác bừa bãi

Vứt rác bừa bãi là hành vi người nước ngoài rất ấn tượng với du khách Trung Quốc. Nhiều điểm du lịch ở Nhật Bản còn có riêng một tấm bảng ghi bằng chữ Trung Quốc để nhắc nhở: “Yêu cầu du khách Trung Quốc không vứt rác bừa bãi”. Thậm chí còn ngồi lên thành bồn cầu khi đi vệ sinh. Thực tế này khiến một số quốc gia bất đắc dĩ phải dán chiếc biển yêu cầu “Cấm giẫm chân lên bồn cầu”.

Bị cấm nhưng vẫn vi phạm

Tại rất nhiều điểm du lịch trên thế giới có đưa ra những yêu cầu rất cụ thể, như trong một số chùa đền không được chụp ảnh, không được hút thuốc, không xả rác bừa bãi.... Nhưng đa số du khách Trung Quốc không để ý tới những quy định này, vẫn ngang nhiên vi phạm.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: du khach trung quoc , thoi quen cua du khach trung quoc , du lich , du lich trung quoc , trung quoc , du lich the gioi , du lich he